10:05 - 18/07/2016 (GMT+7)

Kawasaki Versys 650 ABS – Đáng để trải nghiệm

Nếu bạn đam mê trải nghiệm các cung đường, đam mê dòng xe sport-touring nhưng ví tiền lại có chút khiêm tốn thì tôi khuyên bạn nên chọn và trải nghiệm cái tên Kawasa Versys 650 ABS.

Kawasaki Versys 650 ABS là cái tên khá mới mẻ tại thị trường xe phân khối lớn nói chung tại Việt Nam và phân khúc sport-touring nói riêng. Vào ngày 18/12/2015, Versys 650 ABS đã được chính thức giới thiệu tại Việt Nam thông qua đại lý Max Moto Sài Gòn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Versys xuất hiện tại Việt Nam. Trước đó, một cách bí ẩn, Versys đã xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motos Show 2015 ngay tại gian hàng của Nissan.

Và cũng chính từ thời điểm đó, Versys dần thu hút được sự tò mò của khách hàng Việt không chỉ bởi dáng sport-touring nhỏ gọn, dung tích xy-lanh tầm trung 649cc. Đây cũng chính là lý do thỏa đáng nhất khiến Kawasaki mang chiếc xe này phân phối chính hãng tại Việt Nam để đa dạng hóa sản phẩm cùng với mức giá khá mềm.

Thẩm mỹ và sắc sảo

Được xem là phiên bản thu nhỏ của đàn anh Versys 1000cc nên Versys 650 có đôi chút sự thay đổi ở chiều dài và rộng, chiều cao không thay đổi. Cụ thể, phiên bản 650 có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 2.165 x 840 x 1.400 (mm), chiều dài cơ sở 1.415mm. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ nguyên chiều cao yên cho cả hai phiên bản 1000 và 650 là 840mm. Con số này cũng tương đối dễ chịu với khách hàng Việt Nam.

Được xem là phiên bản thu nhỏ của đàn anh Versys 1000cc nên Versys 650 có đôi chút sự thay đổi ở chiều dài và rộng, chiều cao không thay đổi

Được xem là phiên bản thu nhỏ của đàn anh Versys 1000cc nên Versys 650 có đôi chút sự thay đổi ở chiều dài và rộng, chiều cao không thay đổi

Phần đầu xe có sự tương đồng với đàn anh Versys 1000, sự dữ dằn được thể hiện khá rõ qua đầu đèn pha đôi sử dụng bóng halogen với 1 bóng cốt và 1 bóng pha. Ngay phía dưới là hai rãnh rẻ gió đưa xuống tản nhiệt động cơ bên dưới. Hai bộ quây hai bên được thiết kế sắc sảo khá bắt mắt thể hiện được tính thể thao của xe. Kính chắn gió phía trước đặt cao nhưng vẫn bảo tính khí động học cần thiết và đặc biệt không che khuất tầm nhìn chung của người lái. Tay lái cao, góc lái rộng cộng với tư thế ngồi cao giúp việc vận hành xe dễ dàng hơn trong đô thị.

Bình xăng xe được vuốt khá mềm mại, có dung tích 21 lít, con số này khá đáng nể dành cho các chuyến hành trình dài. Kawasaki Versys 650 ABS được trang bị hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược, đường kính 41mm, hành trình chạy 149.86mm, giảm xóc sau dạng lò xo đơn được đặt lệch qua bên phải xe có hành trình 144.78mm. Cả hai hệ thống giảm xóc trước và sau đều có thể điều chỉnh dễ dàng đề phù hợp với từng phong cách chạy xe, điều kiện đường xá cũng như thể trạng của người lái. Cụ thể, ở giảm xóc trước, bạn có thể điều chỉnh độ cứng/mềm và tải trọng phuộc dễ dàng thông qua việc vặn điều chỉnh hai đầu nút phía trên phuộc, với giảm xóc sau bạn dễ dàng vặn núm xoay điều chỉnh được đặt ở vị trí dễ nhận thấy.

Phần đầu xe có sự tương đồng với đàn anh Versys 1000, sự dữ dằn được thể hiện khá rõ qua đầu đèn pha đôi sử dụng bóng halogen

Phần đầu xe có sự tương đồng với đàn anh Versys 1000, sự dữ dằn được thể hiện khá rõ qua đầu đèn pha đôi sử dụng bóng halogen

Kawasaki Versys 650 ABS được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu 17inch đi kèm là bộ lốp trước 12/70ZR17 và sau là 160/60ZR17. Xe được trang bị phanh trước đĩa kép đường kính 300mm với 2 piston cho mỗi đĩa. Phanh đĩa đơn phía sau có đường kính 250mm với 1 piston. Đặc biệt cả hai phanh trước và sau đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ABS.

Vận hành linh hoạt, đầy thú vị

Tôi dám chắc trải nghiệm chiếc xe này sẽ là phần thú vị nhất dù bạn là ai, dù bạn đã có kinh nghiệm hay chưa với dòng xe này. Kawasaki trang bị cho Versys 650 ABS khối động cơ xy-lanh kép, DOHC, dung tích 649cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ được trang bị bộ phun xăng điện tử cho khả năng tiết kiệm tối ưu hơn. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa đến 69hp tại 8.500rpm, mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 7.000rpm. Tỷ số nén 11,8:1.

Kawasaki trang bị cho Versys 650 ABS khối động cơ xy-lanh kép, DOHC, dung tích 649cc làm mát bằng dung dịch.

Kawasaki trang bị cho Versys 650 ABS khối động cơ xy-lanh kép, DOHC, dung tích 649cc làm mát bằng dung dịch.

Tôi có cơ hội cầm cương Versys 650 ABS trong vài ngày. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để thấy được sự phấn khích mà xe mang lại. Như đã nói phía trên, với chiều cao yên 840 thì chiều cao 1,73 mét như tôi không gặp khó khăn khi leo lên xe. Cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên xe chính là yên xe khá mềm mại, phải nói là rất êm ngay cả ở vị trí ngồi sau. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo sự thoái mái trên mọi cung đường, đặc biệt là đối với dòng sport-touring. Tiếp theo, yên xe được gọt khá gọn giúp người lái chống chân thoải mái. Tay lái cao, kính gió cũng hợp lý nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể điều chỉnh được.

Bật chìa khóa, đồng hồ hiền thị kết hợp giữa analog thể hiện vòng tua máy cùng đồng hồ điện tử bên dưới cho người lái đọc được vận tốc, mức nhiên liệu, đèn ECO… nhưng đáng tiếc là không hiện cấp số. Khởi động máy, khối động cơ nổ khá êm, âm thanh ống xả zin “hiền”. Tay côn và tay thắng của Versys 650 ABS theo bản tiêu chuẩn có thể cho phép bạn điều chỉnh với tùy kích cỡ tay cho thoải mái. Vào số 01, cấp số này theo tôi là khá mạnh. Chỉ thả nhẹ tay côn, xe chồm lên thấy rõ. Ở đoạn đường vắng, tôi có thể cầm ga ở cấp 1 lên đến gần 70m/h, nhưng khi bắt đầu từ mức 65km/h đến 70mk/h tôi cần giữ ga lâu hơn.

Trong thành phố, nhờ vóc dáng tương đối nhỏ gọn nên tôi không gặp khó khăn khi vận hành, các con hẻm, các đoạn đường nhỏ, hay kẹt xe hay thậm chí là một chút lạng lách trong các tình huống bất ngờ cũng rất đơn giản để xử lý, nói cách khác, Versys 650 ABS khá “lanh”. Nhưng nếu nhu cầu của bạn là “cưỡi ngựa xem hoa”, Versys 650 ABS vẫn đáp ứng được, tôi đã thử vận hành ở 40km/h với cấp số 4, xe lướt đi nhẹ nhàng, không có hiện tượng giật máy.

Trong thành phố, nhờ vóc dáng tương đối nhỏ gọn nên tôi không gặp khó khăn khi vận hành, các con hẻm, các đoạn đường nhỏ, hay kẹt xe hay thậm chí là một chút lạng lách trong các tình huống bất ngờ cũng rất đơn giản để xử lý, nói cách khác, Versys 650 ABS khá “lanh”.

Trong thành phố, nhờ vóc dáng tương đối nhỏ gọn nên tôi không gặp khó khăn khi vận hành, các con hẻm, các đoạn đường nhỏ, hay kẹt xe hay thậm chí là một chút lạng lách trong các tình huống bất ngờ cũng rất đơn giản để xử lý, nói cách khác, Versys 650 ABS khá “lanh”.

Lên xa lộ, đây là điều không phải bàn khi cầm lái Versys 650 ABS thực sự rất “sướng”. Xe bứt tốc khá ổn, không cần phải dùng số 1 hay 2, kể cả khi đang ở số 3 hay 4 tôi vẫn có thể nhẹ nhàng vặn ga vút lên nhanh chóng. Nhìn chung xe tăng tốc khá nhanh và khung xe chắc chắn ở tốc độ cao và bên cạnh đó, hệ thống ABS chính xác và an toàn. Thử một chút đối với đường gồ ghề, hệ thống giảm xóc trước và sau hoạt động êm ái, không gây khó chịu. Cộng với việc yên xe rất êm nên người lái hoàn toàn chỉ cảm thấy một chút nẩy nhẹ người.

Đánh giá & Nhận xét

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys 650 ABS có thể xem là sự lựa chọn đáng đồng tiền cho phân khúc sport-touring tầm trung. Về thiết kế, diện mạo và cả động cơ vẫn thừa sức đáp ứng đủ nhu cầu cho người mới chơi phân khúc xe này. Và quan trọng hơn hết, cái giá để bạn phải trả cho Versys 650 ABS có thể nói khá hợp lý, đại lý chính hãng Kawasaki tại Việt Nam hiện đang phân phối với giá bán 279 triệu VNĐ (giao hồ sơ)

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Какие радиаторы выбрать для отопления https://propest.ru/kak-vybrat-radiator-dlya-doma.html частного загородного дома – каменного

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy cytotec in usa buy cytotec in usa order cytotec online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cytotec pills online: cytotec abortion pill - buy cytotec in usa

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost propecia online cost of propecia cheap propecia without a prescription