07:50 - 13/05/2016 (GMT+7)

BMW tại Mỹ: Ông vua thất thế

Ngay sau khi giành lấy ngôi vương phân khúc xe hạng sang tại Mỹ trong năm 2015, BMW đã khởi đầu năm 2016 theo 1 cách không thể tồi tệ hơn khi không chỉ đánh mất vị trí thứ nhất vào tay Mercedes-Benz mà họ còn tụt xuống dưới cả Lexus với khoảng cách không dễ san lấp.

Việc doanh số quý I giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái đã khiến BMW bị Mercedes-Benz bỏ xa với khoảng cách lên tới 20.000 xe. Ngay cả Lexus cũng đã nhân cơ hội BMW tụt dốc để chiếm lấy vị trí thứ 2. Nên nhớ tính chung trong quý I thị trường xe hơi tại Mỹ tăng trưởng 3,3% và việc thương hiệu dẫn đầu trong năm ngoái lại chứng kiến mức sụt giảm cao gần 10% là một điều không hề bình thường.

Có lẽ giải thích cho sự đi xuống của BMW không có gì khác thích hợp hơn ngoài 2 từ sai lầm và chậm chạp. Hiện tại hệ thống đại lý của BMW tại Mỹ đang còn tồn rất nhiều xe sedan mà điển hình là 3-Series trong khi lượng SUV tại đây lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các dòng sản phẩm của BMW cũng chưa được nâng cấp khi hầu hết các mẫu xe mới sẽ ra mắt trong năm sau. Ngoài ra còn một yếu tố rất quan trọng không thể không nhắc đến là việc hệ thống chăm sóc khách hàng của BMW được đánh giá là kém hơn rất nhiều so với hệ thống tương tự bên phía Mercedes-Benz.

Về phía BMW, họ công bố nguyên nhân đi xuống của mình là do “thị trường biến động dữ dội, đặc biệt là tại phân khúc xe sang”. Đồng thời hãng cũng khẳng định sẽ chuyển hướng sang các dòng SUV sau khi việc mở rộng xong nhà máy tại Spartanburg.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới