15:01 - 10/04/2017 (GMT+7)

MotoGP 2017 chặng 02 – Diễn biến không ngờ

Đây là một chặng đua có khá nhiều diễn biến bất ngờ đưa người xem từ cảm xúc này tới cảm xúc khác. Marquez từ lợi thế xuất phát ở vị trí đầu tiên nhưng lại bất ngờ té ngã và rồi cũng ngay góc cua đó, người anh em cùng đội cũng đã mắc sai lầm và bỏ cuộc.

Chặng đua thứ 02 MotoGP 2017 diễn ra tại trường đua Termas de Río Hondo Circuit, Argentina. Địa điểm này nằm cách xa trung tâm thành phố khoảng 06 km, có chiều dài 4.8 km/vòng đua. Tại chặng đua năm nay, các tay đua phải hoàn thành tất cả 25 vòng, 5 cua trái 9 cua phải, đoạn thẳng dài nhất lên tới 1.076m. Ngày thi đấu hôm nay có thời tiết khá đẹp, không quá nóng cũng không quá lạnh và dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ diễn ra.

Cú va chạm đã buộc Lorenzo chia tay cuộc chơi từ rất sớm

Cú va chạm đã buộc Lorenzo chia tay cuộc chơi từ rất sớm

Các vị trí dẫn đầu tại chặng này gây nhiều bất ngờ với người hâm mộ khi thiếu vắng những cái tên danh giá trong giải đua này. Marquez tự tin với vị trí xuất phát đầu tiên, ngay phía sau anh là Karel Abraham của đội đua Pull&Bear Aspar Team, tiếp đó Cal Crutchlow, Danilo Petrucci xuất phát vị trí thứ 04, đứng vị trí thứ 05 là Dani Pedrosa. Xuất phát vị trí thứ 6-7 là hai tay đua của đội Movistar Yamaha MotoGP – Maverick Vinales và Valentino Rossi. Tân bình nhà Ducati Team – Jorge Lorenzo không góp mặt trong danh sách 12 vị trí xuất phát đầu tiên.

Lá cờ xuất phát phất lên, Marquez nhanh chóng nắm bắt cơ hội để thể hiện sức mạnh của mình cũng như khối động cơ đầy nội lực của Repsol Honda Team, tiếp đó số 17 Karel Abraham và 35 Cal Crutchlow cũng không thể bỏ qua cơ hội dẫn đầu mà bám sát vị trí dẫn đầu và bảo toàn vị trí của mình. Bên cạnh đó, hai tay đua nhà Movistar Yamaha MotoGP đã nhanh chóng vươn lên vị trí 3 và 4. Và cũng sau thời điểm xuất phát không lâu sau, ngay tại góc cua đầu tiên, số 99 Lorenzo khi vào cua đã va chạm vào bánh xe sau của Andrea Iannone – Team Suzuki Ecstar và té ngã, anh cùng chiến mã của mình đã không thể tiếp tục cuộc đua.

Marquez khởi đầu khá xuất sắc nhưng cũng đã té ngã

Marquez khởi đầu khá xuất sắc nhưng cũng đã té ngã

93 tạo được khoảng cách khá tốt ở 02 vòng đua đầu tiên nhưng bất ngờ và kém may mắn xảy ra với anh tại vòng đua thứ ba. Một chút thiếu tập trung đã khiến Marquez phải bỏ cuộc, cú ngã khá mạnh, chiếc xe đã không thể tiếp tục hoạt động. Marquez dường như rất khó chịu trước pha té ngã khó hiểu của mình. Đây cũng chính vị trí mà người đồng đội Dani Pedrosa té ngã và bỏ cuộc ở vòng đua thứ 13. Số 25 Vinales lúc này cũng đã vươn lên vị trí thứ 02, sau là Crutchlow và Rossi. Việc số 93 té ngã và bỏ cuộc đã đưa Vinales, Crutchlow và Rossi lên ba vị trí dẫn đầu và dần tạo khoảng cách tốt với nhóm sau.

Tâm điểm lúc này được chú ý khá nhiều là các cuộc đấu tay đôi giữa những cái tên như số 05 Zarco, số 09 Danilo Petrucci và số 19 Alvaro Bautista. Rossi lúc này có một bài toán tương đối khó chính là số 17 Crutchlow. Tay đua số 17 này luôn cẩn trọng trước mỗi góc cua và kể cả đoạn đường thẳng bởi với kinh nghiệm như Rossi thì chỉ cần một chút sơ hở là có thể bị đánh bại. Và quả thực như thế, Crutchlow đã quá sơ hở để Rossi vượt mặt tăng tốc ngay tại góc cua hẹp khi chỉ còn 7 vòng đua phía trước. Diễn biến bất ngờ tiếp đó vẫn còn, tay đua số 41 Aleix Espargaro vào cua thiếu kỹ thuật, té ngã nhưng tiếp đó va vào xe của Andrea Dovizioso và rồi cả hai phải bỏ cuộc. Tay đua số 41 ngay sau khi té ngã đã vội vã chạy đến để bày tỏ sự hối lỗi của mình trước Dovizioso.

Ba tay đua xuất sắc của chặng 02 mùa giải MotoGP 2017

Ba tay đua xuất sắc của chặng 02 mùa giải MotoGP 2017

Kết thúc chặng 02 của mùa giải MotoGP 2017, Maverick Vinales đã về vị trí đầu tiên, tiếp đó là người đồng đội Valentino Rossi. Cal Crutchlow đã có chặng thi đấu khá tốt và dành vị trí đầu tiên trên bục podium cho mình ở mùa giải năm nay. Chặng đua thứ 03 Red Bull Grand Prix of The Americas sẽ diễn ra tại Circuit Of The Americas United States vào 2 giờ sáng giờ Việt Nam ngày 24/04/2017.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://lisinopril.network/# how to buy lisinopril online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

tamoxifen joint pain: tamoxifen and grapefruit - tamoxifen and grapefruit