15:14 - 10/10/2014 (GMT+7)

Hyundai Elantra 2014: Vẫn đủ sức hấp dẫn

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Hyundai Elantra 1.8 AT
Dòng xe: Sedan
Dẫn động: FWD
Động cơ: Nu I-4 1.8L Dual CVVT
Hộp số: 6AT
Công suất(kW/rpm): 112/6.500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 182/4.700
Tăng tốc 0-100km/h: n/a
Tiêu thụ nhiên liệu: n/a
Giá bán: 769.000.000

Đánh giá

Không gian rộng rãi
Thêm tuỳ chọn động cơ 1.6L
Vận hành êm ái, mượt mà
Vô-lăng chuyển hướng thiếu chính xác
Giá tăng nhẹ

Phiên bản mới 2014 chỉ là một bản cập nhật nhỏ giữa chu kỳ của Hyundai dành cho Elantra. Mọi thứ không có sự đột phá nhưng nó đủ khiến bất cứ ai cũng phải liếc nhìn khi chiếc xe chạy lướt qua.

Hyundai Elantra thế hệ thứ 5 lần đầu tiên được giới thiệu trên toàn thế giới vào năm 2011 dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới “Điêu khắc dòng chảy” đang rất thành công của hãng và ngay lập tức Elantra trở thành “xe của năm khu vực Bắc Mỹ 2012”. Nhưng phải đến giữa năm 2013, chiếc xe này mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối Hyundai Thành Công.

Cũng giống như bao thị trường mà Hyundai Elantra đặt chân tới, chiếc xe nhanh chóng ghi điểm với người tiêu dùng bởi thiết kế bắt mắt, nhiều tiện ích và mức giá bán chấp nhận được. Chính điều đó đã giúp cho Hyundai Elantra tạo ra áp lực không nhỏ lên các đối thủ đã khẳng định được tên tuổi như Toyota Altis, Ford Focus hay Mazda3…

Giờ đây, khi các đối thủ đang ráo riết chuẩn bị đưa ra các sản phẩm thế hệ mới thì sự hiện diện của phiên bản nâng cấp Hyundai Elantra 2014 là điều hết sức cần thiết vào thời điểm này. Có thể, chiếc xe không có được sự thay đổi phá cách nhưng chí ít người dùng vẫn luôn cảm thấy một điều gì đó mới lạ khi lựa chọn Hyundai Elantra.

Một số thay đổi đáng chú ý

Elantra thế hệ thứ 5 được đánh giá là mẫu xe vận dụng một cách triệt để ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” của Hyundai. Thậm chí, thiết kế ngoại hình của chiếc xe này còn được cho rằng hấp dẫn hơn cả người anh Sonata. Thế nên, Hyundai đã quyết định không can thiệp vào thiết kế tổng thể mà chỉ điều chỉnh một vài chi tiết nhỏ với mục đích tăng thêm tính năng động và thể thao cho Elantra 2014.

Sự thay đổi lần này chủ yếu tập trung ở cụm đèn trước và sau

Sự thay đổi lần này chủ yếu tập trung ở cụm đèn trước và sau

Cụ thể, ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt của Elantra 2014 đã được thiết kế lại để trông lớn hơn. Nhưng thứ khiến cho chiếc xe trở nên ấn tượng, bắt mắt phải kể tới cụm đèn pha và đèn sương mù mới. Nếu như cụm đèn sương mù được tạo hình góc cạnh để mang tới sự khoẻ khoắn thì cụm đèn pha với sự kết hợp của đèn LED chiếu sáng ngày và hệ thống gương cầu hội tụ projector lại là một thiết kế phù hợp để tôn thêm vẻ hiện đại cho Elantra 2014.

Bộ la-zăng 5 chấu kép mới có kích thước 17 inch, lớn hơn trước 1 inch trông điệu đà khi kết hợp với kiểu dáng “điêu khắc dòng chảy” tạo cho chiếc xe có cảm giác như đang chuyển động ngay cả khi đứng yên.Trong khi, ở phía sau, sự thay đổi tập trung chủ yếu ở cụm đèn hậu. Có thể dễ dàng nhận ra phong cách cách tạo hình của cụm đèn hậu khá tương đồng với những phiên bản mới của Tucson, Genesis Coupe hay Sonata. Đáng tiếc, công nghệ đèn hậu LED chưa được áp dụng cho Hyundai Elantra 2014 phân phối tại Việt Nam.

Bên trong, Hyundai Elantra 2014 vẫn cho thấy đây là chiếc xe được xây dựng chất lượng cao với sự kết hợp của vật liệu nhựa mềm, các chi tiết giả kim loại và hàng loạt những tiện ích thường chỉ tìm thấy trên các mẫu xe hạng trung cao cấp như nút bấm khởi động, cửa sổ trời, điều hoà tự động, ghế điều chỉnh điện, cửa gió cho hàng ghế sau, cảm biến gạt mưa…

Sự thay đổi ở nội thất rất ít và phải thật sự chú ý mới nhận ra sự khác biệt

Sự thay đổi ở nội thất rất ít và phải thật sự chú ý mới nhận ra sự khác biệt

Điểm mới trong thiết kế nội thất chính là cửa gió điều hoà trung tâm đã được đưa lên vị trí trên cao của bảng điều khiển nhằm tăng khả năng điều hoà gió trong xe. Ánh sáng nền của màn hình LCD hiển thị điều hoà và hệ thống giải trí cũng chuyển từ xanh nhạt sang màu đen. Còn cần số dạng bậc thang đã thay thế bằng kéo thẳng, được bọc da tạo cảm giác tinh tế và hiện đại hơn.

Không gian

Với chiều dài cơ sở 2.700 mm, chúng tôi không có nhiều điều phàn nàn về không gian ngồi phía trước của Hyundai Elantra 2014. Chiếc xe cung cấp không gian phần đầu và phần duỗi chân hoàn toàn dư dả, tư thế lái cũng rất thoải mái với khả năng điều chỉnh ghế ngồi linh hoạt thông qua các nút điều chỉnh điện. Với hàng ghế phía sau, nó cũng cung cấp một không gian ngồi rộng rãi cho phần chân nhưng khá hạn chế không gian phần đầu do thiết kế phong cách coupe sedan của Elantra.

Hàng ghế sau rất thoải mái nhờ chiều dài cở sở lớn lên tới 2.700 mm

Hàng ghế sau rất thoải mái nhờ chiều dài cở sở lớn lên tới 2.700 mm

Mặc dù vậy, cá nhân tôi đặc biệt thích cách thiết kế lưng ghế ở khu vực này, nó có độ lõm vào bên trong tạo cho người ngồi như đang được thư giãn trên những chiếc ghế sô pha vậy. Hơn nữa, việc trang bị hốc gió phía sau giúp cho việc làm mát trở nên nhanh chóng hơn. Và đến thời điểm hiện tại, Hyundai Elantra 2014 có thể tự hào là một trong số ít mẫu xe conpact sedan tại Việt Nam có được tính năng này.

Vận hành

Ở phiên bản 2014, Elantra 2014 giúp người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn với mô hình động cơ 1.6L công suất 97 kW (130 hp) cho cả số sàn và số tự động 6 cấp, trong khi mô hình 1.8L công suất 112 kW (150 hp) sẽ chỉ còn duy nhất sự lựa chọn số tự động 6 cấp. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi tới đọc giả những đánh giá nhanh về mô hình 1.8L.

Thử nghiệm vận hành trong phố, Hyundai Elantra 2014 tỏ ra khá nhanh nhẹn và linh hoạt, vô-lăng trợ lực điện giúp cho việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Hộp số tự động 6 cấp cũng cho thấy khả năng hoạt động trơn tru và mượt mà, có điều Elantra 2014 lại thiếu đi một chế độ lái thể thao chuyên dụng giống như các đối thủ của nó.

Hyundai Elantra 2014 vận hành êm ái nhưng chưa thật sự tốt ở phương diện cách âm

Hyundai Elantra 2014 vận hành êm ái nhưng chưa thật sự tốt ở phương diện cách âm

Chạy ở tốc độ thấp, khả năng cách âm của Elantra 2014 đạt ở mức khá nhưng khi chạy ở tốc độ cao, tiếng động cơ và tiếng ồn vọng từ mặt đường vào bên trong là tương đối rõ ràng. Điều này, một phần bị ảnh hưởng từ bộ lốp 215/45 R17 tương tự như những gì chúng tôi bắt gặp trên mẫu Kia Forte và một phần bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào của động cơ khi đạt ở vòng tua cao.

Ngoài ra, một điều vẫn khiến chúng tôi chưa thật sự hài lòng chính là cảm giác lái mơ hồ khi chạy ở tốc độ cao dù nó vẫn cho phép người lái xử lý gọn gàng ở những khúc cua. Nhưng về cơ bản, Hyundai Elantra 2014 là một chiếc xe mang lại sự êm ái và thoải mái.

Kết luận

Ngoại hình đẹp, không gian ngồi thoải mái, trang bị nhiều tiện ích cùng khả năng vận hành êm ái… đó là cách mà Hyundai Elantra đã lấy được cảm tình của người tiêu dùng ở một thị trường khó tính như Bắc Mỹ. Vậy không có lý do gì để chúng ta đặt niềm tin vào sự thành công của Elantra 2014 tại thị trường Việt Nam, nhất là khi thương hiệu Hyundai đang ngày càng khẳng định được chỗ đứng trong tâm thức của người tiêu dùng.

Minh Lâm

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой