08:08 - 9/02/2011 (GMT+7)

VW Scirocco 1.4 TSI: Nhỏ nhưng khoẻ đẹp

Ngoại hình thời trang, nội thất đơn giản thực dụng, Scirocco thế hệ 3 hoàn toàn đã làm được điều mà Volkswagen kỳ vọng trong suốt hơn ba thập kỷ qua.

Xem ảnh chi tiết Volkswagen Scirocco 1.4L TSI

Volkswagen Scirocco sắp có mặt tại Việt Nam

Năm 1974, tại Wolfsburg, Volkswagen lần đầu tiên khai sinh ra mẫu Scirocco với tham vọng tạo nên một trào lưu xe hiệu suất cao nhưng nó đã không đạt được như mong muốn. Và phải đợi đến năm 2008, VW Scirocco  thế hệ thứ 3 mới thực sự trở thành mẫu xe thể thao định hướng phong cách thời trang cho thị trường xe hơi sau này.

Mặc dù vẫn sử dụng chung khung gầm mã hiệu PQ35 giống như VW Jetta hay Golf nhưng Scirocco lại mang tới một dáng vẻ hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt đen bóng, dài và hẹp kết hợp với cụm đèn pha lớn tạo hình gọn gàng, logo VW bị dịch chuyển lên trên nắp ca-pô phá bỏ phong cách truyền thống. Chính điều đó đã làm nên một khuôn mặt Scirocco tươi mới và dữ dằn. 

4.jpg

Nhìn từ hai bên, phần đầu của Scirocco tương đối dài, thân xe được hạ thấp, khoảng cách trục sau thu ngắn, nổi bật đặc tính của một mẫu xe thể thao. Ngoài ra, các đường cong mang tính thời trang tạo hình trên thân xe, cùng dáng vẻ kiểu coupe cũng là yếu tố làm nên sức hút cho giới trẻ.

Phần đuôi Scirocco rất đơn giản, cánh gió ngắn và nhỏ, cửa kính phía sau hình thang chiếm một nửa không gian của phần đuôi xe. Cụm đèn hậu hình bầu dục chưa thực sự tạo nên nét nổi bật. Ngược lại, thanh cản sau lại tạo cho phía dưới của phần đuôi xe có cảm giác rất mượt mà và chắc chắn.

Nếu như ngoại hình mang đến cái nhìn hoàn toàn tươi mới thì nội thất của Scirocco vẫn thể hiện nhiều nét truyền thống, đó chính là trình độ chế tạo kỹ càng chu đáo. Bảng đồng hồ mang đậm dấu ấn của VW, toàn bộ nội thất được bao phủ màu đen nổi bật phong cách xe thể thao.

11.jpg

Thiết kế ghế ngồi kiểu 2+2, thêm vào đó, kiểu thiết kế coupe khiến không gian phần đầu của người ngồi phần nào bị hạn chế đi khá nhiều. Không gian danh cho phần chân cũng chật hẹp do trục cơ sở chỉ dài 2.578mm. Nếu ngồi trong một thời gian ngắn người ngồi sau có lẽ chấp nhận được nhưng nếu đó là một hành trình dài, chắc chắn họ sẽ cảm thấy mệt mỏi. Về trang bị an toàn, Scirocco không hề thua kém những mẫu xe cao cấp khác, 6 túi khí, bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, điều chỉnh lực kéo ASR, ổn định thân xe ESP…

Ngoài những trang bị tiêu chuẩn, VW Scirocco còn cung cấp rất nhiều tuỳ chọn cho khách hàng. Ở ngoại thất, chiếc xe có thêm màu trắng, đỏ, bạc, xám, xanh lá cây, nâu… Nội thất sẽ có tuỳ chọn màu vàng nhạt trẻ trung nếu khách hàng không thích màu đen thể thao, màn hình DVD, hệ thống GPS, cửa sổ trời, điều hoà tự động…

19.jpg

VW Scirocco sử dụng động cơ 1.4 TSI phun xăng trực tiếp kết hợp 2 công nghệ tăng áp gồm Turbocharger và Supercharger. Công suất cực đại 118kW (168HP), mô-men xoắn 240Nm. So với VW Jetta hay Golf chỉ được trang bị Turbocharger, sức mạnh của Scirocco nổi bật hơn và tỏ rõ tính năng của một mẫu xe thể thao nhờ có thêm bộ Supercharger.

Bộ Turbo tăng áp sẵn sàng hoạt động ngay ở vòng tua động cơ thấp (khoảng 1.700 rpm), do đó chiếc xe luôn có được khả năng tăng tốt sung mãn. Độ bình ổn và tính liên kết liền mạch của bộ hộp số DSG 7 cấp ly hợp kép khi kết hợp với động cơ 1.4 TSI giúp VW Scirocco chỉ mất 8 giây để đạt từ 0-100km/h. Tốc độ tối đa cho phép 218km/h.

Do dựa trên nền tảng của bộ sườn PQ35 nên khung gầm của VW Scrirocco rất khoẻ và chắc chắn. Hệ thống treo sau sử dụng kiểu treo độc lập đa liên kết, vì thế khả năng tuân lệnh của phần đuôi xe là xuất sắc. Không chỉ có vậy, đặc tính kiểu treo này còn giúp độ ổn định chiếc xe được nâng cao khi chạy trên đường thẳng, trong khi lại mang đến cảm giác thoái mái và êm ái mỗi khi tăng tốc hoặc phanh gấp.

25.jpg 26.jpg
27.jpg

Khả năng chuyển hướng của Scirocco cũng linh hoạt chính xác, hệ thống trợ lực điện tử không tạo ra cảm giác quá nhẹ. Có thể nói trong những mẫu xe dẫn động cầu trước hiệu suất cao, thật khó để kiếm được mẫu xe nào vượt qua VW Scirocco.

Nếu như có điểm không hài lòng ở chiếc xe này, chỉ có thể nhận xét rằng điểm tiếp xúc của phanh hơi chút mơ hồ nhưng không có nghĩa phanh của Scirocco không đủ linh hoạt, đương nhiên điều này cũng phải căn cứ vào phán đoán của cá nhân từng người điều khiển.

Tới thế hệ thứ 3, Scirocco hoàn toàn đã làm được điều mà Volkswagen kỳ vọng trong suốt hơn 30 năm qua. Ngoại hình thời trang, nội thất đơn giản thực dụng, hứng thú với đầy đủ các thao tác cùng sức mạnh sung mãn chính là điểm mấu chốt mang đến thành công cho Scirocco.

Theo PCAuto

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook