15:01 - 23/06/2014 (GMT+7)

Wave RSX Fi: Thêm nhiều thứ

Ra mắt vào cuối tháng 2/2014 vừa qua, Wave 110 RSX FI mới không chỉ giúp cho thị trường xe số bớt đi sự tẻ nhạt mà còn tạo sự cạnh tranh hơn trong phân khúc xe số cơ bản trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi.

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2008, phiên bản Wave 110RSX đầu tiên với thiết kế táo bạo, mạnh mẽ, đậm chất Rock đã nhanh chóng được khách hàng Việt tin yêu và nhiệt tình đón nhận. Từ đó đến nay, đã có thêm nhiều phiên bản RSX mới ra đời nhằm ngày càng hoàn thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tiếp nối thành công của dòng xe Wave 110RSX tại thị trường Việt Nam và mong muốn đem đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn, Honda Việt Nam đã tung ra thị trường phiên bản Wave 110RSX Fi 2014 như một làn gió mới.

Mạnh mẽ cho giới trẻ

Về thiết kế, Wave RSX Fi mới được Honda Việt Nam làm mới lại yếm xe, thân xe, tem xe, cụm đèn sau, thiết kế của xe đầy góc cạnh với nhiều đường cắt xẻ, đường gân, do đó phù hợp với đối tượng trẻ nhiều hơn.

Diện mạo Wave RSX

Điều quan trọng hơn, đây còn là mẫu xe số cơ bản đầu tiên của Honda được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PMG-Fi, mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố tiện lợi, tiết kiệm trong sử dụng nhưng vẫn mang dáng vẻ thể thao đầy tinh tế, mạnh mẽ. Và Wave 110RSX Fi mới chính là kết quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu và mong muốn của các khách hàng Việt.

So với phiên bản Wave RSX thường, thiết kế của phiên bản Fi không có sự khác biệt. Vẫn là đèn pha được thiết kế nhỏ gọn với đường cắt sắc nét có khả năng chiếu sáng vượt trội, ốp phía trước hình chữ V ăn nhập cùng đèn xi nhan góc. Yếm xe thon và gọn với sự kết hợp đầy tinh tế của những đường gân mạnh mẽ trong hốc hút gió góp phần tạo lên dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ.

Xe sở hữu cụm đèn hậu vuốt cao kiêu hãnh làm tăng thêm dấu ấn cá tính đầy năng động, trẻ trung, đặc biệt thiết kế liền khối càng nhấn mạnh hơn nữa vẻ mạnh mẽ thể thao của chiếc xe. Wave RSX Fi vẫn có 2 tuỳ chọn phanh đĩa và phanh cơ, ngoài ra mô hình cao cấp nhất được trang bị la-zăng đúc hợp kim nhôm nhẹ tạo thêm ấn tượng thể thao cho xe.

Thêm PGM-Fi tiết kiệm 15% nhiên liệu

Sở hữu động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí – Wave RSX mới giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội mà vẫn kế thừa được tính ưu việt của dòng xe số như độ bền cao, vận hành mạnh mẽ và ổn định.

Thêm vào đó, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI danh tiếng lần đầu tiên được trang bị cho Wave RSX Fi mới sẽ giúp cho động cơ kiểm soát và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với điều kiện vận hành, đồng thời giảm thiểu ma sát, giúp tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và cảm giác thoải mái hơn khi tăng tốc.

Khởi động xe bằng hệ thống đề, tiếng máy khá êm và đầm, tiếng pô không quá lớn hay ồn ào gây khó chịu cho người xung quanh. Từ khi xuất phát và tăng ga để xe đạt vận tốc 20km/h rồi chuyển từ số 1 sang số 2, tiếp tục tăng ga lên 40km/h để chuyển từ số 2 sang số 3 và lên 60km/h chuyển số 4 không có biểu hiện rung giật, hay gằn máy ở cáp số 4 ngay cả khi bất ngờ giảm ga về ngược số ở những khúc cua.Nhờ thiết kế mới một số chi tiết & điều chỉnh cài đặt của PGM-Fi, Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử (PGM-FI) vừa có công suất động cơ cao hơn 8%, vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng  15% so với dòng xe cùng loại trước đó (Theo số liệu của nhà sản xuất). Khi đã làm quen với xe, khởi động máy, vào số và nhích nhẹ ga, khả năng vận hành của RSX ở tốc độ chậm khá nhuần nhuyễn, êm ái. Người lái không hề có cảm giác bị động hay rung, giật.IMG_9245

Khi test thử với thao tác giữ nguyên số 1 để tăng ga cho xe đạt tốc độ 40km/h thì tiếng máy kêu khá to, chuyển sang số 2, xe vọt lên nhanh và đạt vận tốc 60km/h và khi chuyển sang đến số 4 thì đã đạt vận tốc 80km/h… Như vậy, khả năng tăng tốc của Wave RSX Fi mới khá nhanh, hơn hẳn các đối thủ khác cùng phân khúc, điều này rất ít mẫu xe số cơ bản trước đây có được.

Ở tốc độ 60km/h thực hiện cú đạp phanh gấp, xe giảm tốc nhanh, không hề văng đuôi hay cảm giác bị lạng, Wave RSX Fi mới hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của người cầm lái.Với những con phố nhỏ, mật độ giao thông cao tại nội đô Hà Nội – cảm giác tay lái RSX Fi khá chắc và linh hoạt. Được thiết kế tay ga nhẹ, Wave RSX Fi mới giúp người cầm lái không hề có cảm giác bị động hay mỏi cổ tay ga do phải hoạt động liên tục trên những quãng đường đông đúc, những con phố ngắn nhiều đèn báo giao thông.. .

Thử một bài test nhỏ khi liên tục dồn và trả số trên những đoạn có đèn báo giao thông, hộp số xe hoạt động khá tốt không hề có hiện tượng kẹt hay hóc số, chết máy bất ngờ.

Cảm nhận và đánh giá

Là mẫu xe số đầu tiên ra mắt trong năm 2014 của Honda, Wave RSX mới được thiết kế trẻ trung mà vẫn kế thừa kết cấu cơ bản của dòng xe số danh tiếng của Honda. Bên cạnh đó mẫu xe mới này mới lần đầu tiên được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI danh tiếng cho dòng xe số cơ bản Wave mà trước đây người tiêu dung vẫn chỉ thấy xuất hiện trên các dòng xe tay ga của Honda thì đây quả là sự bổ xung đáng giá cho người tiêu dùng lựa chọn.

Nếu bạn đau đầu với mức chi tiêu của mình cũng như đã quá quen thuộc với các dòng xe số trước đây thì việc lựa chọn phiên bản Wave RSX Fi mới quả là hợp lý. Honda Việt Nam công bố giá khởi điểm của Wave RSX Fi là 21,5 triệu đồng và cao nhất là 24 triệu đồng.Khi mà nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, sự tăng giá của các mặt hàng nhiên liệu đặc biệt là xăng, dầu buộc các nhà sản xuất xe máy phải tìm bất cứ đặc điểm nào về công nghệ cũng như thiết kế nhằm mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://lisinopril.network/# lisinopril 20 mg price without prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter