07:14 - 2/12/2015 (GMT+7)

Bugatti Chiron sẽ ra mắt tại Triển lãm Geneva 2016

Người kế nhiệm siêu xe danh tiếng Bugatti Veyron là Chiron đã chính thức được xác nhận sẽ xuất hiện tại Triển lãm Geneva trong năm sau.

Bugatti không hé lộ thêm bất cứ thông tin gì về Chiron nhưng qua những gì hãng từng gợi ý trước đây, ta có thể chắc chắn thông số kỹ thuật của chiếc siêu xe này không hề tầm thường. Nên nhớ, Veyron là một trong những mẫu xe được chế tạo phức tạp và công phu nhất trên thế giới với hàng trăm chi tiết được sản xuất mới hoàn toàn không giống bất cứ ai.

Chiron được sử dụng động cơ W16 8.0L trang bị tính năng tăng áp tứ đi kèm hệ thống mô tơ điện cho công suất rơi vào khoảng 1.500 mã lực. Với trọng lượng nhẹ hơn Veyron (nhờ sử dụng rộng rãi chất liệu sợi carbon), Chiron nhiều khả năng có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa tới 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 464 km/h. Như Bugatti tuyên bố, “Chiron sẽ là siêu xe thể thao nhanh nhất, mạnh nhất, sang nhất và độc nhất từng được sản xuất”.

BugattiChironMule-06

Trong những bức hình chụp lại mẫu xe mà nhiều người tin rằng là Chiron phía trên, ta có thể thấy xe sử dụng nhiều chi tiết lấy từ concept Vision Gran Turismo kết hợp với vóc dáng của người anh Veyron. Tản nhiệt trước vẫn là dạng móng ngựa đặc trưng nhưng đèn pha 2 bên nay được thu hẹp lại khiến phần đầu Chiron hầm hố hơn. Nắp ca pô nay sắc hơn chứ không bo tròn như Veyron. Phía đuôi xe có thêm cánh gió và ống xả cỡ lớn. Tất nhiên, Bugatti vẫn có thể tinh chỉnh lại thiết kế bên ngoài của Chiron trước khi xe chính thức ra mắt.

Như thường lệ, Triển lãm Geneva sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook