22:45 - 18/02/2015 (GMT+7)

10 gương mặt mới trong năm 2015 (Phần cuối)

2014 là một nămđầy sội động của thị trường xe hơi với hàng loạt các mẫu xe mới được giới thiệu, vậy năm 2015 điều đó có tiếp tục được tiếp diễn hay không ? Câu trả lời là có.

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, Autonet đã có được danh sách các mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2015. Các mẫu xe mới xuất hiện sẽ được trải đều ở các phân khúc và được kỳ vọng sẽ làm nên bước nhảy vọt cho thị trường xe trong năm 2015. Hãy cùng Autonet tìm hiểu những cái tên dưới đây.

Toyota Camry: Sedan hạng trung cao cấp

Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Toyota Camry ngoài nét sang trọng vốn có thì nó sẽ trông thể thao hơn.

Toyota Camry 2015

Toyota Camry 2015

Toyota Camry thế hệ thứ 7 đã có mặt tại thị trường Việt Nam được gần 2 năm và luôn giữ ngôi vị bán chạy nhất phân khúc. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, thị trường xe hơi sedan hạng trung cao cấp đã chứng kiến những cái tên đang nổi lên như Mazda 6 hay Hyundai Sonata. Điều này đã khiến cho doanh số bán hàng của Toyota Camry liên tục chậm dần, hơn nữa sự thành công của người em Corolla Altis 2.0 cũng là một phần nguyên nhân cho sự giảm sút này.

Thế nên, việc giới thiệu một phiên bản mới của Camry là điều cần thiết và theo thông tin tương đối chính xác, TMV sẽ giới thiệu mẫu Camry 2015 ngay trong quý I/2015. Phiên bản nâng cấp ngoại hình của Camry sẽ tương tự như những gì chúng ta thấy ở mẫu Camry 2015 được Toyota giới thiệu tại thị trường Nga hồi tháng 11/2014. Phía trước, cụm đèn pha tích hợp dải LED chiếu sáng ngày, lưới tản nhiệt liền mạch, cản trước thay đổi giống như Vios và Altis gần đây.Bên trong, Camry 2015 không có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện có tại Việt Nam nhưng nó sẽ được bổ sung thêm một số tính năng cao cấp để cạnh tranh với các đối thủ còn lại.

Kia Sedona: MPV cao cấp cỡ lớn

Xứ mệnh của Sedona không chỉ thay thế cho Carnival mà còn thiết lập nên một phân khúc MPV cao cấp đang bị bỏ ngỏ.

Kia Sedona 2015 sẽ là một trong những mẫu xe rất hấp dẫn trong năm nay

Kia Sedona 2015 sẽ là một trong những mẫu xe rất hấp dẫn trong năm nay

Sedona là một tên gọi khác của mẫu Carnival từng được Thaco Kia lắp ráp và phân phối trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, chiếc xe này không gặt hái được nhiều thành công và sau đó đã bị Thaco Kia ngừng lắp ráp.

Mẫu Sedona được Thaco Trường Hải nhập về thuộc thế hệ thứ mới (thế hệ thứ 3) được hãng xe Kia giới thiệu đầu tiên tại triển lãm ôtô New York 2014 vào tháng 4 năm ngoái. Khi bán ra trên thị trường, Kia Sedona sẽ hướng tới phân khúc xe gia đình 7 chỗ cao cấp.

Trong thời gian tới, khi được giới thiệu tại Việt Nam, Kia Sedona sẽ có 2 phiên bản máy xăng V-6 3.3L và máy dầu I-4 2.2L. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất sẽ được tích hợp nhiều tính năng lần đầu xuất hiện trên xe Kia tại Việt Nam gồm cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù, hệ thống điều hòa 2 dàn tự động 3 vùng độc lập tích hợp lọc ion, 2 cửa sổ trời, camera lùi, 6 túi khí và hệ thống giải trí với 8 loa Infinity cao cấp bố trí khắp thân xe.

Tại Mỹ, Sedona cũng là mẫu xe được khách hàng đánh giá cao về thiết kế và chất lượng chế tạo. Điều này đã giúp cho doanh số Sedona tăng trưởng 100%, đạt mức trên 14.000 xe tại một trong những thị trường được xem như khó tính nhất thế giới như Mỹ trong năm 2014. Giá bán của chiếc xe này tại Mỹ vào khoảng 25.900 – 40.000 USD.

Mercedes-Benz V-Class: MPV cao cấp cỡ lớn

Từ bỏ mẫu R-Class, thay thế vào đó là mẫu MPV cao cấp cỡ lớn V-Class, Mercedes-Benz cho thấy họ đang đi một bước táo bạo và đầy mạo hiểmvào một phân khúc hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz Việt Nam không từ bỏ phân khúc xe gia đình sau thất bại của R-Class

Mercedes-Benz Việt Nam không từ bỏ phân khúc xe gia đình sau thất bại của R-Class

V-Class là dòng xe mới nhất được Mercedes-Benz phát triển từ mẫu Vito/Viano và tới thế hệ thứ 3 được rút gọn thành một dòng xe với chữ cái V đứng đầu. So với thế hệ cũ, V-Class rõ ràng trẻ trung và hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt lớn 2 nan với logo  ngôi sao 3 cánh to bản ở chính giữa, cụm đèn pha được tạo hình theo phong cách quen thuộc trên những mẫu xe mới nhất gần đây của hãng.

Điểm nhấn của V-Class chính là nội thất, Mercedes-Benz đã mang phong cách thiết kế đơn giản của mẫu C-Class để đưa vào V-Class. Các tính năng tiện nghi được đưa vào đầy ắp như phanh tay điều khiển điện, điều hòa tự động, nội thất ốp gỗ, cửa trượt điện, hệ thống âm thanh 16 loa, trình điều khiển COMAND Online với bàn cảm ứng thế hệ mới,… Hai hàng ghế sau có thể sắp xếp đối diện với nhau tạo nên không gian rộng rãi, thuận tiện.

Phiên bản V-Class đầu tiên được phân phối chính hãng ở Việt Nam là bản V220 CDI, sử dụng động cơ Turbo Diesel I-4 2.2L công suất 122 kW (163 hp), mô-men xoắn 380 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp có khả năng lựa chọn 4 chế độ lái khác nhau: Economical, Comfortable, Sporty và Manual, nhằm giúp người lái tận hưởng cảm giác cao cấp như đang điều khiển các dòng xe du lịch khác của Mercedes-Benz.

Đây hứa hẹn sẽ là một mẫu xe hạng sang thú vị trên thị trường Việt Nam trong năm 2015. Hiện tại người tiêu dùng chỉ có thể tiếp cận với những mẫu minivan cỡ lớn của Nhật như Toyota Sienna hay Honda Odyssey, trong khi V-Class lại ở một đẳng cấp cao hơn hẳn.

Ford Everest: SUV hạng trung

Khó có thể nhận ra điểm tương đồng giữa hai thế hệ mới và cũ của Ford Everest bởi nó dường như được lột xác hoàn toàn về thiết kế với phong cách hiện đại và trẻ trung hơn.

Sau một thời gian dài thì đây là thời điểm thích hợp để Everest tìm lại vị thế của mình

Sau một thời gian dài thì đây là thời điểm thích hợp để Everest tìm lại vị thế của mình

Giống như thế hệ cũ, Ford Everest thế hệ mới vẫn sẽ tiếp tục được chia sẻ khung gầm với mẫu xe bán tải Ranger. Về ngoại hình, Everest mới trông bắt mắt hơn thế hệ hiện tại nhờ những đường nét tạo hình sắc nét, gọn gàng và chắc chắn. Điểm nổi bật của Everest mới có thể nhận ra gồm đèn pha HID, dải LED chiếu sáng ngày, lưới tản nhiệt lục giác lớn mạ crôm, ốp cản trước và sau giả kim loại.

Về nội thất, chiếc xe đã được thiết kế theo xu hướng đơn giản và vẫn đảm bảo sự hiện đại, màn hình cảm ứng 8 inch giúp lược giản các nút bấm chức năng ở khu vực điều khiển trung tâm. Tính năng off-road được chú trọng với hệ thống quản lý địa hình 4 chế độ: Normal (Bình thường), Snow/Gravel/Grass (Tuyết/Sỏi/Cỏ), Sand (Cát) và Rock (Đá hộc). Ngoài ra, các công nghệ cao cấp cũng được Ford đưa vào cho Everest mới như  kiểm soát vào cua khi xe ở tốc độ cao (Curve Control), cảm biến va chạm, cảnh báo điểm mù. Hệ thống nhận diện đèn giao thông, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, xe trang bị 7 túi khí, phanh ABS.

Xe được trang bị 3 loại động cơ lần lượt là diesel I-4 2.2L, I-5 3.2Lvà một động cơ xăng I-4 2.0L lít EcoBoost. Đi kèm với các động cơ trên là hai hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp cùng hai cấu hình dẫn động bánh sau hoặc bốn bánh tùy theo nhu cầu của từng thị trường. Với khoảng sáng gầm lên đến 225 mm, Everest thế hệ mới hứa hẹn cho khả năng lội nước ở độ sâu 800 mm mà không ảnh hưởng gì.

Nissan Navara: Pickup hạng trung

Thế hệ mới của Nissan Navara vẫn duy trì phong cách bán tải truyền thống nhưng trông hiện đại và cao cấp hơn trước.

Nissan Navara có sự thay đổi đáng kể cả ở nội ngoại thất

Nissan Navara có sự thay đổi đáng kể cả ở nội ngoại thất

Theo nguồn tin đáng tin cậy, chiếc Nissan Navara thế hệ mới sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam trong quý II/2015. Chiếc xe mới tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Về cơ bản, Nissan Navara không chạy đua theo phong cách Pickup lai SUV mà vẫn giữ nguyên phong cách cứng cáp và cơ bắp truyền thống của dòng Pickup. Những thay đổi đáng kể trên chiếc xe mới chính là hệ thống đèn pha projector, dải LED chạy ban ngày, đèn sương mù và gương chiếu hậu mạ crôm, cột trụ B sơn đen…

Nội thất của Navara thế hệ mới tập trung vào chất lượng chế tạo và mang nhiều phong cách của dòng SUV. Các tính năng hiện đại có thể thấy trên mẫu xe này gồm nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng trung tâm, điều hoà tự động, khe gió phụ cho hàng ghế sau, ghế ngồi bọc da, gài cầu điện tử…các tính năng an toàn cũng được Nissan chú trọng đưa vào chiếc xe này như hệ thống kiểm soát động lực học VDC, khởi hành ngang dốc, kiểm soát tốc độ khi xuống dốc,…

Navara thế hệ mới sẽ có 2 phiên bản động cơ gồm xăng I-4 2.5L công suất 120 kW (161 hp), mô-men xoắn 403 Nm và dầu I-4 2.5L Turbo tăng áp công suất 140 kW (188 hp), mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tùy chọn 6 cấp số sàn hoặc 7 cấp tự động. Tới đây, khi về Việt Nam, Nissan Navara mới nhiều khả năng sẽ lại giúp thị trường xe bán tải trở nên sôi động giống như người tiền nhiệm của nó đã làm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

europa apotheke: online apotheke rezept - eu apotheke ohne rezept

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://itretinoin.online/]tretinoin 20 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем обществе, где диплом становится началом отличной карьеры в любой