06:46 - 1/10/2015 (GMT+7)

Honda tham gia triển lãm Tokyo với 2 dòng sản phẩm tương lai

2 mẫu xe có thể trở thành nền tảng chủ lực của Honda trong tương lai sẽ được hãng mang tới triển lãm Tokyo Motor Show vào tháng 10 này.

Theo đó 2 mẫu xe trên bao gồm một phiên bản gần hoàn chỉnh của chiếc sedan fastback chạy pin nhiên liệu hydro và một chiếc concept xe tự lái. Cả 2 dòng xe này đều thuộc phân khúc “lý tưởng” của tương lai với một bên hướng tới động cơ sạch và một bên hướng tới công nghệ tự động.

Đầu tiên, chiếc sedan chạy pin nhiên liệu hydro là phiên bản tiền sản xuất của chiếc sedan 5 chỗ Honda dự định ra mắt ngay trong năm sau. Trước đó đời đầu của concept này đã được Honda giới thiệu vào tháng 11/2014.

Trong khi đó, chiếc concept xe tự lái Wander Stand là một mẫu xe cỡ nhỏ 2 chỗ ngồi sử dụng joystick điều khiển sử dụng hệ thống Omni Traction Drive System do Honda phát triển để di chuyển 360 độ.

honda-tms-stand-02-1

Chiếc sedan chạy pin nhiên liệu của Honda có thể coi như động thái đáp trả màn ra mắt của Toyota Mirai vừa rồi. Honda cho biết mẫu xe này có thể đi được 700km mỗi lần sạc đầy (chỉ mất 3 phút) – gấp rưỡi so với Mirai.

Mẫu xe này (tạm gọi FCV) cũng dài, rộng và thấp hơn Mirai, đồng thời có 5 chỗ thay vì chỉ 4.

Kích cỡ cụm pin nhiên liệu trên FCV đã hoàn thiện hơn, giảm 1/3 so với bản trước, qua đó vừa khít với khoang máy tiêu chuẩn hiện tại (tương đương động cơ V6 3.5L phổ thông). Thêm vào đó trọng lượng động cơ cũng giảm giúp gia tăng tầm di chuyển của xe. Tuy vậy, quan trọng nhất là kích cỡ này cho phép Honda áp dụng động cơ pin nhiên liệu hydro lên nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, qua đó mở ra cơ hội mới cho họ.

Ngoài ra, Honda còn có thể mang đến triển lãm Tokyo lần này một bản hybrid của chiếc minivan Odyssey Nhật. Bên cạnh đó, một số mẫu xe như Civic Type R hay NSX cũng sẽ có mặt tại quầy triển lãm của hãng tại Tokyo.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало отличной карьеры в