16:12 - 6/09/2010 (GMT+7)

Cùng Rebel USA “đội nắng” phương Nam

Tôi đã từng tham gia nhiều cuộc chạy thử và cảm nhận xe, nhưng trải qua một hành trình dài với xe hai bánh thì chưa. Chính vì vậy, sự kiện test ride “Thử sức cùng Rebel USA 2010” do nhà phân phối Honmaki Motor tổ chức tại phía Nam càng trở nên đặc biệt đối với tôi.

Thức dậy sau một đêm ngủ muộn, dăm phút cà phê trong một sáng Sài Gòn vội vã cũng khiến tôi tỉnh táo và hứng khởi hơn, sẵn sàng cho cuộc hành trình khám phá những cảm xúc phương Nam. Chuyến đi “Thử sức cùng Rebel USA 2010” có điểm xuất phát tại Motorrock Phú Lâm – trung tâm trưng bày và bán lẻ môtô phân khối lớn của nhà phân phối Honmaki Motor. Đón chúng tôi tại đây là đại diện nhà phân phối, các thành viên của đội Motor Gia Định cùng 17 chiếc xe có phân khối từ 125 đến 170cc, mang thương hiệu Rebel USA.

 

1
17 chiếc xe Rebel USA tham gia cuộc hành trình

Cánh phóng viên báo chí chúng tôi được quyền lựa chọn “bạn đường” cho cuộc thử sức. Anh bạn dòng cruiser – NC170 khiến tôi tò mò muốn khám phá. Bật chìa khóa, nhấn nút khởi động, bóp côn và vê ga, tôi bị chiếc xe này cuốn hút ngay từ khi nghe thấy tiếng động cơ. Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, từ quần áo môtô, giầy, găng tay đến mũ bảo hiểm có kính chắn gió. Hành trình Tp.HCM – Nhơn Trạch – Hắc Dịch – Sông Xoài – Châu Đức – Long Hải – Lộc An – Hồ Tràm – Hồ Cốc (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã được định sẵn. Nào, chúng ta cùng lên đường!

Đoàn môtô rời Sài Gòn, hướng theo ngả Cát Lái trong ánh mắt hiếu kì của nhiều người trên đường. Để đảm bảo an toàn cho cả đoàn, các thành viên đội Motor Gia Định có nhiệm vụ dẫn đường, điều tiết tốc độ và đội hình chạy. Đoạn đường từ Cát Lái đi Nhơn Trạch là thử thách đầu tiên đối với các thành viên cũng như là chiếc NC170 mà tôi đang “cưỡi”. Do đang trong giai đoạn sửa chữa, mặt đường lố nhố những ổ voi, ổ gà. Hệ thống giảm xóc trước kết hợp với khoảng cách gầm xe cao (170mm) của NC170 khiến chiếc xe vượt qua địa hình xấu một cách dễ dàng, người lái không bị rung động mạnh, thân xe ít bị dao động sang hai bên. Bên cạnh đó, nhờ hệ truyền động đã được cải tiến với tỉ số truyền mới nên xe không có hiện tượng gằn máy khi đi ở số thấp.

 

2
Các thành viên đội Motor Gia Định luôn điều tiết tốc độ cho cả Đoàn

Đến thị trấn Nhơn Trạch, dừng chân tại một quán cà phê ven đường. Ngồi đung đưa trên võng mắc giữa rừng cao su cũng thật là thú vị. Chị chủ quán cởi mở, dễ gần như đất và người nơi đây. Tôi là phóng viên miền Bắc duy nhất trong đoàn nên mọi người tha hồ vin vào mà hỏi sự khác nhau giữa văn hóa hai miền Nam – Bắc, sự khác nhau của các con đường, về thú chơi xe. Tôi được anh bạn đồng nghiệp giới thiệu về chặng kế tiếp, chặng Hắc Dịch (huyện Tân Thành) tới Ngãi Giao (thuộc huyện Châu Đức – Bà Rịa Vũng Tàu).

Với người miền Bắc, Hắc Dịch – Ngãi Giao là một cung đường xa lạ, nhưng dân môtô hay dân phượt phía Nam không mấy ai không biết đến “con đường nông thôn đẹp nhất Việt Nam” này. Tới đây mới thấy được sự khác biệt với các cung đường miền Bắc. Nếu đường đồi núi miền Bắc đẹp bởi sự kì vỹ, hiểm trở thì nơi đây, vẻ đẹp được tạo ra từ sự mênh mông và dàn trải. Cũng những con đường dốc, cũng quanh co nhưng đường rộng thênh thang, hai bên là một màu xanh bạt ngàn của xà cừ, giá tỵ… mọc thẳng tăm tắp.

 

3 4
5
6
Những con đường dốc, quanh co, hai bên là một màu xanh bạt ngàn của xà cừ, giá tỵ

Mặt trời bắt đầu khoe sức nóng của mình. Nhưng ánh nắng chói chang chẳng làm bận lòng những người đam mê tốc độ. Những con đường cong vắt mình qua sườn đồi, bám rừng thi thoảng lại hiện lên trước mắt người lái. Được trang bị lốp Tubeless bản rộng ở bánh sau, chiếc NC170 do tôi điều khiển ôm cua và bám đường tốt. Đoạn đường đèo, dốc thấp xem ra chưa xứng tầm với khả năng mà mẫu xe mới của Rebel USA có được.

 

7
Đoạn đường đèo, dốc thấp chưa xứng tầm với khả năng của Rebel USA

Nếm đủ mùi với đường xấu, trải nghiệm thú vị với những khúc cua, đã đến lúc các thành viên trong đoàn “thỏa trí” với “cơn khát” tốc độ. Đoạn đường Lộc An đi Hồ Cốc thật lí tưởng cho các tay lái test tốc độ. Những con đường cứ thoải mái, mải miết chạy thẳng tắp qua những cánh rừng anh đào, qua những khu rừng ngập mặn hay đi giữa biển xanh và những cồn cát vàng óng ả. Đến những đoạn đường vắng, nhẹ nhàng vít ga, chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ trên 100km/h, tiếng pô xe trầm nhưng vang, cảm giác cân bằng ngang tốt. Để đạt được điều đó, Rebel USA trang bị cho NC170 động cơ 4 thì, 2 xi lanh có dung tích 168cc sử dụng cam kép đạt mô-men xoắn cao. Một hộp số 5 cấp tốc độ (1 trước, 4 sau) cũng được trang bị để tương xứng với sức mạnh của động cơ. Nhược điểm duy nhất khi vận hành là cảm giác đầu xe bị rung ở khoảng tốc độ 80km/h, gương chiếu hậu không có chống rung nên hoàn toàn mất tác dụng. Hiện tượng này trôi qua nhanh chóng khi người điều khiển thay đổi khoảng tốc độ nói trên. Đây cũng là điểm đáng để các nhà sản xuất tham khảo và khắc phục.

 

8
Đoạn đường lí tưởng cho các tay lái test tốc độ

Không mất quá nhiều thời gian để vừa lướt, vừa ngắm cảnh trên con đường ven biển tuyệt đẹp, đoàn thử xe “chạm đích” khi mặt trời đã đứng bóng. Trải qua 170 km chạy xe từ Tp. HCM tới Hồ Cốc, nhưng người lái không bị quá mệt mỏi nhờ yên xe rộng cùng vị trí được thiết kế hợp lí tạo ra tư thế ngồi thoải mái. Thêm vào đó, theo công bố của nhà phân phối, NC170 là dòng mô-tô dưới 175 phân khối đầu tiên được trang bị hệ thống làm mát bằng nước giúp chiếc xe vận hành ổn định trong suốt hành trình. Đặc biệt, chiếc xe sở hữu hệ thống phun xăng điện tử gắn mác Keihin nên tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể so với các dòng xe phân khối lớn. Với một chuyến đi dài, NC170 không phải là chiếc xe dành cho hai người khi yên sau quá bé cũng như người ngồi sau cảm thấy bị tác động từ tiếng động cơ dội ngược lên.

 

9
Đi giữa biển xanh và những cồn cát vàng trải dài

Đến Hồ Cốc, sau khi tập trung nghỉ ngơi tại một resort ven biển, chúng tôi mới có thời gian ngắm nghía và bàn luận về kiểu dáng của chiếc xe. NC170 trông dài và khá bề thế. Tuy nhiên, dù có thay đổi về kích thước, chiếc xe cũng không lộ vẻ kềnh càng, thô kệch nhờ những đường cong mềm mại xuất hiện trên thân xe. Bình xăng hình giọt nước được tô điểm bởi dàn đồng hồ công-tơ-mét, đồng hồ đo vòng tua. Dàn đèn pha bi-xenon phía trước phối cùng dàn phanh hai thắng đĩa, phuộc nhún… khiến cho “khuôn mặt” của chiếc xe trông “ngầu” hơn. Đuôi xe cũng ấn tượng không kém với vành đuôi rộng cùng bộ bánh mâm được thiết kế cách điệu giống căm xe. Hai chiếc cốp nhỏ hai bên hông xe hơi bé cho một cuộc hành trình dài. Nhìn tổng thể, NC170 sở hữu một ngoại hình cuốn hút không kém gì những chiếc thuộc dòng cruiser cao cấp.

 

10
NC170 sở hữu một ngoại hình cuốn hút không kém gì những chiếc xe thuộc dòng cruiser cao cấp.

Kết thúc hành trình đáng nhớ với Rebel USA tại Tp. HCM vào ngày hôm sau với thêm 170 km nữa nhưng NC170 vẫn không khiến các phóng viên báo chí thôi muốn điều khiển. Với giá bán hết sức cạnh tranh, Rebel USA NC170 là một lựa chọn hợp lí cho những người có hầu bao không quá rủng rỉnh nhưng đam mê tốc độ và xe môtô.

 

12

 

11

Cảm ơn Honmaki Motor (952A – Quốc lộ 1A – P. Tân Tạo – Q. Bình Tân – Tp. HCM) đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Обязательно попробуйте https://med-advisor.ru/kak-najti-avto-v-rossii/

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://ciprofloxacin.tech/# ciprofloxacin 500 mg tablet price

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://nolvadex.life/# tamoxifen premenopausal