14:10 - 25/05/2010 (GMT+7)

Xe cháy trên phố, người dân thờ ơ

Chiều qua, 23/05, một chiếc xe tải nhẹ hiệu Suzuki đang lưu thông trên đường Hồ Tùng Mậu đã bốc cháy lớn. Nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng được cho là cháy do lửa phát ra từ khoang động cơ.

Toàn bộ khoang cabin cũng như khoang máy phía dưới của chiếc xe tải Suzuki hạng nhẹ mang biển kiểm soát 29K – 2995 đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngọn lửa cháy tương đối lớn kèm theo khói đen.

Phần trước của chiếc xe bốc lửa ngùn ngụt trên phố trước sự chứng kiến của nhiều người dân hiếu kì. Khi thấy xe cháy, đã không có một ai đứng ra hô hào dập lửa hay gọi cứu hỏa. Dòng xe trên đường Hồ Tùng Mậu vẫn lưu thông trên đường một cách bình thường mà không dừng lại giúp chữa cháy mặc dù trên xe đều có trang bị bình cứu hỏa.

Một người dân trên đường Hồ Tùng Mậu nói: “Tốt nhất gặp những vụ như thế này nên tránh xa. Mình lao vào chữa cháy có khi người ta lại bảo là khùng, mà nhỡ xe phát nổ thì chạy không kịp”.

Người dân giờ đây thờ ơ trước các vụ tai nạn hoặc thấy xe khác gặp nạn cũng không giúp vì không muốn phiền hà, cho đó không phải là việc của mình. Đây là tình trạng đáng báo động ở cả khía cạnh đạo đức và văn hóa giao thông.

 

.

Liên tục trong thời gian qua, ở nước ta xảy ra hàng chục vụ xe hơi bốc cháy trên phố. Việc này không chỉ đe dọa tính mạng và gây thiệt hại cho chủ xe mà còn ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên đường.

Các chuyên gia kĩ thuật cho rằng, nguyên nhân cháy xe có thể do hệ thống cung cấp nhiên liệu gặp sự cố, dây dẫn và các thiết bị điện không đạt chuẩn, hệ thống đánh lửa bị hở mạch… Việc các chủ xe thường xuyên kiểm tra, theo dõi các hệ thống trên xe là việc làm cần thiết để hạn chế các nguyên nhân cháy, nổ, tránh được những hậu quả đáng tiếc. Phải tự phòng và tự cứu mình trước khi cầu cứu người khác.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מחכות כדי להעביר את ערב, יום או כל זמן שבו החברה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformin.store/]metformin online canada[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Очень советую сайт https://togliatti24.ru/interesnoe/view/poisk-avto-onlajn-udobstvo-i-mnogoobrazie-vybora