11:23 - 20/10/2015 (GMT+7)

Yamaha NM-X: Chuẩn mực cho xe tay ga cao cấp

Chỉ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam không lâu, chiếc scooter hoàn toàn mới với thiết kế nam tính có phần lạ mắt cùng khối động cơ 155,1cc cùng với hệ thống phanh ABS, dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt mới cho phân khúc này để cạnh tranh cùng đối thủ Honda PCX.

Scooter Yamaha NM-X được ra mắt thị trường Việt Nam cùng với người anh em sportbike R3 vào sáng ngày 18/09/2015 vừa qua tại Hà Nội. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Việc Yamaha đưa tân binh này về nhằm mục đích muốn chiếm lại thị phần trong phân khúc xe tay ga cao cấp 150cc. Đây vốn là đất diễn mà bấy lâu nay Honda đang nắm giữ với sản phẩm PCX và SH150i của mình.

Thiết kế lạ mắt nhưng mạnh mẽ

Ngay từ cái nhìn ban đầu, tôi chắc chắn đa phần người tiêu dùng sẽ cảm thấy lạ mắt với thiết kế này. Điều này cũng dể hiểu bởi đa phần các xe tay ga đô thị hiện nay của Yamaha luôn chú trọng đến sự hiện đại và thẩm mỹ nhiều hơn là sự cơ bắp và thể thao như chiếc NM-X có được. Thiết kế của NM-X khá giống với các người anh lớn nổi tiếng tại thị trường Châu Âu như chiếc Yamaha X-MAX hay T-MAX. Khi chúng tôi điều khiển chiếc NM-X trên đường đều thu hút gần như tất cả mọi ánh nhìn đổ dồn về chiếc xe. Mỗi khi dừng đèn đỏ hoặc dừng bất cứ nơi đâu đều nhận được sự tò mò của những vị khách hiếu kỳ với những câu hỏi đầy thú vị làm vui lòng người lái.

Thiết kế của NM-X khá giống với các người anh lớn nổi tiếng tại thị trường Châu Âu như chiếc Yamaha X-MAX hay T-MAX

Thiết kế của NM-X khá giống với các người anh lớn nổi tiếng tại thị trường Châu Âu như chiếc Yamaha X-MAX hay T-MAX

Ngay từ phần đầu xe, sự mạnh mẽ và nam tính đã được thể hiện khá rõ. Đầu xe cỡ lớn, đèn pha được đặt ở vị trí cao kết hợp với kính chắn gió đầy nam tính mạnh mẽ. Cụm đèn pha được tích hợp công nghệ LED với 2 bóng cốt 1 bóng pha không những hiện đại và đẹp hơn mà còn cho khả năng chiếu sáng tốt hơn vào ban đêm với ánh sáng trắng. Đèn xi-nhan được tách rời khỏi cụm đèn pha nhằm tạo điểm nhấn cho hai yếm xe nhô cao tăng thêm phần góc cạnh cho xe. Trong khi đó đèn sương mù lại sử dụng bóng halegen thay vì công nghệ LED.

Yamaha NM-X có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.955 x 740 x 1.115 (mm), khoảng cách trục hai bánh xe là 1.350mm, chiều cao yên ở mức vừa phải 765mm, con số này khá dễ chịu đối với vóc dáng người Việt Nam đem lại cảm giác lái an toàn và điều khiển tự tin hơn. Không gian để chân bên dưới cũng khá thoải mái, rộng rãi và linh hoạt. Người lái có thể để chân phía dưới như truyền thống hoặc duỗi chân thẳng khi đặt lên phía trước rất thoải mái.

Yên xe dài và rộng, đảm bảo được sự thoải mái và êm ái cho cả người lái và người ngồi sau

Yên xe dài và rộng, đảm bảo được sự thoải mái và êm ái cho cả người lái và người ngồi sau

Yên xe dài và rộng, đảm bảo được sự thoải mái và êm ái cho cả người lái và người ngồi sau. Bên dưới là cốp để đồ khá rộng rãi, có khả năng chứa được một chiếc nón full-face cùng một số vật dụng cá nhân khác. Nắp bình xăng được đặt ngay phía trước yên xe cũng tiện lợi và dễ sử dụng hơn, bên cạnh đó còn hạn chế được trộm cướp tài sản trong cốp xe khi đổ xăng.

Trái ngược với đèn pha, cụm đèn hậu được trang bị cả bóng LED và halogen. Đây vô tình là điểm trừ cho NM-X. Với một chiếc tay ga cao cấp, tính hiện đại trên xe khá quan trọng. Đèn định vị phía sau được Yamaha sử dụng bóng Halogen phần nào đã làm giảm bớt đi sự cao cấp cho NM-X. Thêm vào đó, cụm đèn hậu có thiết kế khá vuông vức ôm trọn đuôi xe giúp tăng thêm tính bề thế cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau.

Phanh đĩa trước và sau đều được trang bị an toàn với hệ thống ABS

Phanh đĩa trước và sau đều được trang bị an toàn với hệ thống ABS

Yamaha NM-X được trang bị cặp mâm hợp kim 3 chấu kép có kích thước 13inch. Lốp xe dạng không săm, an toàn hơn cho các chuyến hành trình dài. Bộ lốp có kích thước 110/70 cho bánh trước và bánh sau là 130/70. NM-X có trọng lượng 127kg, con số không mấy khó chịu cho người Việt. Một trong những ưu điểm mà NM-X có được chính là trang bị hệ thống phanh đĩa 1 piston cho cả hai bánh và đều được trang bị hệ thống phanh an toàn ABS. Đây được xem là trang bị khá tốt và nhắm đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng, đặc biệt là khách hàng nữ khi tình trạng bóp phanh xoạc bánh, té ngã xảy ra thường xuyên. Nếu chúng ta là người sử dụng xe thường xuyên thì phanh ABS sẽ giúp ít chúng ta rất nhiều trong những tình huống phanh gấp bất ngờ. Khi đó chiếc xe sẽ hạn chế tình trạng chao đảo và rút ngắn được khoảng cách phanh.

Vận hành ổn định, bốc

Cắm chìa khóa bật công tắc, cụm đồng hồ điện tử 100% nhỏ gọn nhưng hiện lên các thông số khá đầy đủ và rõ ràng bao gồm vận tốc, đồng hồ, ODO, mức nhiên liệu mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và đèn phanh ABS…cùng với các đèn tín hiệu xung quanh. Bấm nút khởi động, âm thanh quen thuộc của các sản phẩm nhà Yamaha phát ra vừa đủ để cảm nhận được sự mạnh mẽ ở động cơ thay vì âm thanh khởi động êm ái của Honda PCX.

Mặc đù được trang bị động cơ Blue Core SOHC có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhưng không hề làm giảm đi độ “bốc” của xe

Mặc đù được trang bị động cơ Blue Core SOHC có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhưng không hề làm giảm đi độ “bốc” của xe

Nhích nhẹ ga, động cơ và bộ truyền động làm việc khá nhanh và phản ứng khá chính xác, xe vọt lên ngay tức khắc. Mặc đù được trang bị động cơ Blue Core SOHC có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhưng không hề làm giảm đi độ “bốc” của xe. Khối động cơ này có dung tích 155cc, sản sinh công suất 14,8hp và mô-men xoắn 14,4Nm.

Yamaha NM-X có khả năng tăng tốc rất ấn tượng, xe đạt vận tốc 40-50km/h khá nhanh và mất chưa tới 10 giây để có thể chạm ngưỡng 80km/h và điều đặc biệt là động cơ gần như không có độ trễ của ga, rất mượt mà và mạnh mẽ. Tuy nhiên, tăng tốc càng nhanh thì độ ồn của động cơ đã đôi chút phát ra nhưng không mấy khó chịu hay có thể nói là đã êm hơn nhiều so với các dòng tay ga hiện hành. Đây vốn là điểm chung của các khối động cơ nhà Yamaha. Nói chung các kỹ sư của Yamaha đã nỗ lực rất nhiều để giảm thiểu tối đa âm thanh này và họ đã làm được.

Vận hành NM-X trong đô thị đông đúc có lẽ quá dễ dàng và thư thái, cảm giác như người và xe là một nên chủ nhân có thể luồn lách thoải mái trong “rừng xe máy lúc tan tầm” hoặc trong những con hẻm nhỏ sài thành. Bạn chỉ cần nhích nhẹ ga là xe đã mượt mà vọt lên phía trước.

Hệ thống khung sườn, giảm xóc của NM-X chắc chắn sẽ đem đến sự tin tin có thừa cho người lái, dù là lần đầu điều khiển xe

Hệ thống khung sườn, giảm xóc của NM-X chắc chắn sẽ đem đến sự tin tin có thừa cho người lái, dù là lần đầu điều khiển

Thử “lửa” NM-X qua đoạn đường gồ ghề, hệ thống giảm xóc của xe tương đối cứng vừa phải và nhưng độ êm ái là có thừa. Hệ thống khung sườn, giảm xóc của NM-X chắc chắn sẽ đem đến sự tin tin có thừa cho người lái, dù là lần đầu điều khiển xe. Bạn có thể “đè cua” dễ dàng theo ý muốn, lúc này mới cảm thấy được Yamaha luôn đi đầu về tính thể thao cho những chiếc xe máy của hãng sản xuất. Và cũng như đáp ứng được tiêu chí về một chiếc xe tay ga cao cấp, đó phải là một chiếc xe mạnh mẽ, cá tính và an toàn đặt lên hàng đầu. Đáp ứng được những tiêu chí khắt khe nhất mà khách hàng mong muốn, vừa vận hành tốt trong đô thị mà lại ổn định trên những cung đường dài.

Đánh giá

Chỉ trải nghiệm chiếc scooter Yamaha NM-X trong khoảng thời gian ngắn nhưng chúng tôi đã có những trải nghiệm thật ấn tượng. Thiết kế lạ mắt nhưng cũng không kém phần tinh tế và thẩm mỹ. Động cơ vận hành mạnh mẽ, thể thao khá phù hợp với phái mạnh. Nếu bạn muốn tìm một chiếc xe tay ga cá tính, lạ mắt và đủ mạnh mẽ để bạn có thể bứt tốc bất cứ lúc nào thì Yamaha NM-X là một lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó là hệ thống phanh an toàn ABS trước đây chỉ được biết đến trên những chiếc xe môtô PKL đắt tiền thì nay đã có trên NM-X, cùng với đó là động cơ Blue Core mới giúp kinh tế hơn cho bạn.

Autonet SG

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Какие радиаторы выбрать для отопления https://propest.ru/kak-vybrat-radiator-dlya-doma.html частного загородного дома – каменного

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy cytotec in usa buy cytotec in usa order cytotec online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cytotec pills online: cytotec abortion pill - buy cytotec in usa

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost propecia online cost of propecia cheap propecia without a prescription