08:13 - 9/09/2011 (GMT+7)

Cadillac SRX 2012: Cải thiện sức mạnh và nhiên liệu

Mặc dù là chiếc xe bán chạy thứ nhì của Cadillac sau mẫu CTS nhưng động cơ V6 2.8L Turbo với hiệu suất mờ nhạt khiến nhà sản xuất cần có những sự thay đổi dành cho phiên bản SRX 2012. Bằng việc nâng cấp động cơ mới V6 3.6L mạnh mẽ hơn, SRX đang dần lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng Mỹ.

Xem ảnh chi tiết Cadillac SRX 2012

Ngoài việc Cadillac SRX 2012 tiếp tục sử dụng V6 3.0L, ít nhất là ở Mỹ do nó nằm trong danh sách mẫu xe xuất khẩu và liên quan đến chính sách thuế ở một số thị trường nước ngoài, điểm mới mà Cadillac bổ sung cho SRX 2012 chính là động cơ phun nhiên liệu trực tiếp V6 3.6L, công suất 308 HP, mô-men xoắn 359 Nm đã từng xuất hiện trên mẫu CTS cách đây vài năm hay các mô hình khác của GM.

Động cơ mới mang đến sự vận hành êm ái và mượt mà, mô-men xoắn tương đương với động cơ EcoBoost V-6 của Ford khi cho phép đạt cực đại ở vòng tua từ 2.400 – 5.300 RPM. Hộp số tự động 6 cấp 6T70 được cung cấp cho cả hai mô hình dẫn động phía trước và dẫn động 4 bánh. Một nút ECO giúp điều chỉnh quá trình cấp nhiên liệu khi tăng giảm tốc độ, từ đó nhằm cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp V6 3.6L, công suất 308 HP, mô-men xoắn 359 Nm
Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp V6 3.6L, công suất 308 HP, mô-men xoắn 359 Nm

Tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh không có chức năng này, bù lại nó sẽ được trang bị hệ thống vi sai hạn chế chống trơn trượt điện tử có thể truyền tải sức mạnh đến 85% cho bánh sau, thậm chí là riêng biệt cho từng bánh xe trái hoặc phải, tương tự như hệ thống SH-AWD của Acura.

Hệ thống treo bồng bềnh của phiên bản trước cũng được điều chỉnh lại sao cho êm ái hơn. Tuy nhiên, SRX vẫn cố gắng tập trung vào tính năng thể thao với hai thiết lập FE2 (mềm mại) và FE3 (thể thao) cùng bộ cảm biến tốc độ để vô-lăng hoạt động nhẹ nhàng hơn. Có thể thấy, Cadillac đang cố gắng dần giống với BMW hơn là Lexus, nhất là ở cấp độ sang trọng.

Chạy trên đường cao tốc và đường bằng phẳng, khả năng xử lý tay lái là rất tốt. Nút chuyển chế độ thể thao sẽ làm ngừng hoạt động hệ thống ECO. Ở chế độ này, phản ứng động cơ nhanh chóng nhưng vô-lăng hơi thiếu đi phản hồi từ mặt đường. Cảm giác phanh nặng và bị trôi xứng đáng bị nhận nhiều lời chỉ trích nhất.

Bên trong, không có bất kỳ một thay đổi nào trên phiên bản 2012. Bảng điều khiển trung tâm vẫn với màn hình hiển thị kiểu cửa sổ lên xuống, hệ thống âm thanh Bose 8 loa và khoang chứa đồ hình chữ U quen thuộc. Khoang ca-bin được đánh giá cao nhờ khả năng cách âm rất tốt, người ngồi trong dường như có cảm giác được tách biệt với thế giới bên ngoài. Tiếng gió và tiếng lốp vọng từ mặt đường gần như không tồn tại.

Mặc dù sức mạnh tăng thêm, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ V6 3.0L của phiên bản 2011 và tốt hơn so với động cơ 2.8L Turbo, nhưng mô hình dẫn động cầu trước vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu 13,84L/9,8L cho 100km (Thành phố/Cao tốc), mô hình dẫn động 4 bánh cao hơn 14,7L/10,23L cho 100km (Thành phố/Cao tốc).

Những con số này chỉ xếp ở mức trung bình nhưng vấn đề tiết kiệm nhiên liệu không phải là mối quan tâm lớn của Cadillac khi SRX được định vị ở phân khúc xe cao cấp.

Hiện Cadillac SRX 2012 đang được sắp xếp để chuyển tới các đại lý trên toàn thế giới và sẽ xuất hiện tại Mỹ vào trung tuần tháng 8 năm nay. Giá khởi điểm của SRX 2012 dao động từ 36.060 – 50.000 USD tùy mô hình dẫn động và trang thiết bị đi kèm.

Theo Motortrend

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://pharmcanada.shop/# legit canadian online pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В прошлом месяце мне понадобилось сменить входную дверь в квартире. Зашел

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

india pharmacy mail order: legitimate online pharmacies india - india pharmacy