13:14 - 18/03/2011 (GMT+7)

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.2)

Cập nhật, đánh giá, cảm nhận những mẫu xe mới nhất có mặt tại thị trường Việt Nam. Đó là tiêu chí mà chúng tôi – những người xây dựng và thực hiện nội dung của cuốn Tạp chí Autonet hướng tới.

Autonet đánh giá xe – Một năm nhìn lại (P.1)

Trong một năm qua, chuyên mục Driver ở mỗi số luôn tạo được dấu ấn với bạn đọc bởi những bài viết khách quan, những đánh giá tỉ mỉ, những cuộc hành trình cùng xe đầy cảm xúc. Và, Autonet số xuân 2011 cũng là dịp để chúng tôi tổng hợp lại những mẫu xe mà mình đã đánh giá.

Hơn 20 mẫu xe thuộc đầy đủ các dòng City/Subcompact, Sedan/Hatchback, MPV, CUV/SUV đã từng xuất hiện trên các trang báo Autonet đều được nhận định giúp độc giả có được cái nhìn tổng quan về những gương mặt mới xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2010.

Mazda Mazda3: Mazda 3 thế hệ mới có thể nói là mẫu xe sedan/hatchback nổi bật nhất xuất hiện tại thời điểm đầu năm 2010.

Đây là bước cách mạng trong thiết kế của Mazda, chiếc xe vận dụng tối đa ngôn ngữ thiết kế “dòng chảy” của họ khi trước đó, Mazda mới chỉ truyền tải vào những mẫu xe concept. Hốc hút gió lớn mô phỏng khuôn mặt cười, đèn pha và cụm đèn hậu hình lá liễu mang đến xúc cảm mạnh mẽ cho những ai mới lần đầu ngắm nhìn chiếc xe này. Thân xe tiếp tục được kế thừa các yếu tố thể thao, kiểu dáng khoẻ khoắn của phiên bản 2009.

Không gian nội thất Mazda3 2010 được thiết kế đẹp và sử dụng vật liệu mang tính thẩm mỹ cao hơn so với thế hệ trước. Khu vực điều khiển trung tâm trông mới lạ và phân bố các nút chức năng như âm thanh, điều hoà… dường như hợp lý hơn. Hàng ghế trước tạo cho người ngồi cảm giác rộng rãi và thoải mái mà vẫn không mất đi tính bao bọc chắc chắn. Hàng ghế sau có cảm giác rộng hơn, song trên thực tế, khi ngồi vào vị trí đó, không gian để chân của hàng ghế này chỉ có thể nói là vừa đủ dùng.

Mazda3 2010 sử dụng động cơ MZR 1.6L công suất 79kW (106HP), mô-men xoắn 147Nm, trang bị hộp số tự động 4 cấp Activematic. Khả năng cách âm của Mazda3 2010 vẫn luôn là ưu điểm để người tiêu dùng có thể lựa chọn mẫu xe này. Tuy vậy, nói thế nào đi nữa thì một năm vừa qua cũng là năm thành công với Mazda3. Đó cũng chính là lý do để các nhà nhập khẩu tiếp tục tin tưởng vào khả năng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Mazda3 2010.

Thông số

Động cơ: MZR 1.6L; 79kW; 1457Nm

Hộp số: 4AT

Giá (tham khảo): 35.000USD

 

Honda City: Khi những mẫu xe compact cỡ nhỏ như Toyota Vios chưa nhiều tại Việt Nam thì sự xuất hiện của Honda City hứa hẹn sẽ mang thêm hương vị mới cho người dùng lựa chọn.

Với những thay đổi mang tính cách mạng ở thế hệ thứ 5, Honda đã thổi hồn vào City một luồng gió mới, nổi bật và trẻ trung hơn. Thiết kế bên ngoài của Honda City trông sắc nét và mạnh mẽ nhờ kiểu dáng khí động lực học cao. Nếu đặt Civic đứng cạnh, thậm chí City còn cho thấy sự nổi bật hơn hẳn về kiểu dáng, đặc biệt là phần đầu. Nội thất của City vẫn tiếp tục duy trì phong cách thể thao và mang xu hướng bản sắc tương lai. Điều đó đã cho thấy những nỗ lực của Honda trong việc tạo hình ảnh cho City, mặc dù chiếc xe này không được cung cấp nhiều tính năng điện tử hiện đại như đã từng có trên Civic.

Không gian cabin khá rộng rãi, có thể nói là một trong những khoang hành khách tốt nhất trong phân khúc compact cỡ nhỏ. Ngồi vào vị trí lái, người ngồi sẽ cảm thấy khá thoải mái với chất liệu vải-nỉ cùng kiểu ghế ôm có lưng ghế thiết kế để giảm sự mệt mỏi khi chạy đường dài. Tầm quan sát giao thông xung quanh dành cho lái xe là rất tốt nhờ trụ A nhỏ và góc nghiêng ¼ từng có trên Civic đã bị loại bỏ. Hàng ghế sau thiết kế nhỏ gọn hơn, dốc về phía sau nhờ đó mà không gian để chân trở nên rộng rãi. Vận hành trong thành phố, Honda City mang đến một cảm giác lái tốt. Đồng hồ hiển thị tốc độ bắt mắt thông qua sự tương phản của màu cam trên nền đen.

Động cơ i-VTEC 1.3L công suất 73 kW (98HP), mô-men xoắn 127Nm khiến chiếc xe trở nên lành tính, hộp số tự động 5 cấp điều tiết quá trình chuyển số cũng trơn tru và êm ái. Chạy ở tốc độ cao, tiếng gió lọt vào trong khoang lái rất ít, tạp âm từ mặt đường dường như không khiến người ngồi trong phải bận tâm. Quả thật, Honda City trông rất đẹp, điển hình cho chất lượng của Honda. Với những ai thực sự chuộng thương hiệu Honda, có lẽ đây là sản phẩm đáng để lựa chọn ở phân khúc compact cỡ nhỏ.

Thông số

Động cơ: cơ i-VTEC 1.3L; 73 kW; 127Nm

Giá (tham khảo): 34.500USD

 

Ford Fiesta: Ford Fiesta thế hệ mới sẽ được bán vào đầu quý 2 năm 2011 với mức giá được cho là rất cạnh tranh với phân khúc xe cùng hạng.

Mang trong mình triết lý thiết kế Kinetic, Fiesta 2010 gây ấn tượng từ những đường nét nổi bật trên thân xe. Thiết kế cửa sổ sau vát cạnh, trần xe vuốt dọc xuôi xuống phía sau tạo thành cánh lướt gió và đèn hậu ấn tượng với thiết kế hình tổ ong. Mặc dù là một sản phẩm xe nhỏ nhưng khoang xe lại khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách ngồi ghế trước. Nội thất xe được bố trí bởi các màu đối lập và các bề mặt căng, nổi. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế để tạo cảm giác thân thiện và tiện dụng như chiếc bàn phím trên các thiết bị điện tử cầm tay thông dụng. Tất cả các phiên bản Fiesta đều trang bị giắc cắm MP3 và AUX.

Chiếc Fiesta mới sẽ có mặt trên thị trường với 3 phiên bản: Style, Trend và Sport. Cả 3 đều có ở dạng sedan và hatchback cùng 2 tuỳ chọn động cơ: Duratec 1.4L công suất 71kW (95HP), mô-men xoắn 128Nm, tự động 4 cấp; Duratec Ti-VCT 1.6L công suất 88kW (120HP), mô-men xoắn 152Nm, tự động 6 cấp. Cả hai phiên bản này đều được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist) của Ford. Trải nghiệm Fiesta, chiếc xe đã chứng tỏ rằng, tuy là một sản phẩm xe nhỏ nhưng nó hội tụ đủ các ưu điểm như tăng tốc nhanh, cảm giác lái phấn khích và tiết kiệm nhiên liệu.

Trong những tình huống tăng tốc nhanh để vượt những xe cùng đang lưu hành trên đường cao tốc, khó có thể nghe tiếng động cơ bị gằn lên và lọt vào khoang xe. Hơn nữa, Fiesta có khả năng bám đường tốt và đi ở tốc độ cao rất êm nhờ cấu trúc thân xe vững chắc đã được các kỹ sư của Ford gia cố một số bộ phận. Về tổng thế, Fiesta sẽ mang đến cho chủ nhân những tính hữu dụng khi sử dụng xe trong thành phố và cảm giác phấn khích sau vô lăng trong những hành trình dài ngày. Hiện nay, khi mà áp lực lưu thông ở các đô thị tại Việt Nam đang ngày càng tăng thì những sản phẩm như Fiesta rất phù hợp bởi tính tiện dụng của nó.

Thông số

Động cơ: Duratec Ti-VCT 1.6L; 88kW; 152Nm

Hộp số: 6AT

Giá (tham khảo): N/A

 

Hyundai Sonata: Sau một khoảng thời gian xuất hiện tại Việt Nam, Hyundai Sonata 2010 đã phần nào chứng tỏ những giá trị mà nó đem lại.

Năm nay, sự xuất hiện của Sonata 2010 không chỉ là việc đánh dấu một sản phẩm mới, mà còn là sự khẳng định vị thế cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ trung hiện đang bị bao phủ bởi cái tên Camry. Không theo cách thiết kế mẫu sedan truyền thống như các hãng xe Nhật Bản đang làm, Hyundai lại chọn cho mình xu hướng thiết kế nhiều góc cạnh. Điều ấn tượng dễ dàng cảm nhận được ở Sonata 2010 chính là các đường dập nổi chạy dọc từ đầu cho đến đuôi xe. Hyundai đã kết hợp khéo léo giữa kiểu dáng của một mẫu sedan truyền thống với một chiếc Coupe 4 cửa. Đây chính là điểm tạo sức hấp dẫn cho Sonata 2010, đủ để nó không bị trộn lẫn giữa đám đông xe cộ.

Nội thất Sonata 2010 cũng được trẻ hoá rất nhiều. Chất lượng vật liệu chế tạo cho thấy không hề thua kém những chiếc sedan hạng sang bởi sự mềm mại được kết hợp từ da và nhựa dẻo. Sonata 2010 thật sự đem đến một không gian sử dụng rộng rãi và thoải mái. Ghế ngồi mềm và tạo cảm giác ôm lấy người ngồi. Ở hàng ghế sau, hành khách sẽ cảm thấy hài lòng hơn với không gian để chân và phần vai bởi nó luôn tạo được sự dư dả cần thiết. Trái lại, không gian phần đầu sẽ bị hạn chế đôi chút do trụ C thiết kế khá dốc. Sonata 2010 có dung tích 2.0 lít, công suất 121kW (165HP), mô-men xoắn 199Nm, hộp số tự động 6 cấp.

Việc xử lý tình huống sau vô-lăng của Sonata 2010 là khá tốt, khả năng chuyển hướng chính xác, cách âm tốt ở vận tốc 80km/h. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hơn, tiếng ồn từ động cơ và tiếng gió lọt vào khoang lái tương đối nhiều. Có thể nói, trong 2 năm trở lại đây, xe Hàn đã rất thành công tại thị trường Việt Nam ở phân khúc xe compact và SUV nhờ thiết kế đẹp và giá cả hợp lý. Do đó, hi vọng Hyundai Sonata 2010 cũng sẽ sớm tạo nên bước đột phá ở phân khúc sedan hạng trung.

Thông số

Động cơ: Theta II 2.0L; 121kW; 199Nm

Hộp số: 6AT

Giá (tham khảo): 39.000USD

 

Audi A4: Vẫn giữ nguyên dáng thanh lịch truyền thống, nhưng những cải tiến mới đã khiến A4 2010 trở nên thể thao hơn rất nhiều.

Vẻ đẹp Audi A4 xuất phát từ những điều rất đơn giản bởi không có quá nhiều chi tiết góc cạnh uốn lượn. Toàn thân xe trông như liền thành một khối, đường chỉ giữ các chi tiết trên thân xe đều tăm tắp. Phần đầu xe ấn tượng với công nghệ đèn LED, nếu có cuộc bình chọn nào về đèn, chắc hẳn, danh hiệu vô địch không nằm ngoài tầm tay của Audi. Nằm trong phân khúc xe compact hạng sang, nội thất của A4 cũng thể hiện rất xứng tầm. Không gian tinh tế nhưng thật giản dị bởi các chức năng đã được điện tử hóa, ngay cả chiếc phanh tay cũng là phanh điện tử, không còn là chiếc phanh cơ khí thô kệch truyền thống.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là người lái sẽ cần nhiều thời gian làm quen với hệ thống điều khiển trung tâm đa phương tiện MMI với màn hình 6.5 inchs. Khá nhiều chức năng được tích hợp vào hệ thống này như: hệ thống audio, điều chỉnh điều hòa, điện thoại… Audi A4 2010 trang bị động cơ 1.8L Turbo, công suất 120kW (161HP), mô-men xoắn 250Nm. Tuy chỉ trang bị động cơ 1.8 lít, nhưng công suất động cơ lại tương đương với một số loại động cơ 2.5 lít nhờ công nghệ phun xăng trực tiếp FSI và bộ tăng áp turbo nổi tiếng của Audi. Điều này hoàn toàn có thể cảm nhận được khi đặt chân vào bàn đạp ga. Điểm ấn tượng nhất là hộp số 8 cấp multitronic giúp xe tăng tốc rất êm.

Khó có thể cảm nhận được sự chuyển cấp số trong hộp số khi xe hoạt động ở chế độ C (Comfort). Nếu chuyển sang chế độ S (Sport) thì cảm giác khác hẳn, không có khoảng lặng khi đạp thốc ga như ở chế độ C bởi xe vọt lên tức thì và người lái hơi có cảm giác dán lưng vào ghế. Nói một cách tổng thể, Audi A4 2010 là một sản phẩm đẹp từ trong ra ngoài và thể hiện đúng phẩm chất xe compact hạng sang.

Thông số

Động cơ: TFSI 1.8L; 120kW; 250Nm

Hộp số: 8AT

Giá (tham khảo): 85.000USD

(Còn tiếp…)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy no prescription: no prescription needed pharmacy - buy pain

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://pharmmexico.online/# buying from online mexican pharmacy

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

is canadian pharmacy legit: best online canadian pharmacy - canadian drug