13:45 - 4/08/2015 (GMT+7)

BMW, Audi và Daimler dự tính thành lập liên minh chống Google

3 thương hiệu xe danh tiếng đến từ Đức đang kêu gọi các nhà đầu tư khác thành lập một tổ chức chung sử dụng và hoàn thiện hệ thống bản đồ HERE mà họ vừa mua lại, qua đó cạnh tranh lại với dịch vụ Google Maps.

3 hãng xe Đức nói trên đã đạt được thoả thuận mua lại dịch vụ HERE từ Nokia với mức giá 2,8 tỉ euro (3,1 tỉ USD). Số cổ phần của công ty dịch vụ HERE sẽ được chia đều cho từng hãng xe. Hệ thống bản đồ dựa trên dịch vụ đám mây này sẽ giúp cả 3 phát triển nên những tính năng hỗ trợ lái mới và dần dần là hoàn thiện hệ thống xe tự lái.

Dự kiến toàn bộ thủ tục mua lại HERE sẽ được các bên hoàn tất trong quý I/2016. Các đối tác tiềm năng của 3 hãng xe Đức nhiều khả năng sẽ tham gia vào thời điểm này. Trước đó, một ông lớn khác trong ngành ô tô là GM đã bày tỏ mối quan tâm và thiện chí muốn gia nhập liên minh do BMW, Audi và Daimler thành lập.

Càng nhiều các hãng xe tham gia vào liên minh này đồng nghĩa với việc sẽ có càng nhiều phương tiện trên đường sử dụng HERE, qua đó làm giàu thêm nguồn dữ liệu cung cấp cho dịch vụ này. Các thông tin về tình trạng đường xá, tai nạn… cũng đa dạng hơn.

BMW, Audi và Daimler nhiều khả năng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các hãng xe khác khi thương vụ mua lại HERE hoàn tất

BMW, Audi và Daimler nhiều khả năng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các hãng xe khác khi thương vụ mua lại HERE hoàn tất

Hiện tại cả Audi, Daimler và BMW đều đang “tập trung vào hoàn thiện các thủ tục để hoàn tất thương vụ mua lại HERE” và “chưa cân nhắc đến vấn đề gì khác”, theo người phát ngôn của cả 3.

Động thái đến từ các hãng xe chứng minh rằng họ đang muốn phần nào đó làm giảm đi sự ảnh hưởng của 2 ông lớn công nghệ Apple và Google lên lĩnh vực của mình. Trên các mặt trận thông tin giải trí và công nghệ tự lái, 2 ông lớn này đang có lợi thế nhất định và các hãng xe truyền thống hoàn toàn không muốn mất đi thị trường của chính mình.

Dịch vụ bản đồ HERE cung cấp vị trí chính xác và bản đồ của gần 200 quốc gia trên thế giới. “HERE sẽ có một vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc cách mạng kỹ thuật số mới khi kết hợp dịch vụ bản đồ chất lượng cao cùng dữ liệu thu thập được từ xe để giúp các chuyến đi trở nên an toàn và thoải mái hơn cho mọi người”,  Harald Kruger, chủ tịch hội đồng quản trị BMW cho biết.

“Môi trường quanh ta luôn luôn thay đổi, vậy nên dữ liệu trong dịch vụ bản đồ cũng cần được cập nhật liên tục để cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết và hữu ích nhất”, Rupert Stadler, CEO của Audo cho biết.

“Bản đồ kỹ thuật số với độ chính xác cao sẽ là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực giao thông trong tương lai. Với việc chung tay mua lại HERE, chúng tôi hy vọng sẽ giữ được quyền trung lập, không phụ thuộc trong dịch vụ chủ chốt này”, Dieter Zetsche, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Daimler cho biết.

Hiện tại HERE cung cấp dịch vụ bản đồ cho gần 80% hệ thống định vị trên xe bán ra tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Đối thủ của họ là Google Maps, TomTom và một vài dịch vụ tương tự.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online