15:36 - 14/02/2011 (GMT+7)

Hàng Tết lấn vỉa hè

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Hà Nội vốn đông đúc lại càng trở nên đông đúc hơn bởi người ở một số tỉnh lân cận đổ xô về bày bán hàng Tết. Không khí phố phường có vui hơn, nhưng đường vì thế mà cũng tắc hơn.

 

1
Vỉa hè, lòng đường thành chợ quất

Trên một số tuyến đường như Giải Phóng, Tôn Tất Tùng, Lê Trọng Tấn, Láng Hạ… cùng nhiều tuyến phố khác hình thành những điểm bán đào, quất tự phát. Vỉa hè trở thành nơi buôn bán sôi động còn người mua thì đỗ, dừng ngay dưới lòng đường.

Anh Quang (Ngõ 10 – Láng Hạ) cho hay: “Năm nào cũng thế, cả đoạn đường Láng Hạ từ ngã tư giao cắt với Đê La Thành đến ngã tư Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hai bên đường trở thành những cái chợ nhỏ. Người ở đâu về bày bán đủ thứ từ quất, đào, mai đến gốm sứ, chậu cảnh… Mấy ngày giáp Tết, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tắc nghẽn”.

 

2
“Chợ hoa” trên đường Láng Hạ

Theo quan sát của PV Autonet, tuy là những điểm bán hàng tự phát nhưng không hề thấy có mặt các lực lượng chức năng của Phường, Quận đến can thiệp. Kết quả là hàng ai người nấy bày, mạnh ai người đó lấn. Hàng hóa Tết lan tràn ra cả lòng đường gây cản trở giao thông.

 

4
Trên cấm cứ cấm, dưới bán cứ bán

Việc người dân đổ về trung tâm Hà Nội bán đồ Tết là điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thủ đô. Tuy nhiên, nếu các mặt hàng được quy hoạch vào các chợ hay các điểm bán thời vụ thì chính quyền cũng dễ quản lí, người mua cũng dễ lựa chọn, và đường thì cũng được thông thoáng, an toàn.

Dưới đây là những hình ảnh hàng Tết lấn chiếm vỉa hè mà PV Autonet vừa ghi lại được:

 

5

 

6
7
8
9
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerchik & Co Group of Companies https://gerchik.co/en is certified through VerifyMyTrade

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://nolvadex.life/# tamoxifen lawsuit

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy propecia no prescription: buying propecia without insurance - cost of