08:38 - 11/03/2011 (GMT+7)

Toyota Highlander 2011 – Thêm sự lựa chọn

Kể từ khi ra đời năm 2000 cho đến nay, Toyota Highlander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota ở phân khúc SUV hạng trung tại thị trường Mỹ.

Xem ảnh chi tiết Toyota Highlander 2011

Phiên bản 2011, Toyota Highlander đã có những điểm mới nhất định nhưng đó mới chỉ dừng lại ở việc nâng cấp cho thế hệ thứ 2 để tăng thêm sức cạnh tranh. Và chúng ta chỉ có thể mong chờ một sự thay đổi lớn về mặt thiết kế của Highlander dự kiến vào năm 2014.

Hiệu suất

Hiện tại, phiên bản 2011, Toyota vẫn tiếp tục sử dụng 3 tuỳ chọn động cơ: I-4 2.7L công suất 139 kW (187 Hp), mô-men xoắn 252 Nm, dẫn động bánh trước; V-6 3.5L công suất 201 kW (270 Hp), mô-men xoắn 336 Nm, dẫn động bốn bánh; V-6 3.5L Hybird thay thế cho mẫu V-6 3.3L Hybrid trước đó. Đây cũng là mẫu động cơ Hybrid đã được ứng dụng vào mẫu Lexus RX450h thế hệ mới.

Động cơ I-4 2.7L Dual VVT-i công suất 139 kW (187 Hp), mô-men xoắn 252 Nm, dẫn động bánh trước
Động cơ I-4 2.7L Dual VVT-i công suất 139 kW (187 Hp), mô-men xoắn 252 Nm, dẫn động bánh trước

Tuy nhiên, tại Việt Nam, tính đến yếu tố giá bán, tính kinh tế và nhu cầu của người tiêu dùng, Toyota Highlander 2011 đa phần chỉ dừng lại ở bản Base với động cơ 2.7L sử dụng số tự động 6 cấp. Mặc dù có cả tuỳ chọn AWD, Highlander 2011 không phải là chiếc xe được xây dựng để người dùng có thể sử dụng cho những đoạn đường khó mà chủ yếu Toyota muốn tập trung cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe này trên đường bằng phẳng.

Chạy thử

Nằm ở phân khúc SUV hạng trung, động cơ I-4 2.7L đủ sức mạnh để Toyota Highlander 2011 hoạt động linh hoạt trong thành phố, ngoại ô và cả trên đường cao tốc. Ngồi cầm lái Toyota Highlander 2011, nó có thể không mang lại nhiều ấn tượng cho những ai yêu cầu cảm giác mạnh, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ không gây thất vọng với những hành khách đang kiếm tìm một chuyến đi dài an toàn và dễ chịu. Hệ thống treo được thiết kế tối ưu để các điều kiện đường không làm ảnh hưởng đến cảm giác thoái mái của người ngồi bên trong.

Để kiếm tìm cảm giác điều khiển một cách năng động và hưng phấn thì Highlander 2011 chưa thể là một lựa chọn lý tưởng
Để kiếm tìm cảm giác điều khiển một cách năng động và hưng phấn thì Highlander 2011 chưa thể là một lựa chọn lý tưởng

Hệ thống cách âm mang đến sự tĩnh lặng đến ngạc nhiên đối với một chiếc xe ở phân khúc này. Mặc dù là bản Base, nhưng Highlander 2011 có không ít những tiện ích hỗ trợ cho việc lái xe như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, hệ thống chống trơn trượt TRAC, hệ thống hỗ trợ chạy trên đường đồi HAC, kiểm soát áp suất lốp, công nghệ dừng đỗ thông minh SST… bên cạnh ABS, BA, EBD và 6 túi khí là những trang bị an toàn không thể thiếu. Điều đó giúp chiếc xe hạn chế tối đa những tình huống xấu trên mặt đường trơn trượt và thật tốt khi sử dụng trong thành phố.

Ngoại thất

Với thay đổi nhỏ lần này, Toyota Highlander 2011 được thêm vào những đường nét thiết kế mượt mà hơn trước. Có cảm giác nó thiên về một mẫu Crossover hơn là một chiếc SUV truyền thống. Lưới tản nhiệt hình thoi trông bớt đi sự dữ dằn, có cảm giác khá tương đồng với mẫu xe lắp ráp trong nước Fortuner nhưng lớn hơn một chút.

IMG_1509-copy.jpg IMG_1510-copy.jpg

Kiểu dáng đèn pha cũng được gọt dũa gọn gàng theo xu hướng mà gần đây Toyota thiết kế cho Sienna hay Venza. Phần đuôi xe, Toyota không có một sự thay đổi nào lớn ngoại trừ cụm đèn hậu được thiết kế lại với hai tông màu: trắng – đỏ.

Nội thất

Bên trong, Toyota Highlander 2011 được thiết kế ghế ngồi 2/3/2, dành cho 7 hành khách nhưng hàng ghế thứ 3 rất nhỏ và chủ yếu là dành cho trẻ em. Về cơ bản, nội thất Highlander 2011 mang đến cho khách hàng một không gian thoáng đãng, giới hạn ghế nỉ, hệ thống âm thanh CD/MP3, một màn hình camera lùi nhỏ phía trên cao của bảng điều khiển trung tâm và hai giàn điều hoà cung cấp cho cả hàng ghế sau.

IMG_1557-copy.jpg
IMG_1573.jpg IMG_1569-copy.jpg

Thiết kế ca-bin vẫn chú trọng đến hướng đơn giản, dễ hiểu và tập trung vào khả năng sử dụng. Hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi với khả năng tuỳ biến các tình huống đa dạng của ghế ngồi. Tuy nhiên, muốn vào được hàng ghế cuối, Highlander 2011 chỉ cho phép hành khách ra/vào từ phía ghế bên phải. Hàng ghế thứ 3 có thể dễ dàng tháo rời hoặc gập phẳng xuống sàn chỉ bằng nút gạt phía sau để tăng thêm dung tích chứa đồ.

Ưu điểm

Là một sản phẩm của Toyota, chất lượng của Highlander 2011 nhấn mạnh vào độ an toàn và đảm bảo giá trị bán lại cao. Sự linh hoạt và khả năng lái ổn định giúp chiếc xe có thể vận hành một cách êm ái và duy trì cảm giác thoải mái cho đến hết chặng đường dài.

Nhược điểm

Mặc dù vô-lăng đã được xử lý tốt hơn trước để tạo cảm giác lái nhiều hơn cho người điều khiển, song, Highlander 2011 không phải là một chiếc xe SUV hạng trung nhanh nhẹn nhất trên thị trường hiện nay. Hơn nữa, để kiếm tìm cảm giác điều khiển một cách năng động và hưng phấn thì Highlander 2011 chưa thể là một lựa chọn lý tưởng. Đơn giản bởi thật khó để cảm nhận sự gắn kết giữa bánh xe với mặt đường.

Giá bán

Tham khảo một số Showroom tại Hà Nội, Toyota Highlander 2011 đều được nhập khẩu từ Mỹ và đang được chào bán với mức giá dao động từ 71.500 – 72.500 USD.

Bài viết được công tác với VietAuto 329 Cầu Giấy, Hà Nội. Mọi chi tiết xin liên hệ: 090 622 3737

Bảng thông số kỹ thuật

Dài x rộng x cao (mm)

4.785 x 1.917 x 1.729

Chiều dài cơ sở (mm)

2.789

Tự trọng (kg)

1.835

Động cơ

I-4 2.7L Dual VVT-i

Hộp số

Tự động 6 cấp

Công suất cực đại (Kw/rpm)

139/5.800

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

252/4.100

Vận tốc tối đa (km/h)

N/A

Tăng tốc 0-100km/h (s)

N/A

Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km)

12 (Thành phố) / 8,7 (Cao tốc)

La-zăng & lốp

245/65 R17

Giá (VND) tham khảo

1.401.960.000

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới