Mercedes-AMG C63 và E63 sẽ không còn được trang bị động cơ V8

Do các quy định nghiêm ngặt về khí thải, thế hệ tiếp theo của hai mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG C63 và E63 sẽ bị loại bỏ động cơ V8 truyền thống.

Động cơ V8 với âm thanh mạnh mẽ đặc trưng từ lâu đã trở thành thứ “đặc sản” trên hai dòng xe C63 và E63 của Mercedes-AMG. Tuy nhiên, với quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt được chính phủ nhiều nước đưa ra, những khối động cơ dung tích lớn như V8, V12, W12 dần mất đi chỗ đứng.

Mới đây, một nguồn tin rò rỉ từ hãng xe Đức cho biết, động cơ V8 sẽ chính thức bị khai tử trên cả hai mẫu xe thể thao hiệu suất cao AMG C63 và E63. Nhiều khả năng, Mercedes-AMG C63 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh plug-in hybrid, trong khi động cơ trên E63 cũng bị giảm dung tích động cơ.

Hiện chưa rõ liệu E63 sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hay sẽ bị hạ cấp xuống động cơ 4 xi-lanh. Tuy nhiên, một nguồn tin uy tín từ Autocar tuyên bố rằng mẫu sedan thể thao này sẽ có động cơ 6 xi-lanh.

Với tiêu chuẩn Euro 7 sẽ có hiệu lực vào năm 2025, tương lai của các khối động cơ dung tích lớn như V8, W12 được đánh giá là rất ảm đạm. Không chỉ Mercedes-AMG mà cả các đối thủ như BMW M hay Audi cũng tuyên bố sẽ dần khai tử động cơ đốt trong thuần túy và chuyển sang hybrid.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Range Rover Velar mới sắp ra mắt khách Việt

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar thế hệ mới dự kiến ra mắt khách Việt vào cuối năm với ba phiên bản: Velar S, Dynamic SE, và Dynamic HSE.  Ngay từ thời điểm này, khách

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist