12:56 - 4/02/2015 (GMT+7)

Ford Fiesta – Xe cỡ nhỏ bán chạy nhất châu Âu

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Ford đã bán được 308.999 chiếc Fiesta tại thị trường châu Âu.

Với doanh số này, Fiesta đã trở thành chiếc xe cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường này trong vòng 3 năm liên tiếp. Từ năm 2012 đến 2014, đã có tới 908.705 chiếc Fiesta đến tay khách hàng châu Âu. Người ta đã ước tính nếu số xe này xếp nối đuôi nhau thì có thể kéo dài từ London đến Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc chiếm trọn 673 sân bóng đá.

Trong đó, Ford Fiesta 1.0 EcoBoost là phiên bản được người tiêu dùng châu Âu lựa chọn nhiều nhất. Xe được trang bị động cơ EcoBoost nhỏ gọn nhất với 3 xi lanh dung tích 1.0 lít với hệ thống tăng áp cho công suất 99 mã lực và một phiên bản mạnh mẽ hơn với 123 mã lực. Đây cũng là động cơ rất nổi tiếng của Ford khi 3 lần liên tiếp được bình chọn là xe của năm.

Fiesta phiên bản Black Edition có công suất mạnh mẽ nhất

Fiesta phiên bản Black Edition có công suất mạnh mẽ nhất

Bên cạnh đó, Ford còn mang đến thị trường này phiên bản Black Edition với hai tông màu đen-đỏ và công suất lớn hơn, 138 mã lực. Thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn và động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm được cho là nguyên nhân khiến Fiesta “được lòng” người tiêu dùng châu Âu.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Ford châu Âu cho biết sẽ bắt đầu tăng năng suất Fiesta tại nhà máy Cologne thêm 300 xe lên 1.850 chiếc mỗi ngày, bắt đầu từ tháng này. Thậm chí, trong hai tháng đầu năm hãng xe Mỹ còn bổ sung thêm 6 ca vào cuối tuần để có thể đáp ứng phần nào nhu cầu của thị trường.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới