14:41 - 8/03/2012 (GMT+7)

Visitor 170, Cruiser cho người mới

RTC – thương hiệu xe Việt cao cấp vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam dòng xe Visitor V170. Đây là dòng môtô đầu tiên ở Việt Nam được lắp ráp theo dạng IKD với tỉ lệ nội địa hoá lên đến gần 90%.

Kiểu dáng sang trọng

Visitor V170 hướng đến đối tượng khách hàng thích thể hiện sự sang trọng cũng như muốn khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu nên được thiết kế khá thời trang. Với những chi tiết đơn giản, pha chút cổ điển và đậm chất cơ bắp, Visitor V170 tạo cho người cầm lái một phong cách mạnh mẽ đầy cá tính.

Visitor 170 được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, cổ điển
Visitor 170 được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, cổ điển

Xe được trang bình xăng có dung tích 14 lít với cặp hốc gió lớn ốp hai bên khoẻ khoắn. Đèn xe có thiết kế khá lạ mắt với hơi hướng đậm chất cổ điển. Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ được đặt trên bình xăng có kích thước lớn, dễ quan sát với đầy đủ các thông số cần thiết. Một trong những chi tiết khá khác lạ có thể thấy ở Visitor V170 là hệ thống đèn xi-nhan không được thiết kế liền khối với thân xe mà được gắn trên tay lái.

Đuôi xe với phần vành đuôi rộng phối cùng bộ bánh mâm được thiết kế cách điệu giống căm xe. Đèn hậu mang dáng vẻ của một viên hồng ngọc làm chiếc xe toát lên vẻ hiện đại hiếm thấy mà không hề lạc điệu với vẻ cổ điển ở phần đầu xe.

Logo Visitor 170 đầy cá tính
Logo Visitor 170 đầy cá tín

Thân xe chắc chắn với hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép khoẻ khoắn. Yên xe cũng được hạ thấp đáng kể nhằm giúp những người lái cao vừa phải cũng có thể điều khiển mà không gặp nhiều khó khăn.

Ấn tượng nhất ở Visitor V170 là cặp ống xả đặt song song bên hông phải có âm thanh lôi cuốn. Vẻ sáng bóng của cặp ống xả làm bằng thép không gỉ này khiến cho chiếc xe trông thật hào nhoáng. Một chi tiết có thể bị nhiều người đánh giá là thô kệch ở Visitor V170 là sử dụng cụm để chân kích thước lớn. Tuy nhiên, với những ai thường xuyên lãng du trên những cung đường xa thì hạn chế đó lại tạo nên sự thoải mái.

Visitor ấn tượng với cặp ống xả đặt song song bên hông
Visitor ấn tượng với cặp ống xả đặt song song bên hông

Không chỉ sở hữu sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, Visitor V170 còn được trang bị nhiều tính năng lái ưu việt. Xe được trang bị bộ khung thép được thiết kế tỉ mỉ, cung cấp độ cân bằng lý tưởng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ. Theo đó, động cơ được lắp đặt lệch hơn về phía trước để tối ưu hoá việc phân phối trọng lượng cho chiếc xe. Nhờ đó, xe vận hành khá ổn định, có độ thăng bằng cao nên vào cua gấp một cách an toàn. Với khoảng cách gầm cao đến gần 200mm, người lái dễ dàng điều khiển Visitor V170 vượt những địa hình gồ ghề.

Vận hành ưu việt

Visitor V170 được trang bị động cơ V-Twin 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 168cc với công suất tối đa 9.6/8500 Kw/r/min. Với mô-men xoắn cực đại 12/6000 N.m/r/min và tỉ số nén 10:01, mẫu cruiser này rất lý tưởng để vận hành trong nội thị cũng như trên đường trường.

Với người mới lần đầu làm quen với Visitor V170, nếu là người có chiều cao khiêm tốn (dưới 1,65m) thì bạn nên ướm thử chỗ để chân cài số để bộ phận kỹ thuật chỉnh riêng phần này cho bạn. Vì nếu là người cao dưới 1,65m sẽ khó với chân tới phần phanh chân và phần cần số của xe. Khi đã quan sát và làm quen với các bộ phận xe, Visitor V170 sẽ không quá khó để bạn chinh phục.

Nếu là người cao dưới 1,65m sẽ hơi khó sử dụng phần phanh và số
Nếu là người cao dưới 1,65m sẽ hơi khó sử dụng phần phanh và số

Được thiết kế nhằm đem lại sự thuận tiện sử dụng cho tất cả những ai thích sử dụng dòng môtô cruiser, nên cho dù đó là người mới cầm lái hay đã rất điêu luyện thì việc làm quen với Visitor V170 cũng khá đơn giản. Với tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng quay đầu lý tưởng, người cầm lái sẽ dễ dàng điều khiển xe khi đi ở tốc độ cao hay thấp một cách hợp lý và mẫu xe này cũng rất phù hợp với điều kiện giao thông ở các thành phố lớn.

Với bánh trước 90/90-18 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng đĩa phanh 320 mm, bánh sau 150/80-15 có giảm xóc đơn monoshock cùng phanh đĩa 298mm vận hành khá êm ái khi người lái điều khiển xe qua ổ gà và gờ giảm tốc. Khi vào cua, cảm giác đầu tiên dành cho người lái là khá dễ chịu, tay lái và phần bánh sau không hề xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào những khúc cua gấp hay đoạn đường xấu.

Đồng hồ công tơ mét thiết kế trên nắp bình xăng tạo sự mạnh mẽ
Đồng hồ công tơ mét thiết kế trên nắp bình xăng tạo sự mạnh mẽ

Sử dụng hộ số 5 cấp tốc độ với 2 bước số, Visitor V170 rất tiện cho những ai vốn đã quen với việc điều khiển xe côn tay. Hộp số hoạt động mượt mà, không có hiện tượng bị sượng. Khi tăng tốc đột ngột ở số thấp, xe không tỏ ra bị rung lắc nhờ hệ thống truyền động với xích 530H hoạt động khá tốt. Người lái có thể cảm nhận rõ ràng độ nhạy của bướm ga với động cơ qua từng giai đoạn tăng tốc. Nếu là người chưa quen với việc sử dụng phần còi xe đặt thấp, bạn sẽ khá lúng túng khi không biết nhấn còi ở vị trí nào.

Khi lướt trên những đoạn đường vắng hay ra đường cao tốc, lúc này Visitor V170 thực sự thể hiện được bản lĩnh của dòng cruiser. Không quá “bốc” hay ồn ào như dòng xe Sport, nhưng Visitor V170 lại là mẫu xe mạnh mẽ, bền bỉ cho những cung đường dài. Người sử dụng sẽ không hề cảm thấy mệt mỏi khi lướt trên những cung đường xa hàng trăm km, bên cạnh đó, với công suất tối đa 9.6/8500 Kw/r/min, Visitor V170 không hề thua kém bất kỳ dòng Sport nào có cùng dung tích.

Kết luận

Ra mắt không ồn ào và rầm rộ như những mẫu xe Việt khác, nhưng Visitor V170 lại có một nét cá tính, một chất riêng dành cho những tín đồ đam mê dòng xe môtô cruiser lãng tử này. Nếu bạn là người yêu thích một mẫu xe cơ bắp, cá tính nhưng lại khá lo ngại khi không có bằng A2 thì đây sẽ là một lựa chọn hợp lý. Với mức giá được nhà phân phối đưa ra khá “mềm” so với những dòng xe nhập khẩu cùng phân khúc hiện nay, có thể xem Visitor V170 là con bài chiến lược của RTC cho phân khúc xe phân khối lớn tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

Tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng quay đầu lý tưởng, người cầm lái sẽ dễ dàng điều khiển xe
Tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng quay đầu lý tưởng, người cầm lái sẽ dễ dàng điều khiển xe

Visitor V170 hiện đang được bán rộng rãi tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock với giá 86.000.000 VND. Xe có 3 màu cơ bản được thiết kế theo phong cách thời trang, sang trọng là vàng-ghi, đỏ và đen huyền.

Được biết, RTC là trung tâm chuyên nâng cấp, độ chế và sửa chữa các dòng xe phân khối lớn. Ngoài mẫu xe Visitor V170, trong thời gian sắp tới, RTC còn tung ra thị trường dòng xe chopper V300 được thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân individual với giá bán dao động từ 86-180 triệu. Dòng sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công.

Nguyễn Tuấn

Ảnh: Huy Thắng

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

tamoxifen for breast cancer prevention tamoxifen dose tamoxifen moa

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://penza-evakuator.ru/ воспользуйтесь услугами легкового, грузового эвакуатора. В компании вас