10:29 - 30/07/2010 (GMT+7)

Xe máy điện nhỏ nhất thế giới

Santhosh đến từ thị trấn nhỏ của Mysore, Ấn Độ, là tác giả của xe máy điện Moosshiqk. Đây được coi là chiếc xe máy chạy điện nhỏ nhất thế giới.



Tác giả của chiếc xe – Santhosh là một người đam mê xe máy ngay từ khi anh còn là một đứa trẻ. Anh học được nhiều kiến thức về cơ khi và điện từ cha mình – vốn là thợ sửa chữa và cũng là một tín đồ của xe máy.

.

Với quyết tâm tạo nên sự khác biệt, Santhosh muốn mọi người biết đến mình bằng việc chế tạo ra chiếc xe máy điện nhỏ và nhẹ nhất thế giới. Các thông số kĩ thuật cho thấy, xe chỉ nặng vỏn vẹn 3,28kg, cao 30,5 centimet và dài 45,7 centimet. Xe có tốc độ tối đa khoảng 15 km/h. Bộ pin điện gắn trên xe mất khoảng 2 giờ để sạc đầy và có thể giúp chiếc xe di chuyển với quãng đường 2,5 km hoặc trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút.

Hầu hết các bộ phận do tự tay Santhosh chế tạo, một số bộ phận khác được lấy từ xe đạp hoặc xe máy chạy điện. Chiếc xe đặc biệt này cũng có một phanh, đồng hồ đo vận tốc, đèn pha và một số tính năng khác lấy từ nguồn điện của bộ pin trên xe.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook