21:47 - 20/04/2012 (GMT+7)

Những chiếc xe máy kỳ dị nhất

 

Nói đến xe máy thì đa số chúng ta đều hình dung ra những chiếc “Honda” 2 bánh thông dụng hoặc những chiếc xe phân khối lớn đồ sộ, hầm hố. Nhưng còn một thế giới xe máy hoàn toàn khác nữa, không chỉ là 2 bánh, mà có thể là hoặc 3 bánh, có thể bình thường nhưng cũng có thể rất không bình thường với thiết kế và công nghệ rất độc đáo…

1. Ryno

 

Chiếc xe điện 1 bánh với thứ duy nhất giúp liên tưởng đến xe máy – đó là tay lái. Hệ thống cân bằng và dẫn động thực hiện nhờ các máy đo gia tốc và con quay hồi chuyển giúp xe tăng tốc, phanh và giữ thăng bằng. Theo kế hoạch, Ryno sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2013 với giá 4500$. Vận tốc tối đa của xe khoảng 35km/h và có thể chạy được 40km cho 1 lần xạc pin lithium. Christopher Hofman, tác giả của Ryno nhận xét rằng Ryno không giống chiếc Segway, nó được tạo ta từ ý tưởng “phương tiện di chuyển thanh lịch, tinh tế và cho bạn cảm giác như một phần cơ thể mình khi điều khiển”.

2. BRP Can-Am Spyder RS-S

 

Từ mô hình xe 3 bánh lạc hậu, lấy ý tưởng từ xe trượt tuyết, Spyder RS-S đã lột xác thành chiêc xe máy hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến, gắn động cơ V-twin Rotax 998cc công suất 106 mã lực. Có thể coi nó là một chiếc ô tô ba bánh với đầy đủ trang thiết bị. Giá khởi điểm của Spyder RS-S từ 16.499$.

3. Uno Cycle

 

Sau chuyến du lịch đến Trung Quốc khi mới 16 tuổi, Ben Gulak đã mơ về một phương tiện di chuyển nhỏ gọn và thân thiện với môi trường. Nhưng hình như anh không có duyên với xe 2 bánh nên những concept xe máy 2 bánh của nhà sáng chế tài năng này sau đó đều không trở thành hiện thực. Quyết định chuyển hướng sang các sản phẩm mang tính giải trí cao hơn đã giúp Gulak thành công, và chiếc DTV (Dual Track Vehicle) – xe bánh xích, đã bán rất chạy cũng như một số sản phẩm anh tham gia với hãng Bombardie. Chính vì thế người ta đang rất chờ đợi ngày ra mắt chính thức của mẫu Uno Cycle này – phương tiện di chuyển rất phù hợp với đô thị đông đúc hiện nay.

4. Peraves Montoracer

 

Không biết nên gọi nó là ô tô 2 bánh hay là xe máy mui kín. Với thiết kế bánh sau có thể “thu càng” lại như máy bay giúp xe cơ động hơn, góc mở cua lên đến 52 độ. Xe gắn động cơ 4 xi lanh của BMW, tốc độ tối đa xấp xỉ 90km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu 3,7l/100km. Hơn nữa, không giống như khi lái xe 2 bánh thông thường, người điều khiển Montoracer không cần phải đội mũ bảo hiểm.

5.Boxx

 

Vật thể trông như hộp bánh pizza này lại chính là 1 chiếc scooter chính hiệu chạy pin với chất liệu hoàn toàn bằng nhôm, nặng chỉ gần 6kg. Nó được bán với giá thấp nhất từ 599$ đến cao nhất là 3995$ với pin dung lượng cao có thể giúp xe chạy được trên 100km.

6. Piaggio MP3

 

Tên gọi của nó không liên quan gì tới máy nghe nhạc kỹ thuật số cả. Nhờ hệ thống treo hình bình hành với 2 bánh trước, MP3 đảm bảo độ ổn định đáng kinh ngạc khi vào cua. Hiện nay nó được bán với giá 7199$ cho bản gắn đông cơ 250cc, 8699$ cho bản 400cc và 8899$ cho bản 500cc.

7. Campagna T-Rex 14RR

 

Động cơ Kawasaki 197 mã lực giúp xe tăng tốc đến 96km/h chỉ mất 3,9s. Tuy nhiên, 14RR không dành cho những người mê tốc độ, nó thích hợp là phương tiện di chuyển hàng ngày với 2 chỗ ngồi như xe hơi và khoang để đồ đủ rộng cho mua sắm trong ngày.

8. Sbarro Pendolauto Concept

 

Dù được giới thiệu tại triển lãm Geneva từ năm 2008, nhưng đến nay vẫn chưa xuất hiện trên thị trường. Kiểu dáng thể thao với ghế lái như xe đua, công nghệ hiện đại, động cơ mạnh mẽ là những yếu tố khiến chiếc concept này rất được mong đợi.

9. Evolve Xenon Lightcycle

 

Nếu bạn say mê bộ phim giả tưởng Tron Legacy thì nếu bỏ ra 55.000$, chiếc scooter Evolve chạy điện sẽ hoàn toàn thoả mãn giấc mơ của bạn. Thiết kế giống hệt như trong phim với hệ thống đèn LED bắt mắt, pin lithium-ion, tốc độ tối đa 160km/h.

10. PAL-V One

 

Chiếc xe máy 3 bánh lai máy bay trực thăng này theo dự kiến sẽ chỉ được giới thiệu không sớm hơn năm 2014. Những thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn những người muốn sở hữu nó phải bắt buộc có bằng lái máy bay trực thăng.

Linh Anh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://penza-evakuator.ru/ воспользуйтесь услугами легкового, грузового эвакуатора. В компании вас

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://nolvadex.life/# alternative to tamoxifen