07:07 - 1/06/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz EQ Electric sẽ được sản xuất vào năm 2019

Đó chính là công bố của Mercedes-Benz trong kế hoạch chuẩn bị sản xuất dòng xe chạy điện hoàn toàn mới có tên gọi EQ. Và dòng xe này sẽ được chế tạo và lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Rastatt, Đức.

Hiện tại nhà máy Mercedes-Benz ở Rastatt, Đức đang sản xuất các dòng xe A, B, GLA-Class và nó đã được lên kế hoạch chuẩn bị có việc sản xuất các thế hệ tiếp theo của các dòng xe nhỏ gọn bắt đầu năm 2018.

Theo Thomas Geier, phụ trách quản lý công trình tại Rastatt: “Nhà máy Mercedes-Benz ở Rastatt sẽ là địa điểm quan trọng trong việc sản xuất các mô hình hoàn toàn mới EQ. Trong lần kỷ niệm 25 năm nhà máy đi vào hoạt động, đây là một tin tuyệt vời cho lực lượng lao động của chúng tôi.”

Mercedes-EQ-Concept-4

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz vẫn từ chối đề cấp đến những mô hình sẽ được sản xuất tại nhà máy nhưng các báo cáo trước đó cho biết hãng sẽ tạo ra một chiếc hatchback hoàn toàn mới tương đồng với A-Class và lấy tên là EQ A. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ BMW i3 và phiên bản concept của nó dự kiến xuất hiện tại triển lãm Frankfurt 2017 vào tháng 9 năm nay.

Các thông số kỹ thuật về mẫu xe chạy điện EQ A vẫn chưa được xác nhận nhưng theo suy đoán chiếc xe này sẽ được bán vào năm 2020 với duy nhất động cơ điện và hệ thống dẫn động bánh trước. Cũng có một khả năng khác là nó được cung cấp tới 2 động cơ điện để truyền sức mạnh tới 4 bánh xe.

Mercedes-EQ-Concept-2

Trong khi đó mẫu chạy điện EQ của Mercedes-Benz được sản xuất đầu tiên sẽ chia sẻ nền tảng với mẫu GLC-Class và được đặt tên là EQ C. Mẫu xe EQ C sẽ được xây dựng tại nhà máy Bremen của hãng bắt đầu từ năm 2019.

Hãng cũng có kế hoạch sản xuất các mô hình EQ khác tại nhà máy Sindelfingen, hiện đang sản xuất và lắp ráp S-Class. Theo kế hoạch từ nay cho tới 2022, Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ tung ra thị trường khoảng hơn 10 mẫu xe điện mới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới