06:30 - 29/05/2015 (GMT+7)

Ford ứng dụng công nghệ in 3D vào sản xuất xe

Ford đang sử dụng những công nghệ in 3D mới nhất để tạo lợi thế cho riêng mình.

Được biết nhà sản xuất xe hơi đến từ Mỹ đã sử dụng các phòng thí nghiệm in 3D để nhanh chóng chế tạo ra các bộ phận xe thử nghiệm từ nút bấm, tay nắm cửa cho đến hệ thống bảo vệ động cơ, áp dụng cho cả xe sản xuất đại trà và xe đua. Trên thực tế, một vài bộ phận trên mẫu xe đua giành chiến thắng trong giải 24 Hours of Daytona của Ford năm nay được sản xuất nhờ công nghệ in 3D, ví dụ như bộ phận cổ góp khí nạp.

Theo người đại diện của Ford cho biết, thông thường hãng gửi một bản thiết kế vi tính của mình đến phòng thí nghiệm nghiên cứu phát triển. Tại đây, bản thiết kế này sẽ được phân tích và đưa vào sản xuất nhờ các máy in 3D và kết quả là trong khoảng 1 tuần, Ford sẽ có một sản phẩm hoàn chỉnh có thể đem ra thử nghiệm.

Ford đang nghiên cứu sử dụng công nghệ in 3D vào sản xuất

Ford đang nghiên cứu sử dụng công nghệ in 3D vào sản xuất

Theo Victor Martinez, kiến trúc sự chế tạo động cơ đua EcoBoost 3.5L, Ford đã thử nghiệm sử dụng cổ góp khí nạp làm bằng công nghệ in 3D từ cuối mùa giải TUDOR United Sportscar Championship 2014 và kéo dài sang giai đoạn tiền mùa giải 2015.

“Mẫu thử nghiệm có chất lượng nằm ngoài dự đoán của Ford và do thời gian lúc đó khá gấp gáp nên chúng tôi đã quyết định sử dụng chúng cho mẫu xe tại Daytona luôn. Thêm một vài chi tiết sợi carbon vào và sơn lại một chút là ta đã có một bộ phận hoàn chỉnh để lắp ráp lên xe rồi”, Martinez cho biết thêm.

Giờ chúng ta vẫn chưa rõ liệu Ford sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ in 3D trong việc sản xuất những mẫu xe của mình đến đâu, nhưng với việc tiềm năng của công nghệ này là vô hạn, rất có thể trong tương lai gần ta sẽ được thấy những chi tiết ô tô hay thậm chí là những mẫu xe hoàn chỉnh được sản xuất nhờ công nghệ này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

dark web link https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web drug marketplace

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iseer.kz/ получите консультацию по поводу разработки и покупки уникальных

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestmexico.com/# mexican rx online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cheapestcanada.shop/# www canadianonlinepharmacy