11:39 - 10/02/2015 (GMT+7)

Air Blade 125 Fi 2015: Sắc đen huyền bí

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Honda Air Blade FI tiêu chuẩn
Động cơ: PGM-FI 4 kỳ, xi-lanh đơn
Dung tích (cc):
Tỉ số nén: 11:1
Công suất (kW/rpm): 8,2/8.500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 11,2/5.000
Hộp số: CVT
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Bình xăng (L): 4,4
Chiều cao yên xe: 777
Hệ thống phanh: đĩa/cơ
Tiêu thụ nhiên liệu: N/A
Giá bán: 37.990.000

Honda Việt Nam đã chính thức bán ra thị trường mẫu xe tay ga đầu tiên của mình trong năm 2015 là Air Blade 125, xe sử dụng lớp sơn đen mờ với điểm nhấn trọng tâm màu đỏ đem tới phong cách thể thao.

Chỉ hơn 2 tháng sau khi đối thủ cạnh tranh trực là Yamaha Nouvo Fi 125 2015 được giới thiệu. Vào tháng 1/2015 vừa qua, phiên bản mới có tên gọi Black Edition của Air Blade 125 cũng đã được Honda Việt Nam cho trình làng. Phiên bản mới này không có quá nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế so với phiên bản ra mắt trước đó, chủ yếu xe chỉ có một số thay đổi về màu sơn đen mờ và tem dán bên ngoài.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2007, mẫu xe ga tầm trung mang tên Air Blade của Honda đã lập tức nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng Việt. Sự xuất hiện của Air Blade phiên bản sơn đen mờ vào thời điểm này đã giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn trong phân khúc xe tay ga tầm trung, khi mà thời điểm đầu năm mới này chưa có quá nhiều mẫu xe tay ga tầm trung để lựa chọn.

Thiết kế thể thao, mạnh mẽ

Giữ nguyên thiết kế hướng đến vẻ đẹp thanh thoát nhưng không kém phần sắc nét, Honda Air Blade 125 Black Edition mang đến cho người dùng sức hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự mạnh mẽ và nam tính từ màu đen mờ huyền bí.

Nắm bắt xu hướng màu thời thượng, Air Blade 2015 phiên bản màu mới lạ và độc đáo – đen sơn mờ, khác biệt với các màu sơn thông thường: đen mờ bí ẩn, lớp sơn mịn màng, độc đáo cùng tem xe mới nổi bật với đường viền đỏ sắc sảo, tinh tế chạy dọc thân xe và ở mặt nạ phía trước tạo nên sức cuốn hút đầy mê hoặc nhưng không kém phần lôi cuốn và lịch lãm. Thêm vào đó, logo Air Blade đỏ nổi bật trên nền sơn đen cùng giảm xóc và ngàm phanh màu đỏ gây ấn tượng mạnh mẽ.

Air Blade 2015 phiên bản màu mới lạ và độc đáo – đen sơn mờ

Air Blade 2015 phiên bản màu mới lạ và độc đáo – đen sơn mờ

Air Blade 125cc được trang bị đèn pha projector đôi, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng lúc tại mỗi chế độ (chiếu gần – chiếu xa). Bên cạnh đó, kỹ thuật dẫn hướng ánh sáng từ bóng đèn định vị và bóng đèn pha qua thấu kính bên trong màu xanh giúp xe tăng hiệu quả chiếu sáng rõ rệt. Đây chính là điểm vượt trội của Air Blade 125 so với các đối thủ khác cùng nằm trong phân khúc xe tay ga tầm trung.

Màn hình tinh thể lỏng thiết kế rộng, đậm nét thể thao với đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ báo tổng quãng đường và đo mỗi hành trình. Bên cạnh đó, vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED, dễ dàng quan sát khi vận hành trong đêm tối. Bên cạnh đó, bộ đèn LED (đi-ốt phát sáng) sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh – khi đèn bật, ánh sáng LED màu đỏ giúp tăng khả năng nhận biết.

Air Blade 125 mới được trang bị cốp đựng đồ với dung tích lớn

Air Blade 125 mới được trang bị cốp đựng đồ với dung tích lớn

Cũng giống như đàn anh đi trước, Air Blade 125 mới được trang bị cốp đựng đồ với dung tích lớn cho phép chứ được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ cốp thành 2 khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp đồ dùng. Xe sử dụng lốp không săm đi kèm với bộ vành đúc được sơn đen hoàn toàn làm từ vật liệu thân thiện với môi trường.

Honda Air Blade 125 mới nhỉnh hơn không đáng kể so với người đàn anh đi trước quá nhiều. Kích thước tổng thể, trọng lượng xe cũng chỉ nặng hơn 5 kg nhưng chiều cao gầm lại thấp hơn một chút – ngoài ra nắp bình xăng cũng ở vị trí tiện lợi, hệ thống xác định vị trí xe thông minh, hệ thống phanh kết hợp và lốp không săm an toàn, công tắc chân chống bên…

Mạnh mẽ hơn với động cơ mới

Nếu là người đã từng sử dụng phiên bản Air Blade cũ sẽ ngay lập tức nhận ra sự khác biệt của mẫu Air Blade 125 mới ngay khi khởi động xe. Đề êm, máy khỏe và không còn xuất hiện tiếng “lào xào” trên động cơ như phiên bản trước.

Để có được sự êm ái này, Honda đã trang bị cho xe bộ đề ACG, tích hợp hệ thống khởi động và máy phát điện trên mẫu xe mới. Mặc dù được trang bị động cơ 125cc nhưng khi khởi động xe gần như không hề phát ra tiếng ồn, tuy nhiên một vấn đề chưa được của dòng xe tay ga tầm trung này là xe bị rung khi di chuyển ở dải tốc độ thấp.

 Honda đã trang bị cho xe bộ đề ACG, tích hợp hệ thống khởi động và máy phát điện

Honda đã trang bị cho xe bộ đề ACG, tích hợp hệ thống khởi động và máy phát điện

Thử chạy trên những con phố nhỏ động cơ mới mạnh mẽ 125cc của Air Blade dễ dàng đáp ứng khả năng luồn lách mà vẫn mang đến cảm giác lái chắc chắn. Trên những đoạn đường gồ ghề, người lái xe cảm nhận được sự êm ái từ hệ thống giảm xóc của xe cùng hệ thống phanh kết hợp CBS, mang lại sự an toàn cao khi gặp chướng ngại vật bất ngờ trên đường hay ngõ phố.

Nhờ được trang bị hệ thống Idling Stop, Air Blade 125 mới trở nên rất thân thiện với môi trường, mỗi khi dừng đèn đỏ quá 3 giây động cơ xe sẽ tạm dừng hoạt động, và làm việc trở lại khi người lái nhích tay ga mà không cần đề máy. Chính nhờ chế độ này mà xe giảm được lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Một yếu tố nữa rất đáng giá trên động cơ mới của Air Blade là tiếng ồn của động cơ đã giảm đi rất đáng kể so với các thế hệ trước, dù xe di chuyển ở vận tốc thấp hay cao.

Air Blade 125 mới dễ dàng đạt tốc độ 60km/h chỉ trong một khoảng thời gian ngắn chưa đến 10 giây

Air Blade 125 mới dễ dàng đạt tốc độ 60km/h chỉ trong một khoảng thời gian ngắn chưa đến 10 giây

Mức tiêu thụ nhiên liệu mà Autonet thử nghiệm thì mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe vào khoảng 2,08 lít/100 km trong phố và sẽ ít hơn khi chạy trên những cung đường dài. Đây được xem là mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng đối với một mẫu xe tay ga 125cc.

Đánh giá

Khi chuyển làn xe từ các con phố nhỏ ra phố lớn thông thoáng, Air Blade 125 mới dễ dàng đạt tốc độ 60km/h chỉ trong một khoảng thời gian ngắn chưa đến 10 giây xe vẫn không hề có hiện tượng rung lắc. Việc hoạt động trên các con phố lớn có lẽ chính là điểm mạnh của mẫu xe này, tăng tốc hay phanh gấp rồi chuyển làn… Air Blade 125 mới đều đáp ứng khá tốt, ngay cả khi đi một hay hai người.

Air Blade phiên bản sơn đen mờ bán ra từ 1/1 với mức giá 39.990.000 đồng

Air Blade phiên bản sơn đen mờ bán ra từ 1/1 với mức giá 39.990.000 đồng

Mang trong mình công nghệ hiện đại, một hình hài mới thanh thoát hơn cùng bộ cánh với lớp sơn đen mờ. Khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với xe Air Blade 110cc, mẫu xe Air Blade 125 hoàn toàn mới được ra mắt trong năm 2015 này sẽ là một lựa chọn đáng giá ở phân khúc xe tay ga tầm trung trong thời điểm hiện nay.

Air Blade phiên bản sơn đen mờ bán ra từ 1/1 với mức giá 39.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT), cao hơn 2 triệu so với phiên bản thường. Ra đời từ 2007, Air Blade đã bước sang tuổi thứ 8, mẫu xe chiến lược của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam có doanh số cộng dồn tới nay là 2,4 triệu xe.

CTV1

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Nguyễn Thị Mỹ (29/02/2016 5:00 chiều)

qlsx.nw@khangvo.com

Giá nhà sản xuất đưa ra chỉ có 39.990.000 nhìn ,Nhưng nhà bán lẻ lại đến 50.000000 quá cao

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc lisinopril: prinivil generic - lisinopril 60 mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://ciprofloxacin.tech/# cipro online no prescription in the usa