06:16 - 14/11/2017 (GMT+7)

Ford liên doanh với Zotye, lắp ráp xe điện tại Trung Quốc

Ford vừa chính thức đặt bút ký vào thỏa thuận thành lập liên doanh mới với thương hiệu Trung Quốc Zotye nhằm lắp ráp xe điện tại quốc gia châu Á này.

Mang tên gọi Zotye Ford Automobile, liên doanh mới thành lập có nhiệm vụ lắp ráp EV cho thị trường nội địa Trung Quốc ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Trong thông cáo báo chí vào ngày ra mắt, Ford cho biết họ vẫn đang chờ chính quyền sở tại thông qua các bước cuối cùng. ZFA sẽ thiết kế, lắp ráp, tiếp thị và thậm chí phân phối EV trên toàn lãnh thổ Trung Quốc nhờ khoản đầu tư khoảng 756 triệu USD.

Hiện chưa rõ ngày ra mắt mẫu xe đầu tiên của ZFA, tuy nhiên Ford cho biết thương hiệu này sẽ đóng vai trò rất lớn trong mục tiêu tương lai của họ tại Trung Quốc là điện hóa 70% dòng xe có mặt tại thị trường ô tô có quy mô số 1 thế giới này.

ZFA hiện tại đã bắt đầu xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của riêng mình bên cạnh một nhà máy lắp ráp tại tỉnh Zhejiang, đồng thời đặt những nền móng đầu tiên cho mạng lưới bán hàng, phân phối và dịch vụ riêng.

“Chúng tôi rất vui mừng khi được liên doanh với Zotye. Tính đến nay chúng tôi đã có 3 liên doanh khác nhau tại Trung Quốc”, phó chủ tịch Ford, ông Peter Fleet chia sẻ. “ZFA sẽ mang tới những dòng xe điện hoàn toàn mới và sẽ mang tới những mẫu xe với các công nghệ tốt nhất cùng các dịch vụ chất lượng nhất tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi tại châu Á”.

Với những ai cảm thấy Zotye là một cái tên xa lạ, đây chính là thương hiệu sở hữu chiếc SR8 – mẫu xe được cho là bản nhái của Porsche Macan.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

רוצה המבחר הגדול של נערות ליווי בצפון מאפשר לכל אחד למצוא

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Обязательно попробуйте https://med-advisor.ru/kak-najti-avto-v-rossii/

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://ciprofloxacin.tech/# ciprofloxacin 500 mg tablet price