06:25 - 25/06/2015 (GMT+7)

Ford tiến một bước dài trong lĩnh vực xe tự lái

Ford Motor đưa ra tuyên bố ngày hôm nay rằng hãng đã đến giai đoạn 2 trong tổng cộng 3 giai đoạn phát triển xe tự lái của mình. Theo đó, hãng đã hoàn tất các “nỗ lực nghiên cứu” và đang chuyển sang một “chương trình kỹ thuật tiên tiến”, qua đó tiến gần hơn đến sản xuất đại trà xe tự lái.

Các hãng xe vẫn đang đua nhau phát triển các công nghệ chế tạo xe tự lái của riêng mình khi chúng được dự đoán sẽ là một phần không thể thiếu trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Ford cũng không ngoại lệ khi thành lập nên một nhóm chuyên nghiên cứu và phát triển xe tự lái dẫn đầu bởi người đã có thâm niên 29 năm làm việc cho Ford – Randy Visintainer. Ông cũng đồng thời là cựu giám đốc mảng chất lượng phát triển sản phẩm của Ford và cũng từng đảm nhận nhiều vị trí trong nhóm kỹ thuật tiên tiến.

Hãng không công bố chính thức khi nào mình có thể ra mắt một chiếc xe tự lái hoàn chỉnh nhưng các công nghệ riêng lẻ hỗ trợ tài xế sẽ liên tiếp được ra mắt trong vòng 5 năm tới.

Raj Nair, phó chủ tịch phát triển toàn cầu của tập đoàn Ford cho biết “Chúng tôi đã và đang thử nghiệm các mẫu xe tự lái của mình. Các mẫu xe trang bị các công nghệ bán tự lái cũng đã đi vào sản xuất”.

Ford đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn thử nghiệm và hoàn chỉnh công nghệ tự lái

Ford đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn thử nghiệm và hoàn chỉnh công nghệ tự lái

Ông cũng cho biết thêm một mẫu xe Ford ra mắt trong năm tới tại Mỹ sẽ có chức năng tự động tránh đâm vào người đi đường. Chức năng này đã có mặt trên chiếc Ford Mondeo tại thị trường châu Âu và dự kiến sẽ có mặt trên hầu hết các mẫu xe Ford vào năm 2019.

CEO của Ford Mark Fields cho biết công ty đang nhắm tới việc cung cấp các mẫu xe tự lái sản xuất hàng loạt có giá thành chấp nhận được và họ cũng không cần thiết phải đi đầu về lĩnh vực này. Ông kỳ vọng chiếc xe tự lái đầu tiên sẽ ra mắt trước 2020.

Việc dự án xe tự lái của Ford bước sang giai đoạn 2 có nghĩa hiện tại họ sẽ phải thử nghiệm và tinh chỉnh lại các thuật toán hỗ trợ hệ thống tự lái của mình. Bước 3 của giai đoạn yêu cầu họ chuyển đổi công nghệ mình phát triển thành các chương trình tương thích với phương tiện.

Camera đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các ứng dụng hỗ trợ người lái của Ford. Họ cho biết hệ thống camera sau sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe du lịch của hãng tại Bắc Mỹ vào năm 2018 trong khi camera trước sẽ có mặt trước 2020. Hiện tại 19 mẫu xe của Ford tại Bắc Mỹ đã trang bị hệ thống camera sau.

Ford cho biết họ cũng sẽ ra mắt chức năng chia màn hình theo camera, trong đó các hình ảnh từ các camera trước gắn trên tản nhiệt và sau gắn trên đuôi xe sẽ đều được hiển thị trên màn hình, qua đó giúp người lái quan sát được các điểm mù xung quanh. Chức năng này đã ra mắt trên 2 mẫu Edge và Explorer mới và dự kiến sẽ có mặt trên tất cả các sản phẩm của Ford vào năm 2020.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало удачной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://oazithromycin.online/]order zithromax[/url]

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestandfast.com/# can i buy prescription drugs in canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных