09:32 - 26/09/2011 (GMT+7)

Scooter chạy điện Akumoto lập kỷ lục 1.136,3km/24h

Vừa qua nhà sản xuất xe tay ga Akumoto và công ty điện CEZ tại Séc đã cho ra đời mẫu xe tay ga nhằm thiết lập một kỷ lục thế giới cho một mẫu xe Scooter chạy điện chạy xa nhất trong vòng 24h. Biên bản được thực hiện vào ngày 20/9 vừa qua cho thấy chiếc xe tay ga chạy điện Akumoto có thể chạy được 1.136,3 km trên mặt đường tốt.
 
Hành trình chạy 1.136,3 km của mẫu xe điện Akumoto được tính chỉ sử dụng hết có 40,8 Kwh điện,  với giá khoảng 190 koruna tiền Séc (7,65 usd). Lukas Drahovzal nhà quản lý của hãng Akumoto cho biết: “Những báo cáo trong quá trình chạy của xe cho thấy chiếc xe điện này khá linh hoạt, những chiếc xe máy chạy điện hiện nay đều được trang bị công nghệ pin ngày càng hiện đại và tiết kiệm. Chúng tôi đang quan tâm nghiên cứu và tìm hiểu để cho ra đời mẫu xe máy chạy điện với lượng pin tốt nhất, tiết kiệm nhất, thân thiện với môi trường”.
 
Cũng theo ông Drahovzal, sau kết quả khá khả quan của mẫu xe máy chạy điện, công ty điện CEZ trong năm tới sẽ nghiên cứu để sản xuất ra một dòng pin mới tiết kiệm nhiên liệu hơn cho xe ô tô điện và xe tải. Công ty này hiện đang triển khai rộng rãi các trạm xạc điện cho xe máy và ô tô xạc điện sao cho phù hợp với mô hình phát triển động cơ không khí thải trong thời gian tới. 
 
Nguyễn Tuấn (MotoBlog)
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc lisinopril: prinivil generic - lisinopril 60 mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://ciprofloxacin.tech/# cipro online no prescription in the usa