18:53 - 30/03/2013 (GMT+7)

Mercedes SLR McLaren: “khỏe” hơn và đẹp hơn

Không chỉ thay đổi thay đổi màu sơn truyền thống, Mercedes SLR McLaren còn được nâng cấp công suất động cơ mạnh hơn cả siêu xe Aventador LP700-4 của Lamborghini.

Dù đã tách biệt trong việc sản xuất và kinh doanh nhưng cho đến thời điểm này, siêu xe huyền thoại Mercedes SLR McLaren vẫn được xem như sự kết hợp hoàn hảo giữa McLaren và Mercedes-Benz.

Xe sở hữu ngoại hình đẹp, trọng lượng nhẹ và khối động cơ V8 mạnh mẽ với công suất 460 Kw (617 hp) tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 780 Nm tại vòng tua máy từ 3.250 vòng/phút đến 5000 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà SLR McLaren đạt được là 350 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100km chưa đến 3,5 giây.

Mercedes SLR McLaren được độ công suất mạnh hơn cả
Mercedes SLR McLaren được độ công suất mạnh hơn cả Aventador LP700-4 của Lamborghini

Hiện tại, dù không còn được sản suất nhưng SLR McLaren vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Bằng chứng là SLR McLaren luôn là “nhân vật chính”, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi lăn bánh trên đường. Chính vì thế, chúng ta không có gì phải ngạc nhiên khi SLR McLaren xuất hiện trong gara của những đại gia giàu có. Ngoài ra, “Mũi tên bạc” còn là mẫu xe rất được ưa chuộng của giới độ xe.

Mới đây, một trong những chủ nhân của SLR McLaren tại Đức dường như vẫn chưa thỏa mãn vẻ đẹp cũng như sức mạnh vốn có trên siêu xe này. Ông đã nhờ hai hãng độ CUT48 và Edo Competition làm mới “mũi tên bạc” cả về ngoại hình lẫn sức mạnh động cơ.

Xe được làm mới cả về ngoại hình lẫn động cơ
Xe được làm mới cả về ngoại hình lẫn động cơ

Theo thông tin từ CUT48, gói nâng cấp “thay áo” cho xe có chi phí khoảng 5.800 USD. Trong khi CUT48 phụ trách độ phần ngoại thất với màu sơn xanh da trời thì Edo Competition đảm nhận nâng cao “sức khỏe” cho  khối động cơ V-8 nằm dưới mui xe.

Edo Competition, hãng độ nổi tiếng trong lĩnh vực này đã chỉnh sửa lại hệ thống điều khiển động cơ ECU để tối ưu nhất cho công suất. Hãng cũng không quên thay thế bộ lọc gió cũ bằng bộ lọc gió thể thao mới giúp buồng đốt của động cơ nhận được nhiều không khí hơn.

Động cơ xe được hãng độ nổi tiếng Edo Competition làm lại
Động cơ xe được hãng độ nổi tiếng Edo Competition làm lại

Việc bổ sung thêm không khí đồng nghĩa với việc bổ sung thêm khí oxy cho quá trình đốt cháy, giúp quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ triệt để hơn, sinh lực nhiều hơn. Ngoài ra, SLR McLaren còn được trang bị bộ chuyển đổi khí thải thể thao mới, ống xả mới, bộ tăng áp được nâng cấp và một hệ thống nạp được chỉnh lại.

Những tinh chỉnh trên của Edo Competition đã góp phần nâng cao công cuất cho SLR McLaren từ 460 Kw (617 hp) lên tới 530 Kw (711 hp), mô-men xoắn cũng tăng từ 780 Nm lên 890 Nm. Sức mạnh trên đưa thời gian tăng tốc trên SLR McLaren từ 0 đến 100km/h mất chưa đến 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

SLR McLaren tăng tốc từ 0 đến 100km/h mất chưa đến 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h.
SLR McLaren tăng tốc từ 0 đến 100km/h mất chưa đến 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Với sức mạnh trên SLR McLaren độ không hề thua kém những siêu xe cùng tên tuổi. Thậm chí, nó còn sẵn sàng vượt mặt cả tên tuổi đình đám mới ra trong thời gian gần đây như Lamborghini Aventador LP700-4.

Sau khi được CUT48 độ ngoại thất, “mũi tên bạc” SLR McLaren đã không còn “bạc” nữa. Giờ đây SLR McLaren sở hữu hai tông màu xanh da trời và đen bóng bẩy. Trong khi màu xanh da trời được sơn phủ lên toàn bộ thân xe thì màu đen bóng chính là màu sắc tương phản được CUT48 sơn lên các chi tiết nhỏ để tạo điểm nhấn như biểu tượng “ngôi sao 3 cánh”, hốc gió, lưới tản nhiệt, cản trước và cản sau.

Một chi tiết khá thú vị cũng được sơn đen trên SLR McLaren chính là bộ la-zăng đa chấu. Thay vì bộ la-zăng đa chấu kép hình sao như nguyên bản, SLR McLaren sử dụng những chấu cách điệu hình cánh quạt. Điều này không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho xe mà còn góp phần hút luồng không khí nóng tỏa ra từ động cơ tại gầm xe và những chi tiết khác ra hai bên khi SLR McLaren lăn bánh.

La-zăng hình cách quạt đống vai trò như quạt tản nhiệt cho hệ thống phanh
La-zăng hình cách quạt đống vai trò như quạt tản nhiệt cho hệ thống phanh

SLR McLaren được phát triển và sản xuất tại Portsmouth và Trung tâm Công nghệ McLaren ở Woking, Surrey, Anh. SLR McLaren được bán ra vào vào năm 2003 đến 2009. Vào ngày 4/4/2008 Mercedes đã công bố ngừng sản xuất SLR, chiếc coupe cuối cùng rời xưởng sản xuất là vào năm 2007 và roadster là vào đầu năm 2008.

McLaren được lấy cảm hứng thiết kế từ Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe & Racecar năm 1955. Mẫu xe này đã được đánh giá là một trong số những siêu xe đẹp nhất trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21.

Đức Việt

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая профессиональная помощь? Тогда обратитесь в центр «Доверие». Грамотные

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте коллегии юристов http://zpp-1.ru/ вы найдете контакты и сможете связаться

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מחכות כדי להעביר את ערב, יום או כל זמן שבו החברה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformin.store/]metformin online canada[/url]