08:58 - 25/10/2014 (GMT+7)

Nhà máy SX lốp xe Bridgestone chính thức đi vào hoạt động

Hôm nay (24/10), công ty TNHH sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam (BTMV) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe đầu tiên tại Việt Nam tại khu CN Đình Vũ, Hải Phòng.

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone hôm nay có sự tham gia của ông Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công Thương, đại diện chính quyền thành phố Hải Phòng, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ôtô có liên quan.

Nhà máy lốp xe Bridgestone được xây dựng tại khu CN Đình Vũ, Hải Phòng với tổng diện tích khoảng 1 triệu 20 ngàn m2 và số vốn đầu tư lên tới 447,8 triệu USD. Đây cũng là công ty có 100% vốn nước ngoài từ tập đoàn Bridgestone.

Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích hơn 1 triệu m2

Nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone được xây dựng trên tổng diện tích hơn 1 triệu m2

Mặc dù được khánh thành vào tháng 10/2014 nhưng nhà máy đã bắt đầu sản xuất lốp bố thép radial cho ôtô từ tháng 4 năm nay với năng lực sản xuất 10.000 lốp/ngày. Số lượng nhân viên đã được tuyển khoảng 1.100 người.

Theo kế hoạch phát triển của nhà máy Bridgestone Việt Nam, dự kiến năng lực sản xuất sẽ tăng lên 25.000 lốp/ngày và số lượng nhân viên sẽ đạt 1.900 người vào nửa đầu năm 2016. Còn đến nửa cuối năm 2017, năng lực sản xuất đạt khoảng 49.000 lốp/ngày và số lượng nhân viên là 3.800 người.

Năng lực sản xuất hiện tại đạt khoảng 10.000 lốp/ngày và tiến tới mục tiêu 49.000 lốp/ ngày vào năm 2017

Năng lực sản xuất hiện tại đạt khoảng 10.000 lốp/ngày và tiến tới mục tiêu 49.000 lốp/ ngày vào năm 2017

Trước mắt, nhà máy Bridgestone Việt Nam chỉ sản xuất phụ vụ nhu cầu xuất khẩu và cung cấp lốp xe chính cho các thị trường châu Âu, Nam Mỹ và Nhật Bản. Trong tương lai, nhà máy cũng đang cân nhắc sẽ cung cấp cho cả thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng cũng rất muốn sử dụng nguồn nguyên vật liệu từ Việt Nam nếu các nhà cung cấp có nguồn nguyên vật liệu chất lượng tốt và ổn định. Điều đó sẽ giúp cho Bridgestone tăng thêm sức cạnh tranh so với các đối thủ.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng ban lãnh đạo nhà máy Bridgestone trồng cây lưu niệm nhân buổi lễ khánh thành

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng ban lãnh đạo nhà máy Bridgestone trồng cây lưu niệm nhân buổi lễ khánh thành

Ông Masaaki Tsuya, Giám đốc điều hành và Uỷ viên, Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Bridgestone chia sẻ: “Bridgestone chân thành cảm ơn sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam, chính quyền thành phố Hải Phòng và các đối tác kinh doanh đã giúp đỡ chúng tôi đựa nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone trở thành hiện thực. Chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực phát triển kinh doanh cũng như góp phần phát triển cho xã hội, cộng đồng tại Việt Nam.”

Tập đoàn Bridgestone có trụ sở tại Tokyo, là công ty sản xuất cao su và lốp xe lớn nhất thế giới. Ngoài các lốp xe được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau, công ty còn sản xuất một loạt các sản phẩm đa dạng, bao gồm cao su và sản phẩm hoá chất công nghiệp và hàng thể thao. Các sản phẩm của Bridgestone được bán đến hơn 150 quốc gia và khu vực trên thế giới.

 

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestandfast.com/# meds online without prescription

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestandfast.com/# canadian prescription drugstore review

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://36and6health.shop/# cheapest pharmacy for prescriptions without insurance