14:22 - 4/09/2010 (GMT+7)

Kia K7: Thể thao và sang trọng

Kia K7 là tên gọi của chiếc sedan với sự kết hợp giữa thể thao và sang trọng đầu tiên dưới triều đại của Peter Schreyer khi mẫu xe này được tiêu thụ tại Hàn Quốc.

Xem ảnh chi tiết Kia K7 2010

Đây có thể coi là bước tiến lớn của Kia trong tương lai gần khi đại đa số người tiêu dùng đều dễ dàng nhận ra ở Kia K7 – hình ảnh của một chiếc sedan cỡ lớn sang trọng và cao cấp. Không chỉ vậy, nó còn mang trên mình sứ mệnh thay thế dần mẫu xe hạng sang Opirus ( ở một số thị trường có tên gọi Amanti) vốn đang già cỗi khi sắp bước sang tuổi thứ 10.

Trên thực tế, ngoại hình của K7 trông khá trau truốt và mềm mại do đã được đội ngũ thiết kế của Kia biến đổi mọi khía cạnh để xứng tầm với những gì mà họ kỳ vọng, cùng với đó hãng xe Hàn Quốc này còn tạo nên một phong cách thể thao, một kiểu dáng đẹp, năng động, thoải mái và hàng loạt những trang bị tính năng hiện đại.

Tại thị trường Việt Nam, nếu Kia K5 được định vị là mẫu xe sedan cỡ trung cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Hyundai Sonata, Nissan Teana… có dung tích 2.0L thì Kia K7 lại nhắm tới dòng sedan sang trọng cỡ lớn ở mức giá mềm (56.000USD). Vì thế, hiện tại, dường như chiếc xe chưa có đối thủ mặc dù nhà sản xuất định vị sản phẩm này là đối thủ của Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series.

_MG_2775-copy.jpg

So với các mẫu sedan cỡ trung khác, kích thước của K7 lần lượt là 4.965 x 1.850 x 1.475mm, trục cơ sở 2.845mm, do đó nó chỉ nhỉnh hơn chút ít, nên nhiều khả năng Kia K7 vẫn chỉ là đối tượng để cạnh tranh với các mẫu hạng trung có dung tích cao hơn như Camry 2.4 hay Teana 2.5…

Thừa hưởng yếu tố thiết kế của Audi, Kia ngày nay cũng bắt đầu coi trọng đến hệ thống đèn của chiếc xe. Ở phía trước, đèn LED thế hệ thứ hai được sử dụng để xác định chiều rộng của xe và hình dạng của đèn pha. Phía sau, cụm đèn LED không chỉ có chức năng cải thiện khả năng chiếu sáng mà còn tăng cường thêm các yếu tố thể thao cho K7.

Bên trong K7 được thiết kế rất hiện đại và mang màu sắc đỏ đặc trưng của Kia. Các tính năng như nút khởi động Start/Stop, điều hoà tự động 2 vùng, điều khiển hành trình ACC, cửa sổ trời Panoramic, camera lùi là những trang bị không thể thiếu trên một mẫu xe sedan được định vị ở phân khúc hạng sang.

_MG_2689-copy.jpg

Ngoài ra, Kia K7 còn trang bị thêm cả camera trước để tăng thêm độ an toàn khi vận hành ở tốc độ thấp dưới 10km/h. Hệ thống âm thanh vòm của hãng Dimension 12 loa cùng đầu DVD và màn hình cảm ứng 8inch đủ khiến những người ngồi trong cảm thấy hài lòng. Ở phiên bản VG240, vô-lăng mặc dù tích hợp khá nhiều nút chức năng nhưng vẫn điều chỉnh gật gù bằng tay, ghế điều khiển điện có thêm đỡ phần đùi song chỉ dành cho người lái.

Bảng điều khiển trung tâm bố trí các phím chức năng khoa học, không khó để sử dụng, cần số bọc da không để lộ ra các cấp số. Tuy vậy, nét sang trọng ở của nội thất chưa thực sự toát lên, miếng ốp màu đen tuyền trùng với màu nội thất nên không tạo sự nổi bật, hơn nữa nó còn dễ dàng cho thấy mức độ bụi trên xe như thế nào.

Ở hàng ghế sau, ghế ngồi được thiết kế giống như chiếc sô-pha, lưng ghế lõm vào trong nên khi ngồi, hành khách sẽ cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái. Trục cơ sở dài cũng giúp cho không gian để chân ở khu vực phía sau tỏ ra dư dả, điều này cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi người tiêu dùng đánh giá về mức độ cao cấp của một chiếc xe.

_MG_2705.jpg

Kia K7 trang bị động cơ MPi 4 xy-lanh dung tích 2.4 lít, công suất 134kW, mô-men xoắn 231Nm, sử dụng hộp số bán tự động 6 cấp. Không giống như các mẫu xe Kia trước đó mà chúng tôi đã lái thử, vô-lăng của K7 tỏ ra đầm hơn, quá trình tăng tốc khá nhanh mặc dù ban đầu luôn có độ trễ nhất định, tất nhiên cảm giác kéo vẫn không thể nào mang đến sự phấn khích như cảm giác đẩy mà các mẫu xe Đức mang lại.Khả năng cách âm tốt là ưu điểm mà chiếc xe này có được. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD và 10 túi khí.

Nhìn về tổng thể, Kia K7 đem đến sự hài hoà, trẻ trung, sang trọng và đầy chất nam tính. Hi vọng nó sẽ sớm tạo được thành công như các mẫu xe Hàn trước đó đã làm được. Mức giá về tới Việt Nam tham khảo tại VietAuto dao động trong khoảng 56.000USD.
 
Cảm ơn VietAuto 329 Cầu Giấy đã cộng tác để hoàn thành bài viết này. Mọi chi tiết xin liên hệ Mr.Vinh 0906 22 37 37. 

 

Ưu điểm - Dải đèn LED phần đầu và đuôi xe ấn tượng
– Ghế ngồi mang lại cảm giác dễ chịu
Nhược điểm - Chưa thể cạnh tranh với những thương hiệu hạng sang
– Nội thất vẫn còn thiếu cảm giác đẳng cấp

 

Dài x rộng x cao (mm) 4.965 x 1.850 x 1.475
Chiều dài cơ sở (mm) 2.845
Tự trọng (kg) 1.505
Động cơ I4 Theta II  2.4L
Hộp số Tự động 6 cấp
Công suất cực đại (Kw/rpm) 134/6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 231/4.000
Vận tốc tối đa (km/h) N/A
Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây) N/A
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) 11,8
La-zăng & lốp 215/50 R17
Giá (VND) 1.076.230.000

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook