08:51 - 9/08/2015 (GMT+7)

Mazda gửi lời chào tạm biệt Mazda5

Những thông tin về việc dòng Mazda5 sẽ không còn được sản xuất sau phiên bản 2015 đã có từ lâu nhưng chỉ đến thời điểm vừa rồi khi Mazda công bố kế hoạch cho dòng sản phẩm 2016 của hãng, ta mới có thể chắc chắn rằng chiếc MPV sẽ không còn được phát triển tiếp.

Trong bản kế hoạch của mình cho thị trường Mỹ, Mazda chỉ chú thích một dòng ngắn ngủi cho Mazda5: “Hiện tại công ty không có kế hoạch thay thế chiếc Mazda5 trong tương lai kể từ phiên bản 2015 hiện tại”.

Mặc dù được đánh giá rất cao vì mang lại cảm giác lái vượt trội cùng không gian nội thất 7 chỗ thoáng đãng nhưng Mazda5 chưa bao giờ là mẫu xe bán chạy của Mazda. Chiếc MPV chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh số hãng xe Nhật và ngay cả trong thời điểm bán chạy nhất (vào năm 2008) cũng chỉ có 22.000 xe được bán ra, chiếm 8% doanh số tổng Mazda trong năm đó. Tỉ lệ này còn thấp hơn nhiều trong những năm trở lại đây khi doanh số Mazda5 luôn chỉ lẹt đẹt ở mức 10.000 xe.

Có lẽ việc không được tiếp thị đúng đắn và hợp lý là nguyên nhân chính khiến Mazda5 không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng dù giá trị xe mang lại là rất tốt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online