12:31 - 26/05/2015 (GMT+7)

Lamborghini chuẩn bị công bố mẫu SUV mới trong tuần này

Lamborghini đã đạt được các thoả thuận về miễn giảm thuế với chính phủ Italia để tiến hành sản xuất mẫu SUV hiệu suất cao mới của hãng tại chính quê hương mình. Thông báo chính thức của hãng xe Ý dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4 tới đây.

CEO của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann và CEO của Audi (công ty mẹ của Lamborghini), ông Rupert Stadler sẽ tham dự một buổi họp báo tại Rome vào thứ 4 này cùng thủ tướng Italia Matteo Renzi – người sẽ công bố thoả thuận giữa Italia và Lamborghini.

Theo đó, chính phủ Italia sẽ giảm cho Lamborghini một số tiền thuế tối đa vào khoảng 80 triệu euro (87 triệu USD) bên cạnh một số đặc quyền để mở rộng sản xuất khác. Bù lại, nhà sản xuất xe hơi sẽ phải thuê mới khoảng 500 nhân công.

Mẫu SUV mới được dựa trên mẫu concept Urus được Lamborghini công bố vào năm 2012

Mẫu SUV mới được dựa trên mẫu concept Urus được Lamborghini công bố vào năm 2012

Đây sẽ là chiếc SUV đầu tiên Lamborghini sản xuất kể từ năm 1993 khi chiếc “Rambo Lambo” LM002 bị ngưng sản xuất. Để cắt giảm chi phí, khung gầm cùng các bộ phận then chốt sẽ được sản xuất tại các nhà máy của tập đoàn VW, chẳng hạn như tại nhà máy ở Bratislava nơi sản xuất khung xe Porsche Cayenne.

Audi đang cố gắng đa dạng hoá dòng sản phẩm của Lamborghini. Dòng sản phẩm duy nhất trước đây của hãng là xe thể thao 2 chỗ không tạo được nhiều ấn tượng tại các thị trường đang phát triển nơi hệ thống đường xá còn yếu kém, ví dụ như Trung Quốc.

Doanh số của Lamborghini trong năm 2014 đạt mức kỷ lục 2.530 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2013.

Một số hình ảnh về mẫu Urus concept được Lamborghini giới thiệu vào năm 2012, được cho là hình mẫu của dòng SUV đang phát triển của hãng:

Lamborghini-Urus-Concept-1 Lamborghini-Urus-Concept-2 Lamborghini-Urus-Concept-5 Lamborghini-Urus-Concept-4

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Origins of the Aviator Game lucky star aviator

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://g-raze.ru у вас есть возможность приобрести болотоход по доступной

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://waltzprof.com закажите обратный звонок с той целью, чтобы ознакомиться