08:42 - 27/09/2010 (GMT+7)

Ra mắt CLB Go Green Đà Nẵng

Ngày 26/09 vừa qua, tại khu vực phố cổ của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra một ngày hội lớn đầy ý nghĩa dành cho cộng đồng yêu môi trường mang tên “Ngày đi bộ vì môi trường”, đồng thời chính thức ra mắt Câu lạc bộ Go Green (GGC) Đà Nẵng.

Với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng động, đặc biệt là các bạn trẻ, cũng như tạo điều kiện cho mọi người thể hiện tình yêu, trách nhiệm của mình đối với môi trường, đồng thời góp phần xây dựng một lối sống thân thiện với môi trường cho người dân cũng như du khách vì một môi trường xanh hơn của Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung, “Ngày đi bộ vì môi trường” được tổ chức bởi Câu lạc bộ Go Green – Hành Trình Xanh (GGC) – một hợp phần quan trọng của chương trình Go Green – Hành trình Xanh tổng thể do Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Tổng Cục Môi trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

1

Hoạt động đi bộ vì môi trường đã diễn ra trên đoạn đường dài khoảng 2 kilomet, bắt đầu từ Quảng trường Sông Hoài, xuyên qua khu phố cổ Hội An và cầu An Hội. Đoàn đi bộ được chia thành 10 nhóm khác nhau, có khẩu hiệu và quản trò riêng. Các khẩu hiệu như: “Vì Hội An không rác thải”, “Vì Hội An thêm bóng mát”, “Vì Hội An nguồn nước sạch”, “Vì Hội An tiết kiệm điện”, “Vì một Hội An không ô nhiễm”… đã vang lên trong suốt thời gian đi bộ. Bên cạnh đó, trên suốt hành trình đi bộ, các tiết mục nhảy múa đường phố và các hoạt động hoạt náo đã diễn ra liên tục.

Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động phong phú, thú vị như nhảy Green Dance – một điệu nhảy của riêng Câu lạc bộ Go Green, diễu hành với dàn trống hội trên xích lô, nhảy múa trên đường phố… cũng đã diễn ra trong suốt chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng cũng như hình thành nên lối sống xanh cho cộng đồng, du khách và đặc biệt là giới trẻ.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An, với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An và Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Hội An, vượt ra ngoài mong đợi, “Ngày đi bộ vì môi trường” đã thu hút gần 2,500 người tham gia, chủ yếu là đối tượng học sinh, sinh viên của tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng và du khách trong nước, quốc tế cũng như người dân tại thành phố Hội An. Trong đó có gần 100 cán bộ, nhân viên cùng ban lãnh đạo của đại lý Toyota Đà Nẵng tham dự.

Khoảng 2.500 người đã tham dự hoạt động Ngày đi bộ vì môi trường tại Quảng trường Sông Hoài, TP. Hội An
Khoảng 2.500 người đã tham dự hoạt động Ngày đi bộ vì môi trường tại Quảng trường Sông Hoài, TP. Hội An
Ông Tsuyoshi Awai – Giám đốc Marketing Công ty ôtô Toyota Việt Nam chia sẻ:  “Với mong muốn làm nên một ngày không khói bụi tại Hội An, qua đó tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo nên hình ảnh một Hội An xanh sạch đẹp, “Ngày đi bộ vì môi trường” thật sự là một ngày hội bổ ích để mọi người tham gia cùng giao lưu, tìm hiểu, trao đổi và trải nghiệm từ đó có những thay đổi trong nhận thức, thói quen sống để bảo vệ môi trường”.

Buổi chiều cùng ngày, lễ ra mắt Câu lạc bộ Go Green (GGC) Đà Nẵng cũng đã diễn ra. Như vậy là cùng với GGC Hà Nội, GGC TP.HCM, GGC Đà Nẵng đã được thành lập để thực hiện sứ mệnh đưa thông điệp bảo vệ môi trường đến với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trên cả nước. Để chào mừng sự kiện này, đại diện của GGC cả 3 miền đã có mặt tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam để tham gia “Ngày đi bộ vì môi trường” và cùng họp bàn thảo luận, chia sẻ những khó khăn gặp phải trong quá trình hoạt động cũng như cùng nhau giải quyết và thảo luận về phương hướng phát triển tiếp theo của CLB sau 3 năm hoạt động dưới sự bảo trợ của TMV.

Sau lễ ra mắt, GGC Đà Nẵng đã thu hút được thêm hơn 100 bạn trẻ yêu môi trường gia nhập CLB. Sau lễ ra mắt này, các bạn tình nguyện viên Câu lạc bộ Go Green Đà Nẵng sẽ tham gia vào khóa đào tạo kỹ năng tình nguyện, kỹ năng tham gia các hoạt động xã hội và các kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Tiếp theo đó, hoạt động đầu tiên của CLB Go Green Đà Nẵng sẽ là chương trình “Khu phố Xanh“ được tổ chức vào những ngày Chủ nhật nhằm góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư trong thành phố.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy propecia no prescription: buying propecia without insurance - cost of

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

zestril drug: lisinopril 20 mg tablets - lisinopril 40 mg mexico

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc lisinopril: prinivil generic - lisinopril 60 mg