09:46 - 12/05/2010 (GMT+7)

Ford Mondeo – cần thêm thời gian

Ford Mondeo thế hệ thứ 4 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2009. Sau 1 năm đến với người tiêu dùng, chiếc xe thực sự đã làm thay đổi cách nhìn của chúng tôi dưới nhiều góc độ.

Với Ford Việt Nam, sản phẩm Mondeo mới mang theo rất nhiều sự kỳ vọng, chính bởi lẽ đó, Việt Nam đã được Ford chọn làm địa điểm ra mắt đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Vậy tại sao Ford Mondeo mới vẫn chưa phải là đích ngắm thực sự của người tiêu dùng Việt? Nhóm phóng viên Autonet đã quyết định một lần nữa cầm lái Ford Mondeo 2009 sau khi chiếc xe này đã có một năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam để đi tìm câu trả lời.

Giành giải thưởng nhờ thiết kế

Có thể khẳng định ngay rằng, thiết kế ngoại thất là điểm mạnh của Ford Mondeo. Đối với nhiều người thì Mondeo mới vẫn là mẫu xe khiến họ luôn trầm trồ khen ngợi. Phải nhìn tận mắt, sờ tận tay, người ta mới có thể cảm nhận hết được thiết kế mạnh mẽ mà tinh tế – linh hồn của ngôn ngữ “kinetic design” truyền tải trên Mondeo mới.

Thân xe thuôn kiểu khí động với các bờ vai chắc khỏe cùng đường gờ sắc nét chạy dọc hai bên sườn tạo cho chiếc xe một tư thế sống động, một cảm giác chuyển động ngay cả khi đứng yên. Chính điều đó đã giúp cho Mondeo mới giành được rất nhiều giải thưởng do các tạp chí uy tín hàng đầu thế giới bình chọn như Car of the Year và Best Family Car của Auto Express, Family Cars of the Year của TopGear và UKTV, Best Family Car của WhatCar?… bên cạnh đó là nhiều giải thưởng danh giá khác.

Nội thất hiện đại và chất lượng

Bạn hãy thử một lần bước chân vào bên trong ca-bin của Ford Mondeo, sự hài lòng sẽ ngay lập tức hiện lên trong suy nghĩ của bạn. Cảm giác đơn giản, hiện đại mà tinh tế xuất hiện trên từng chi tiết. Cần số tự động bọc da tạo nên sự sang trọng, điều này gần như không tìm thấy ở trên các mẫu xe Nhật cao cấp lắp ráp trong nước, thậm chí kể cả nhập khẩu.

Chất liệu chế tạo cũng được chúng tôi đánh giá cao, phần lớn các chi tiết trong Ford Mondeo đều được bao phủ bằng da và nhựa mềm, bề mặt đem lại cảm giác tương tự thường thấy trên các mẫu xe cao cấp của Đức.

Không đi theo cách mà người Nhật đã làm với những mẫu xe của mình, Ford Mondeo hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung và thành đạt, vì vậy trong khoang ca-bin của Mondeo, các chi tiết ốp gỗ hoàn toàn không có mặt, thay vào đó là chi tiết giả kim loại tạo nên một không gian đầy chất thể thao và khoẻ khoắn. Thế nên, có thể khẳng định về chất lượng chế tạo, Ford Mondeo vượt trội so với những đối thủ đến từ Nhật.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn

So với mẫu Ford Mondeo thế hệ trước, Ford Mondeo thế hệ mới đã được trang bị công nghệ động cơ hoàn toàn mới mà các sản phẩm Mondeo trước đó chưa từng có. Đó chính là động cơ Duratec HE 23 với 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2,3 lít. So với động cơ 2.0L của Mondeo trước đó, Duratec HE 2.3L có công suất cao hơn gần 20 mã lực.

Công suất cao nhưng chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Ford Mondeo (Duratec 2.3L) sau 1 năm sử dụng chỉ ở mức khoảng 11 lít/100km, khác xa với con số trên 15 lít/100km mà Mondeo thế hệ cũ đã “ngốn” khi đi trong đường phố. Động cơ ăn ít xăng hơn là tín hiệu đáng mừng đối với Ford nói riêng và đại đa số người tiêu dùng nói chung. Tuy nhiên, điểm làm chúng tôi chưa thực sự hài lòng chính là tiếng quạt gió kêu khá lớn khi nghe từ bên ngoài.

Dẫu sao, mọi sự ồn ào từ bên ngoài sẽ được loại bỏ khi bạn đóng cửa lại, khả năng cách âm giữa khoang động cơ và ca-bin là rất tốt, cho dù chúng tôi cho chiếc xe chạy ở vận tốc cao 80km/h, tiếng gió từ nóc xe, từ phía trụ A gần như không xuất hiện và thay vào đó là một bầu không gian yên tĩnh đến không ngờ.

Thực tế cho thấy hiện sao người tiêu dùng vẫn chưa tín nhiệm Mondeo?

Câu trả lời chỉ có thể tìm thấy ở chính những khách hàng, bởi nhiều người tiêu dùng cho rằng phụ tùng của Ford thường đắt hơn so với những thương hiệu khác tại Việt Nam. Ngoài ra, tâm lý “ăn xăng” trên mẫu Mondeo thế hệ trước vẫn còn ăn sâu trong tiềm thức của người tiêu dùng, vì thế cần có thêm thời gian để Ford Mondeo khẳng định chính mình thông qua các hoạt động của Ford đối với khách hàng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals