12:11 - 6/08/2015 (GMT+7)

Lexus vươn lên vị trí số 1 trong phân khúc xe sang tại Mỹ về doanh số trong tháng 7

Thương hiệu con Lexus của Toyota Motor vừa có tháng đầu tiên trong năm 2015 đứng trên đỉnh doanh số thị trường xe sang tại Mỹ nhờ các chương trình khuyến mãi hè và dòng crossover NX đang được khách hàng ưa chuộng.

Lexus cho biết doanh số của họ trong tháng 7 tăng 9,1% lên mức 29.816 xe. Trong khi đó, doanh số của Mercedes-Benz và BMW trong tháng vừa rồi chỉ tăng nhẹ 1,2% và 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt lần lượt 27.526 xe và 26.970 xe.

Các gói khuyến mãi cho thuê xe hàng tháng, chẳng hạn như gói 329 USD cho chiếc sedan ES 38.000 USD đã giúp Lexus có tháng 7 thứ 2 liên tiếp đứng trên đỉnh phân khúc xe sang. Lợi thế tiền tệ từ đồng yên cùng việc thị trường mua xe đã qua sử dụng đang rầm rộ trong thời gian gần đây đã giúp thúc đẩy doanh số của hãng tại Mỹ.

“Chắc chắn bạn sẽ không muốn khách hàng chọn mua sản phẩm của mình chỉ nhờ các chiêu bài khuyến mãi và giảm giá, nhưng động thái của Lexus đồng thời đã giúp họ đẩy được đi một lượng khá lớn số xe còn tồn kho của mình”, Kevin Tynan, nhà phân tích về mảng ô tô của Bloomberg Intelligence cho biết.

Thương hiệu  Doanh số tháng 7/2015 % thay đổi theo năm
Audi 17.654 + 20.8%
BMW 26.970 + 2.1%
Lexus 29.816 + 9.1%
Mercedes-Benz 27.526 + 1.2%

Các thương hiệu xe sang tại Mỹ đang hưởng lợi khá nhiều từ nhu cầu mua sắm cao nhất trong ít nhất một thập kỷ trở lại đây đến từ người tiêu dùng. Các phiên bản “vừa phải” như BMW 3-Series (32.950 USD), Mercedes-Benz CLA-Class (31.500 USD) và Lexus NX (34.480 USD) đang thu hút khá nhiều khách hàng trẻ.

Tính tổng từ đầu năm 2015, doanh số Lexus đã tăng 14% lên 188.664 xe. Dẫn đầu thị trường xe sang tại Mỹ hiện vẫn là BMW với mức tăng trưởng 6,4%, tương ứng 195.593 xe. Thương hiệu Mercedes của Daimler AG xếp thứ 2 với khoảng 3.000 xe ít hơn, đạt 192.496 chiếc (tăng 7,7%).

Jeff Bracken, phó chủ tịch tập đoàn Lexus cho biết “Chúng tôi vẫn thấy nhu cầu mua các dòng xe sang đa dụng của khách hàng đang tăng cao”. Chiếc NX vừa mới ra mắt trong năm nay đạt được rất nhiều thành công, với 4.337 chiếc bán ra trong tháng 7 vừa rồi. Dòng xe thể thao đa dụng GX cũng chứng kiến mức tăng trưởng doanh số 20%, đạt 2.337 xe.

Trong tháng 7, 2 mẫu SUV của BMW là X3 và X5 đều thành công vang dội khi đạt mức tăng trưởng doanh số 49% và hơn 50%. Doanh số dòng C-Class của Mercedes-Benz cũng tăng 12% trong khi dòng SUV cỡ nhỏ GLA bán được hơn 2.040 chiếc. Doanh số thương hiệu Audi của Volkswagen AG cũng tăng 21% trong tháng 7 lên mức kỷ lục 17.654 xe. Đây đã là tháng tăng trưởng thứ 55 liên tiếp của thương hiệu Đức nhờ doanh số dòng A3 và Q5 tăng mạnh 46% và 47%. Tính tổng từ đầu năm đến nay doanh số Audi tại Mỹ đạt 111.269 xe, tăng 12%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online