11:49 - 12/09/2015 (GMT+7)

BAIC lấn sân sang Mỹ, khởi đầu bằng mở trung tâm nghiên cứu

Hãng xe Trung Quốc BAIC Motor vừa mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại thung lũng Silicon, Mỹ, với kỳ vọng cơ sở này sẽ giúp họ phát triển các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xe điện, ắc quy và dịch vụ viễn thông.

Để thành lập nên trung tâm nghiên cứu này BAIC đã liên kết với Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Bắc Kinh. Trong tuyên bố chính thức của mình, BAIC không ngần ngại thể hiện tham vọng của mình khi cho biết họ muốn đạt được “tiếng nói toàn cầu” thông qua trung tâm này.

Danh sách đối tác kỹ thuật của BAIC đã tăng lên chóng mặt trong thời gian qua, trong số đó bao gồm Siemens AG – công ty kỹ thuật hàng đầu châu Âu, SK Group – nhà cung cấp dịch vụ không dây số 1 Hàn Quốc, Atieva – một công ty khởi nghiệp tại California chuyên phát triển công nghệ cho xe điện và CECOMP SpA đến từ Italia chuyên xây dựng các mẫu xe thử nghiệm.

Với sự trợ giúp của các công ty trên, BAIC cho biết họ dự định phát triển ít nhất 3 dòng xe điện trong tương lai gần với tầm hoạt động từ 200 đến 400 km mỗi lần sạc. Một trong số đó sẽ góp mặt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016.

BAIC thuộc quyền sở hữu của chính phủ Trung Quốc. Trong 6 tháng đầu năm nay họ đã bán được 6.223 chiếc xe điện tại Trung Quốc. Họ kỳ vọng đến năm 2020 sản lượng hàng năm của mình đạt 200.000 xe điện với ít nhất 30% trong số chúng được bán tại các thị trường quốc tế.

BAIC cho biết họ đang lên kế hoạch xây thêm một trung tâm nghiên cứu tương tự tại châu Âu nhưng chưa cho biết thời gian hay vị trí cụ thể.

sonhq

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Nguyễn+the+hung (15/09/2015 6:49 chiều)

nthehung@rocketmail.com

Trung quốc đã lòi mặt chuột rồi, không thể lừa được ai , nửa đâu. Khỏi bày nhiều chuyên tào lao ,!

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой