07:13 - 9/10/2017 (GMT+7)

Xe xăng lần đầu vượt mặt xe diesel tại châu Âu trong gần 1 thập kỷ

Đây là thông tin được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) xác nhận vào giữa tuần vừa rồi.

Theo ACEA, lượng xe chạy xăng bán ra toàn châu Âu đã tăng 10% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2016. Kết quả là doanh số dòng xe này đã chiếm tới 48,5% tổng thị phần xe du lịch, cao hơn năm ngoái 2,7% và lần đầu tiên vượt mặt xe chạy diesel từ 2009.

Cũng trong giai đoạn nói trên, nhu cầu mua xe diesel của người tiêu dùng châu Âu giảm đi trông thấy. Cụ thể, thị phần dòng xe này từ chỗ chiếm quá bán (50,2%) trong năm 2016 đã tụt xuống chỉ còn 46,3% trong năm nay. Trong 6 tháng đầu năm, số xe diesel bán ra tại các quốc gia châu Âu được thu thập số liệu thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 152.323 chiếc. Diễn biến này không quá khó đoán khi tâm lý một bộ phận người tiêu dùng không còn “ưu tiên” diesel như 1 dòng xe xanh như trước scandal Dieselgate, đồng thời chính phủ nhiều quốc gia tại đây cũng siết chặt quy trình kiểm định và làm luật với dòng xe này.

Ngoài 2 dòng xe chủ đạo trên, doanh số các dòng xe sử dụng nhiên liệu thay thế như hybrid, xe điện, LPG hay xe chạy khí tự nhiên cũng tăng mạnh 35%, chiếm tổng số 5,2% lượng xe bán ra toàn thị trường.

Theo tổng thư ký ACEA ông Erik Jonnaert, ngay cả khi các quy định môi trường ngày các thắt chặt, 2 dòng xe diesel và xăng vẫn sẽ chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang các dòng xe xả thải thấp như EV, do đó đây vẫn sẽ là trọng tâm của các hãng xe trong thời gian tới.

“Các khoản đầu tư dài hạn đều đã được chuyển đổi sang xe xanh như xây dựng cơ sở hạ tầng sạc cho EV hay chế tạo ắc quy điện, tuy nhiên vốn đầu tư ngắn hạn đang được sử dụng nhằm thúc đẩy người tiêu dùng mua xe truyền thống tại khắp các thị trường”, ông chia sẻ.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost of generic propecia without rx

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://muzzilka.ru/ послушайте качественную, яркую и приятную музыку на любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая профессиональная помощь? Тогда обратитесь в центр «Доверие». Грамотные