11:38 - 3/06/2015 (GMT+7)

BMW X1 2016 ra mắt vào mùa thu năm nay

Thế hệ thứ 2 của dòng X1 sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay với một số cải tiến về công nghệ, thiết kế và không gian nội thất.

Thế hệ X1 kế tiếp mang những nét khác biệt đáng kể so với người tiền nhiệm khi là mẫu SUV đầu tiên của BMW sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản X1 trước đó sử dụng hệ dẫn động cầu sau tương tự dòng 3 Series Touring trong khi X1 mới sử dụng nền tảng dẫn động cầu trước UKL1 mới của tập đoàn BMW đã trang bị trên dòng MINI, BMW 2 Series Active và Gran Tourer minivan.

Kết hợp động cơ được bố trí nằm ngang với hệ thống dẫn động và khung gầm mới, độ chính xác và thoải mái mà X1 mới mang lại sẽ được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm.

Dự kiến khi ra mắt thị trường Mỹ, X1 mới sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất X1 xDrive 28i đi kèm tuỳ chọn động cơ duy nhất là 2.0L 4 xylanh tăng áp kép công suất 228 mã lực và 330Nm mô men xoắn cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp Steptronic. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 6,3 giây.

X1 mang đến nhiều cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm

X1 mang đến nhiều cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm

Trong khi đó, khách hàng tại thị trường châu Âu sẽ có nhiều tuỳ chọn hơn rất nhiều khi có thể thoải mái lựa chọn động cơ diesel 2.0L hoặc động cơ xăng 3 xylanh, hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh hay hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Về kích thước, X1 mới có chiều dài x rộng x cao đạt 4.439 x 1.821 x 1.598mm – ngắn hơn nhưng rộng và cao hơn phiên bản cũ một chút.

Thân xe ngắn nhưng rộng và cao hơn phiên bản cũ

Thân xe ngắn nhưng rộng và cao hơn phiên bản cũ

Với tổng trọng lượng rơi vào khoảng 3.660 pound (1.660kg), X1 mới nhẹ hơn người tiền nhiệm gần 30kg. Kết quả này có được nhờ BMW đã “vận dụng linh hoạt các vật liệu cấu thành nên thân cũng như gầm xe” nhằm giảm trọng lượng, tăng tính cơ động, giảm rung lắc đồng thời nâng cao tính năng an toàn.

Thép cường lực cao và siêu cao giúp giảm trọng lượng thân xe nhưng đồng thời giúp tăng độ bền và cứng. Chất liệu nhôm cũng được sử dụng để chế tạo ca pô, giá đỡ chắn bùn trước cùng một vài chi tiết khác nhằm tinh giảm tối đa trọng lượng.

Thiết kế ngoại thất của X1 mới được trải chuốt hơn với lưới tản nhiệt khủng cùng đèn pha lớn hơn. Phần thân trên của xe vuông vắn và mang dáng vẻ SUV nhiều hơn so với X1 phiên bản hiện tại. Đèn hậu cùng các đường nét dọc thân xe mang dáng dấp của 2 người “anh em” trong gia đình BMW X3 và X4.

Thiết kế ngoại thất nay mang nhiều chất SUV hơn

Thiết kế ngoại thất nay mang nhiều chất SUV hơn

Nội thất X1 2016 được BMW trau chuốt khá nhiều khi sử liệu những vật liệu cao cấp đi kèm những mảng màu sắc được kết hợp tương đối thú vị. Ghế bọc da nâu sang trọng cùng hệ thống thông tin giải trí ConnectedDrive phiên bản mới nhất hay màn hình 6.5inch/8.8 inch quản lý ứng dụng, dịch vụ từ xa và thông tin giao thông là một vài điểm nhấn trong nội thất BMW X1 2016. Ghế chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn cho hàng ghế trước.

Sự kết hợp màu sắc nội thất của X1 mới khá thú vị

Sự kết hợp màu sắc nội thất của X1 mới khá thú vị

Không gian nội thất của X1 2016 cũng được cải thiện đáng kể. Hành khách ngồi phía sau có nhiều không gian xoay xở hơn khi không gian để chân và đầu gối đều được cải thiện. Thể tích khoang chứa đồ trong xe đạt 505 lít, tăng 15% (85 lít) so với phiên bản cũ.

BMW cho biết sẽ ra mắt 4 phiên bản ngoài phiên bản tiêu chuẩn là Advantage, Sport Line, xLine và M Sport.

Một số tuỳ chọn sẽ được BMW đưa đến cho khách hàng bao gồm màn hình hiển thị HUD, đèn pha LED chủ động và gói tiện ích Drive Assistance Plus bao gồm hệ thống cảnh báo rời làn, thông tin tốc độ giới hạn, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm trước và cảnh báo người đi bộ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, Cruise Control và hệ thống giảm thiểu va chạm trong thành phố.

Thể tích khoang để đồ tăng 15%

Thể tích khoang để đồ tăng 15%

Tính đến nay, đã có 61.974 chiếc X1 được bán ra tại thị trường Mỹ kể từ khi mẫu crossover của BMW chính thức ra mắt khách hàng tại đây vào tháng 8/2012.

BMW X1 2016 sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC mới, Audi A3 và Range Rover Evoque. Giá bán chi tiết sẽ được công bố khi gần đến ngày phát hành.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://cheapestcanada.shop/# ed drugs online from canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт https://baracatmar.com/ и вы сможете заказать свежие морепродукты от