06:36 - 28/05/2015 (GMT+7)

Công nghệ điều khiển bằng cử chỉ xuất hiện trên Volkswagen Golf

Phiên bản Golf mới ra mắt vào cuối năm sau sẽ được tích hợp công nghệ điều khiển bằng cử chỉ (Gesture Control) được giới thiệu trên mẫu concept Golf Touch R ra mắt tại Hội chợ điện tử tiêu dùng châu Á (CES Asia) diễn ra tại Thượng Hải trong tuần này.

Cả người lái lẫn hành khách trên xe đều có thể sử dụng tính năng này để điều chỉnh hệ thống điều hoà, âm lượng, cửa sổ trời hay một vài tính năng khác trên xe. Hệ thống nút bấm trên xe cũng như menu hiển thị trên màn hình thông tin giải trí sẽ được tinh giản.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ đã được tích hợp trên nhiều thiết bị trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là trong ngành công nghiệp game và giải trí. Volkswagen cùng một vài hãng sản xuất khác trong ngành công nghiệp ô tô (ví dụ như BMW) đang cố gắng khai thác công nghệ này để tối thiểu hoá sự mất tập trung của khách hàng.

Mục tiêu của VW là tạo ra một hệ thống nội thất ít nút bấm nhất có thể

Mục tiêu của VW là tạo ra một hệ thống nội thất ít nút bấm nhất có thể

Giám đốc nghiên cứu và phát triển của VW – ông Hans-Jakob Neusser cho biết “Hệ thống nội thất trên Golf Touch R sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn ban đầu về công nghệ nội thất trang bị trên những mẫu VW trong tương lai, khi các ứng dụng điện thoại được tinh chỉnh lại phù hợp hơn với việc sử dụng trên ô tô. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ sẽ xuất hiện trên mẫu Golf thế hệ mới ra mắt cuối năm sau”.

Các tính năng không thể điều khiển bằng cử chỉ như định hướng, lựa chọn trung tâm dịch vụ hay các tính năng bảo dưỡng sẽ vẫn được điều khiển qua màn hình cảm ứng. Mẫu Golf R Touch tại CES Asia Thượng Hải có 3 tuỳ chọn màn hình 8 inch, 12.3 inch hoặc 12.8 inch để phục vụ chức năng này, đi kèm một bảng điều khiển số hoàn chỉnh có thể hiển thị nhiều chức năng khác. Mục tiêu VW đang hướng đến là tạo ra một hệ thống nội thất sử dụng ít nút bấm nhất có thể.

VW cam kết những mẫu xe của mình sẽ là những sản phẩm đầu tiên trên thị trường sử dụng hệ thống điều khiển bằng cử chỉ, qua đó tạo ra một cuộc đua trực tiếp với BMW khi hãng xe này đã ra mắt hệ thống thông tin giải trí iDrive áp dụng Gesture Control dự kiến xuất hiện trên dòng 7-Series thế hệ kế tiếp.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Origins of the Aviator Game lucky star aviator

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://g-raze.ru у вас есть возможность приобрести болотоход по доступной

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://waltzprof.com закажите обратный звонок с той целью, чтобы ознакомиться