13:24 - 16/12/2014 (GMT+7)

Honda MSX 125: Chọn lối đi riêng

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Honda MSX 125
Động cơ: 4 kỳ, PMG Fi, xi lanh đơn
Dung tích (cc): 125
Tỉ số nén: 9,3:1
Công suất (kW/rpm): 7,2/7.00
Mô men xoắn (Nm/rpm): 10,9/5.500
Hộp số: 4 cấp
Hệ thống làm mát: Gió
Bình xăng (L): 5,5
Chiều cao yên xe: 765
Hệ thống phanh: Đĩa phanh 200mm Tang trống 140mm
Tiêu thụ nhiên liệu: n/a
Giá bán: 59.990.000 VND

Đánh giá

Nhỏ gọn, đẹp
Fi, giảm sóc trước hành trình ngược
nhỏ, thấp so với ngườu trên 1,70m
Hộp số chỉ 4 cấp

Không cho ra mắt một mẫu xe côn tay phân khối lớn mà lại là một anh chàng tí hon mang tên MSX125 dành cho giới trẻ. Honda Việt Nam cho biết, họ không đặt nặng vấn đề doanh số, thay vào đó, hãng muốn tiếp cận nhiều hơn nữa với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cá tính.

MSX125 không quá xa lạ với các khách hàng Việt Nam, mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mang hình dáng xe khỉ thập niên 60 được lấy cảm hứng từ mẫu Monkey mini-bike sản xuất từ những năm 1960. MSX125 được hiểu là Mini Street X-treme 125, đã từng ra mắt tại Thái Lan hồi đầu năm 2013 với giá 2.200 USD.

Hơn một năm sau khi ra mắt ở Thái Lan, MSX 125 đã được Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng trong nước. Với tổng thị phần chiếm đến gần 70%, gấp đôi so với các hãng khác cộng lại, rõ ràng Honda Việt Nam có quyền mạo hiểm với mẫu xe thể thao cỡ nhỏ MSX 125. Được biết, đối tượng khách hàng mà Honda nhắm tới là những người trẻ tuổi – những người yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính, thể thao của xe côn tay linh hoạt trong phố.

 Nhỏ gọn, cá tính

Về thiết kế, MSX 125 mang đậm phong cách đường phố với phong cách khác hoàn toàn so với những mẫu xe côn tay phổ biến trên thị trường. Tổng thể MSX 125 cân đối, đẹp mắt và thể thao. Đèn pha projector, màn hình LCD trung tâm dạng điện tử hiển thị đầy đủ các thông số hoạt động của xe, đèn hậu dạng LED, 4 đèn xi-nhan trước và sau nhô ra ngoài, tay lái gọn gàng và dễ điều khiển…

Tuy kiểu dáng nhỏ gọn nhưng MSX 125 sở hữu bộ lốp không săm to bản đi kèm cặp vành đúc có kích thước 120/70-12 cho phía trước và 130/70-12 ở đằng sau. Với kích thước này, bộ lốp giúp cho chiếc xe có chiều cao yên thực sự khiêm tốn – 765mm, điều này giúp người lái hoàn toàn yên tâm khi lái xe. Ngay cả những người có chiều cao khiêm tốn dưới 1m60 cũng có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe này.

MSX 125 được Honda ưu ái trang bị cho hệ thống giảm xóc mà trước đây vẫn dành cho các mẫu xe phân khối lớn ở các dòng thể thao hay supermotor với giảm xóc trước kiểu up-side-down, và kiểu monoshock cho phía sau.

Với thiết kế này, dù kích thước nhỏ gọn nhưng MSX 125 vẫn có được hành trình giảm xóc dài giúp cho người lái dễ dàng chinh phục các cung đường từ phố thị cho đến cả việc lang thang, khám phá những cung đường.

MSX 125 được Honda ưu ái trang bị cho hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược

MSX 125 được Honda ưu ái trang bị nhiều tiện ích

Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh trước 2 piston với phanh đĩa 220 mm, trong khi ở vành sau là bộ kẹp piston đơn với phanh đĩa 190 mm. MSX 125 có trọng lượng khô 101kg, bình xăng khi đổ đầy bình là 5,5 lít và dầu máy là 0,9 lít.

Năng động, mạnh mẽ

Là mẫu xe côn tay nhỏ gọn sở hữu động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI với công suất tối đa 7,2 kW, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm đi kèm hộp số 4 cấp. MSX 125 có khả năng vận hành ổn định, đạt hiệu quả kinh tế và hoạt động mượt mà nhờ khả năng đốt cháy hoàn hảo và công nghệ giảm thiểu ma sát tối ưu, đồng thời dễ dàng khởi động do được trang bị bộ đề tự động.

Xe sở hữu động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí

Xe sở hữu động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí

Cũng chính nhờ những điều này mà xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, năng động cùng độ nhạy tay ga chuẩn xác. Người lái có thể dễ dàng tăng tốc lên lên dải60 km/h ngay ở cấp số 2 mà không gặp khó khăn gì, ở dải tốc độ này xe cũng không quá gằn máy hay bị khựng khi vào những con phố đông.

Với lợi thế về ngoại hình, MSX 125 dễ dàng để luồn lách trong điều kiện đường sá chật hẹp, đặc biệt các con phố nhỏ như Hà Nội. Thử chạy một vòng qua các con phố nhỏ, MSX 125 hoàn toàn lợi thế khi ôm cua hẹp hay chạy qua các ngõ nhỏ, phố nhỏ mà không hề gặp quá nhiều khó khăn như nhiều mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Sở hữu bộ phanh đĩa an toàn cho cả trước và sau cũng là ưu điểm vượt trội của mẫu xe này – việc giảm tốc đột ngột ở dải tốc độ cao cũng an toàn hơn.

Màn hình LCD trung tâm dạng điện tử hiển thị đầy đủ các thông số hoạt động

Màn hình LCD trung tâm dạng điện tử hiển thị đầy đủ các thông số hoạt động

Với người điều khiển cao trên 1,70m sẽ phải sử dụng hết phần yên xe, dẫn tới trọng tâm bị đưa ra phía sau quá nhiều và việc điều khiển sẽ không thuận tiện. Đặc biệt khi chở thêm người lớn trên MSX 125, sẽ khá khó khăn cho người điều khiển do yên xe nhỏ, xe thấp người lái sẽ luôn bị dồn trọng tâm về phía trước gây khó khăn khi điều khiển. Người ngồi sau cũng không được thoải mái, nếu người điều khiển xe bứt tốc hay ôm cua, rất có thể người ngồi sau sẽ bị bỏ lại.

Bỏ qua vấn đề yên xe nhỏ, chật chội khi ngồi hai người (Vì MSX 125 là một mẫu xe thể thao, thường sử dụng cho 1 người)… thì phải công nhận MSX 125 khá mạnh. Ngay cả khi chở đủ hai người trên xe năng tăng tốc của xe có giảm nhưng không đáng kể. Xe vẫn bứt tốc và hoạt động ổn định, đặc biệt là không hề rung, giật mà có cảm giác đầm hơn khi đi đơn.

MSX 125 dễ dàng để luồn lách trong điều kiện đường sá chật hẹp

MSX 125 dễ dàng để luồn lách trong điều kiện đường sá chật hẹp

Ngoài những yếu tố trên, nếu bạn là người có đủ đam mê và yêu thích bộ môn thể thao stunt, bạn cũng có thể dễ dàng điều khiển mẫu xe này theo ý thích riêng của mình.

Kết luận

Là một sản phẩm toàn cầu thực sự, còn có tên gọi là “Grom” ở Nhật Bản và Mỹ, MSX 125 đã trở thành mẫu xe đang trên đà thành công trên toàn thế giới. Tại Thái Lan, gần 57.000 chiếc xe MSX đã được bán ra chỉ 7 tháng năm 2014, gây được tiếng vang trên thị trường. Có thể nói, MSX 125 đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng về một mẫu xe hoàn hảo trong vận hành, chất lượng và tiện ích đồng thời vẫn bảo đảm được một phong cách riêng biệt về thiết kế.

MSX 125 được Honda kỳ vọng mang đến một xu hướng mới

MSX 125 được Honda kỳ vọng mang đến một xu hướng mới

Riêng đối với giới trẻ Việt Nam, MSX 125 được Honda kỳ vọng mang đến một xu hướng mới, góp phần vào việc hoàn chỉnh phong cách sống của khách hàng và giúp việc chơi xe được phổ biến rộng rãi hơn như là một thú vui lành mạnh.

MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và đã chính thức phân phối ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 59,99 triệu đồng cùng các màu xanh, đỏ, đen và trắng. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 20.000km hoặc 2 năm cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

CTV1

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

đình anh (16/12/2014 2:21 chiều)

anhcom67@gmail.com

yên quá ngắn ,chỉ đeo balo

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://egorkosarev.ru/ воспользуйтесь услугами видеооператора и видеомонтажера из Москвы. Он

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://de.wikibrief.org/ вы сможете ознакомиться с интересной информацией на самую

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://canadaph24.pro/# reputable canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעצמכם את הדירה מראש ואתם יכולים גם להחליט שאתם ספונטניים. ההיצע