08:08 - 27/05/2015 (GMT+7)

Audi hoàn thiện xăng làm từ CO2 và nước

Loại xăng có tên gọi e-benzin này hứa hẹn sẽ trở thành tương lai cho nền công nghiệp nhiên liệu.

Audi vẫn luôn âm thầm tìm cách chế tạo và phát triển nên những loại nhiên liệu tổng hợp bền vững. Hãng đã đưa ra tuyên bố cuối năm ngoái rằng đang hợp tác với Tập đoàn công nghệ năng lượng Sunfire tại Dresden, Đức để chế tạo nhiên liệu diesel tổng hợp sử dụng khí CO2. Mẻ đầu tiên đã được công ty hoàn tất vào tháng 4 vừa rồi.

Quy trình tổng hợp e-benzin chỉ sử dụng 2 loại nguyên liệu thô là CO2 và nước mà không cần dùng đến xăng. Theo thông tin mà Audi công bố, trị số octan của loại nhiên liệu này là RON 100 và không hề chứa sulfur hay benzen, qua đó không gây nguy hại đến môi trường.

E-benzin được tổng hợp mà không cần dùng xăng

E-benzin được tổng hợp mà không cần dùng xăng

Với trị số octan cao như vậy, e-benzin có thể được sử dụng trọng các động cơ có tỉ số nén cao giúp tăng hiệu năng làm việc. Audi sẽ sớm thử nghiệm loại nhiên liệu này trong phòng thí nghiệm cũng như trên các động cơ chạy thử. Hãng cũng đang tìm cách hoàn thiện quy trình tổng hợp nên e-benzin sao cho chỉ cần sử dụng nước, khí hydro, CO2 và ánh nắng mặt trời.

“Global Bioenergies (1 đối tác khác của Audi) đã cho chúng ta thấy rằng việc sản xuất ra những loại nhiên liệu như e-benzin là hoàn toàn có thể”, trưởng bộ phận phát triển sản phẩm bền vững của Audi AG, ông Reiner Mangold cho biết và nhấn mạnh “đây là một bước tiến lớn trong chiến lược phát triển nhiên liệu thân thiện với môi trường của Audi”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

https://northern-doctors.org/# mexico pharmacies prescription drugs

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

https://northern-doctors.org/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Work From Home With This...You Will Never Look Back $500+ per day,

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://autolux-azerbaijan.com/# ?Onlayn Kazino