07:59 - 11/02/2010 (GMT+7)

Ông vua môtô thể thao 2009

Với thiết kế 2 màu cam-đen đầy cá tính, Asphaltfighter Stormbringer với công suất và tốc độ có thể sánh ngang với một siêu xe, đã hấp dẫn một lượng không nhỏ giới mộ điệu khi xuất hiện lần đầu tại triển lãm Essen Motor Show 2009.

Nguồn năng lượng của chiếc xe là động cơ 4 xi-lanh, 1000 phân khối, cho công suất cực đại lên tới 220 mã lực, và ở điều kiện nhất định có thể lên đến 280 mã lực. Nhờ trái tim thực sự khỏe mạnh này và “cơ thể” chỉ nặng 195kg khi chứa đầy nhiên liệu, chiếc xe dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 300km/h trong 13,9 giây và vận tốc tối đa nó đạt được lên tới 320km/h.

 

Để sở hữu chiếc xe đầy sức mạnh này, khách hàng phải bỏ ra tối thiểu 57.500 Euro. Đây là con số không nhỏ, nhưng bù lại, khách hàng sẽ được sở hữu chiếc xe như được sản xuất ra cho riêng mình. Hệ thống treo, vị trí ngồi và tất cả các chế độ hoạt động đều sẽ được thiết kế để phù hợp với từng cá nhân. Chủ nhân còn có thêm một bộ đồ da vừa vặn với cơ thể và 1 chiếc mũ bằng sợi các-bon, khiến nó là bộ đồ hoàn hảo cho vận tốc kinh hoàng mà chiếc xe đạt được.

 

Sau khi đặt hàng và ký vào bản hợp đồng mua xe, bạn sẽ được mời đến Aalen tại nước Đức. Ở đó, các thông tin về chủ nhân tương lai của chiếc xe sẽ được thu thập và lưu giữ cẩn thận. Nhà sản xuất WARM UP Zweiradtechnik GmbH sẽ đóng vai trò như một “thợ may” và người mua sẽ nhận được “bộ đồ” siêu tốc này với kích thước rất vừa vặn với chính mình.

 

Dưới đây là 9 điểm đáng nhớ về “ông vua” môtô thể thao Asphaltfighter Stormbringer:

Động cơ và hệ thống truyền lực: Trái tim của chiếc xe là động cơ 1.000cc, 4 xi-lanh được làm mát bằng dung dịch. Động cơ cao tốc được sản xuất bởi hãng Biker Box này đem đến công suất tới 220 mã lực tại 13.500 vòng/phút. Với khả năng lập trình được, chủ nhân của xe có thể nhanh chóng lựa chọn chế độ hoạt động tối ưu của động cơ. Chỉ bằng một vài thao tác trên các nút bấm, chiếc xe có thể dễ dàng trong trạng thái xuất phát hay chuyển từ một chiếc xe đua trên đường phố thành 1 chiếc xe đua trên đường chuyên nghiệp.

Công suất mạnh mẽ của chiếc xe được truyền đến bánh sau qua bộ ly hợp hiệu suất cao, hộp số 6 tốc độ và một bộ xích màu cam hòa nhập với sắc cam – đen của thân xe.

 

Hiệu suất: Tích hợp chế độ “boost”, công suất động cơ của xe có thể nâng lên mức 280 mã lực tại 13.700 vòng/phút chỉ thông qua một nút bấm (nút bấm chỉ hoạt động ở vận tốc trên 180km/h).

Asphaltfighter mang tới khả năng tăng tốc của một chiếc tên lửa. Chỉ mất 2,9 giây để đạt 100km/h từ vị trí xuất phát. Thêm 3,5 giây nữa để lên tới 200km/h. Khi kích hoạt chế độ “boost”, cái mốc 300km/h dễ dàng bị chinh phục sau 6,5 giây tiếp theo. Vận tốc tối đa mà xe đạt được cũng xác lập tiêu chuẩn mới cho vận tốc cao nhất mà chiếc xe môtô 2 bánh có thể vươn tới: 320km/h, biến nó thành chiếc xe môtô nhanh nhất thế giới.

 

Khí động học: Tấm mặt nạ phía đầu xe, đi cùng kính chắn gió màu cam nổi bật, được thiết kế với hình dáng khí động học tối ưu. Hình dáng của bộ đôi này giúp luồng khí lưu động trước mũi xe được phân tách và dẫn ra xung quanh xe, giảm thiểu sức cản gió.

Không chỉ dùng để cho “ngầu”, bộ đồ da vừa vặn hoàn toàn với thân hình chủ nhân và mũ bảo hiểm đi kèm với xe cũng góp phần không nhỏ tối ưu tính năng khí động học khi xe chạy ở vận tốc cao.

 

Hệ thống treo, bánh xe và lốp: Cấu trúc lốp được làm từ nhiều loại cao su với độ cứng giảm dần từ giữa lốp sang 2 bên giúp tăng khả năng bám đường. Lốp sau có 3 lớp cao su còn lốp trước có 2 lớp.

Với khả năng tinh chỉnh không giới hạn của hệ thống treo kết hợp với vành bánh xe làm bằng vật liệu siêu nhẹ, và bộ lốp có độ bám đường cao, chiếc xe có thể đem lại cảm giác lái tuyệt vời ngay cả khi điều khiển ở những khúc cua hẹp.

 

Tinh chỉnh không giới hạn: Khi sở hữu chiếc xe này, chủ nhân của nó có thể lựa chọn vị trí lái, tư thế lái xe thích hợp nhất. Để được như vậy, vị trí để chân hay tay lái đều được tích hợp một thang chia độ hay thước vạch với độ chính xác rất cao. Tay phanh và tay côn cũng có tới 50 lựa chọn trong khoảng điều chỉnh 25mm, giúp người lái thoải mái nhất khi cầm lái.

 

Phanh: Điểm độc đáo nằm ở bánh trước. Nằm 2 bên trục bánh trước là cặp đĩa phanh được hợp thành từ rất nhiều miếng thép chịu nhiệt hình quạt. Cấu trúc này giúp triệt tiêu khả năng bị cong đĩa phanh bởi sự quá nhiệt, vấn đề thường gặp đối với các loại đĩa phanh thông thường. Điều thú vị là má phanh thường hay má phanh dành cho xe đua đều sử dụng tốt với loại đĩa phanh này. Đường ống dầu phanh sử dụng loại thép không gỉ độ bền cao, được bọc ngoài bởi lớp plastic mềm màu cam, phối hợp hiệu quả với màu sắc thân xe.

 

Hệ thống chiếu sáng: Mặt nạ trước của xe được làm từ sợi cac-bon và dễ được nhận ra bởi sự bố trí các đèn. Độ sáng lớn, kích thước nhỏ, chỉ có một và nằm lệch về bên trái là đặc điểm dễ nhận thấy của đèn Xenon trước. Cụm LED siêu sáng trung tâm bố trí thành hình tam giác trên mặt nạ. Các đèn LED báo rẽ và báo vị trí của xe được kết hợp làm một. Nhìn từ trước, khi tất cả LED được bật lên, chiếc xe trông như một con quái vật nhiều mắt.

Phía đuôi xe, nhà sản xuất mạnh dạn bỏ đi cụm đèn phanh thông thường, thay vào đó là các bóng LED siêu sáng tích hợp vào cụm đèn báo rẽ. Thiết kế này khiến đuôi xe trở nên độc đáo nhưng cũng tỏ ra không mấy thân thiện trong những cái nhìn đầu tiên.

 

Hiển thị thông tin trên kính chắn gió: Một đồng hồ số màu xanh hiện trên nền màu cam của kính chắn gió hiển thị tốc độ hiện thời của xe. Người lái sẽ không cần phải nhìn đi nơi khác để tìm kiếm thông tin này đồng nghĩa với sự an toàn được tăng cao. Tuy nhiên, thông tin hiển thị có vẻ nghèo nàn và người lái có lẽ cũng không cần thiết phải biết về tốc độ hiện thời của mình khi đang đi trên đường trừ phi muốn di chuyển với tốc độ giới hạn cho phép của luật pháp. Các thông tin hữu ích còn lại như nhiệt độ động cơ, tốc độ động cơ, lượng xăng còn lại trong bình sẽ xuất hiện trên những đồng hồ analog cổ điển.

 

Camera… chiếu hậu: Loại bỏ những tấm gương vướng víu, rung bần bật, và bị hạn chế tầm nhìn bởi chính người lái, nhà sản xuất thế vào đó là một màn hình LCD 5 inch đặt trên bình xăng, trong tầm nhìn của người lái. Một camera ẩn dưới ghế hướng ra sau sẽ truyền tải hình ảnh quay được lên màn hình.

 

Kết luận

Với thiết kế độc đáo, ấn tượng, đầy sáng tạo và một động cơ mạnh mẽ, nhà sản xuất Warm Up đã khiến Asphaltfighter Storm Bringer trở thành chiếc xe đáng mua. Tất nhiên, nếu bạn muốn mua, hãy nhớ chuẩn bị sẵn 57.500 Euro.

  • Việt Dũng

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://ciprofloxacin.tech/# cipro online no prescription in the usa