09:22 - 23/09/2010 (GMT+7)

Smart eScooter: xe tay ga thông minh

Phân nhánh Smart của Daimler vừa giới thiệu eScooter concept, mẫu xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện không phát ra khí thải.

eScooter sử dụng năng lượng do bộ pin lithium-ion 48V nằm phía sau yếm, ngay trước chỗ để chân người ngồi. Smart cho biết bộ pin cung cấp đủ năng lượng cho xe chạy quãng đường tới 100km sau mỗi lần sạc đầy.
 
Bộ pin này có thể được sạc đầy thông qua nguồn điện dân dụng trong thời gian từ 3-5 tiếng. Ổ cắm dây sạc điện nằm ngay trên yếm xe, bên dưới logo Smart.

Smart eScooter vận hành nhờ mô-tơ điện hình đĩa gắn trong trục bánh sau. Công suất động cơ 4 kW (tương đương 5,3 mã lực) cho xe khả năng đạt tốc độ cực đại 45 km/h.

1
Ổ cắm dây sạc điện nằm ngay trên yếm xe

Ghế ngồi của eScooter được thiết kế đặc biệt, chỗ ngồi cho người thứ hai có thể thu vào hoặc mở ra khi cần. Ghi-đông tích hợp bộ phận sưởi ấm, điều khiển từ xa. eScooter sử dụng bộ lốp 13-ich, khung xe bằng nhôm và thép, vỏ xe bằng nhựa… hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, eScooter được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến như túi khí an toàn đặt phía dưới ghi-đông, phanh chống bó cứng ABS và hệ thống quan sát điếm mù.

1
Chiếc điện thoại thông minh được gắn chính giữa ghi-đông

Bên cạnh đó, một chiếc điện thoại thông minh được gắn chính giữa ghi-đông, kết nối với chiếc xe và một phần mềm được viết riêng để hiển thị những thông tin như đồng hồ công-tơ-mét, quãng đường có thể đi được và thậm chí là hoạt động giống như một thiết bị định vị vệ tinh.

Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Paris diễn ra vào cuối tháng này, trước khi được đưa vào sản xuất thương mại.

(Nguồn: Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buy prednisone 10mg online: where to buy prednisone in canada -

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://doxycyclinea.online/# doxycycline order online