06:47 - 8/08/2016 (GMT+7)

Hyundai xác nhận thay thế Genesis Coupe bằng xe sang hơn

2016 sẽ là thế hệ cuối cùng của mẫu xe coupe thể thao ‘giá rẻ’ Genesis của Hyundai và sau đó nó sẽ được thay thế bằng một gương mặt mới đỉnh cao hơn.

Khi mà Genesis giờ đây trở thành một thương hiệu hạng sang của Hyundai thì chúng ta cũng hoàn toàn dễ hiểu được lý do mà hãng xe Hàn Quốc này muốn khai tử mẫu xe Genesis Coupe và thay thế vị trí đó là một mẫu xe coupe đắt tiền hơn. Đây là một hướng đi mới của Hyundai, không giống như việc nâng cấp mẫu xe Genesis sedan lên thành Genesis G80 hiện nay.

Kế hoạch ra mắt xe coupe mới bị rò rỉ. Ảnh: KCB.

Kế hoạch ra mắt xe coupe mới bị rò rỉ. Ảnh: KCB.

Đối với thế hệ 2016, Hyundai đã cắt đi tùy chọn động cơ nhỏ của xe Genesis Coupe và chỉ trang bị cỗ máy V6 3.8L cho công suất 348 mã lực, kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Mẫu xe này được đặt chung bàn cân với nhiều mẫu coupe thể thao khác như Subaru BR-Z (Toyota 86) hay thậm chí là đối thủ với Ford Mustang hay Chevrolet Camaro nhưng đẳng cấp vẫn chưa chạm tới được.

Theo kế hoạch của hãng, một mẫu xe coupe hoàn toàn mới, sang trọng hơn và mang thương hiệu Genesis sẽ được trình làng vào khoảng năm 2020. Theo đại diện truyền thông của Hyundai, anh Christine Henley, thì thông tin trên là chính xác.

Sau khi khai tử mẫu xe Genesis Coupe, dòng xe thuộc thương hiệu Genesis sẽ chỉ còn hai mẫu G80 và G90 trong năm tới. Chúng ta sẽ còn phải chờ ít nhất gần 4 năm nữa thì mẫu xe coupe hạng sang mới của Hyundai mới có thể ra mắt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook