18:57 - 12/08/2015 (GMT+7)

Audi, Porsche hợp tác phát triển động cơ V6, V8

Các kỹ sư của Audi và Porsche đang chung tay phát triển một số dòng động cơ V6 và V8 mới.

Dự kiến ban đầu của cả 2 phía là sử dụng động cơ tăng áp nhưng giờ có vẻ như họ đang cân nhắc sử dụng bộ tăng áp điện trong giai đoạn về sau. Theo các nguồn tin nội bộ, những động cơ phát triển chung sử dụng hệ thống cấu trúc 90 độ phổ thông đi kèm xylanh đơn dung tích 500cc, nghĩa là động cơ V6 sẽ có dung tích 3.0L trong khi động cơ V8 có dung tích 4.0L. Đây được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho các dòng động cơ V6 và V8 hiện giờ của cả 2 thương hiệu Đức được đánh giá đã già cỗi.

Nguồn tin nội bộ trên cũng cho biết các động cơ trên sẽ được phát triển mới hoàn toàn để có thể tiện chỉnh sửa cũng như đáp ứng các yêu cầu tốt hơn. Thêm vào đó, động cơ V6 có thể cũng có khả năng tinh chỉnh dung tích để về mức thấp hơn, chẳng hạn như động cơ V6 2.5L sử dụng chu kỳ Atkinson giống như trên chiếc A4 2.0 TFSI Ultra.

Dù thế nào đi nữa thì ta cũng chưa biết được thời điểm ra mắt chính xác của dòng động cơ mới này bởi chúng mới đang ở giai đoạn đầu phát triển. Điều ta biết được là tập đoàn Volkswagen có thể sẽ “mượn” chúng để mang vào những sản phẩm khác thuộc thương hiệu Bentley, Volkswagen hay thậm chí có thể là cả Lamborghini.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online