08:55 - 28/09/2011 (GMT+7)

Honda phát triển động cơ 700cc và hộp số DCT mới

Honda công bố họ đang phát triển dòng động cơ 700cc mới và hộp số ly hợp kép (DCT) thế hệ thứ hai cho dòng xe môtô.

Động cơ mới và hộp số ly hợp kép sẽ được giới thiệu kèm trong sản phẩm Honda Integra scooter, cái tên Integra cũng từng được hãng xe Nhật Bản sử dụng trên một mẫu ôtô của họ

Honda Integra dựa trên mẫu New-Mid concept từng hé lộ tại triển lãm EICMA 2010, nó là thành quả mới nhất của Honda trong phân khúc xe scooter/motorcycle crooover, (Honda DN-1 cũng nằm trong phân khúc xe này). Integra mang kiểu dáng của một chiếc maxi-scooter nhưng lại sở hữu bánh to, ngoài ra khung xe, vị trí đặt động cơ và tư thế ngồi của người điều khiển lại giống một chiếc môtô. Khi xuất hiện tại triển lãm EICMA vào 11/2011, Integra sẽ có hai phiên bản khác nhau nhưng sử dụng chung một loại động cơ.

Động cơ mới 700cc với hộp số ly hợp  kép
Động cơ mới 700cc với hộp số ly hợp kép

Về động cơ mới, Honda cho biết động cơ này có dung tích 700cc 4 kì 2 xy-lanh thẳng hàng, chỉ tiêu thụ 3,7L/100km. Khách hàng sẽ có hai sự lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép thế hệ thứ hai (DCT) của Honda mà Honda vừa giới thiệu. Hộp số DCT mới có trọng lượng nhẹ và gọn gàng hơn thế hệ đầu tiên – xuất hiện trong mẫu VFR1200F.

Động cơ DCT mới có góc nghiêng 270 độ kèm theo một trục chính để giảm độ rung. Nó chỉ sử dụng một đường hút gió chung cho cả hai xy-lanh, theo Honda, thiết kế này sẽ tạo sự giao thoa giữa đường hút gió của hai xy-lanh trên , từ đó cho phép tính toán chính xác thời gian đốt cháy nhiên liệu. 

Hai xy-lanh sẽ có chung một khe hút gió
Hai xy-lanh sẽ có chung một khe hút gió

Honda cũng thay đổi vị trí đặt chất xúc tác lên ngay cổng tiếp nối của ống xả với động cơ, điều này khiến cho khí thải đi qua chất xúc tác khi vẫn ở trong nhiệt độ cao. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Cách thiết kế này sẽ giúp cho động cơ này gần đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Ngoài Integra, Honda còn giới thiệu hai mẫu xe khác cũng được trang bị động cơ mới tại EICMA. Rất có thể chúng là một mẫu nakedbike và một mẫu xe touring. Tất cả sẽ sáng tỏ tại triển lãm EICMA sắp tới.

 Theo Motorcycle

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost of generic propecia without rx

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://muzzilka.ru/ послушайте качественную, яркую и приятную музыку на любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая профессиональная помощь? Тогда обратитесь в центр «Доверие». Грамотные