12:45 - 26/09/2013 (GMT+7)

Infiniti và sự ‘lột xác’ dưới thời Johan de Nysschen

Trong 1 năm gần đây, Infiniti đã có nhiều thay đổi dưới sự lãnh đạo của Johan de Nysschen.

Infiniti Q30 concept: Tương lai sẽ thay thế dòng EX

Năm 1986, Nissan đưa ra chiến lược thành lập một thương hiệu xe hạng sang nhắm tới Bắc Mỹ. Dự án được thông qua và Nissan đưa sản phẩm mang tên Q45 vào sản xuất. Tới năm 1987, cái tên “Infiniti” chính thức được chọn bằng cách biến đổi từ từ “infinity – không giới hạn”. Ngày 8/11/1989, sản phẩm đầu tiên của Infiniti đến tay người tiêu dùng ở thị trường xe hơi Bắc Mỹ. 

Trải qua gần 24 năm phát triển, thương hiệu Infiniti đã có hơn 230 đại lý tại 15 quốc gia. Ít ai biết rằng đã có lúc Nissan từng có ý định khai tử thương hiệu này do doanh số không lạc quan. Tuy nhiên, chính vì giá bán và lợi nhuận cao của xe sang đã níu kéo Nissan giữ lại thương hiệu này.

Andy Palmer, phó chủ tịch Nissan đã từng thừa nhận Infiniti đã có những chiếc xe sang tốt nhưng không thực sự hấp dẫn và ông cũng hy vọng Infiniti sẽ phát triển nếu đi đúng hướng. Chính việc chiêu mộ Johan de Nysschen, người giữ vai trò quan trọng trong sự thành công của Audi về làm chủ tịch Infiniti vào tháng 7/2013 là một ví dụ điển hình cho sự thay đổi trên.

dd
Johan de Nysschen, “tướng tài” của Audi về đầu quân cho Nissan, đẫn dắt Infiniti

Không chỉ thay tướng, mục tiêu của Infiniti cũng thay đổi, thị trường Bắc Mỹ không còn là mục tiêu duy nhất, cũng giống như những thương hiệu xe sang khác, Infiniti thực sự không cưỡng lại được sức hút từ thị trường mới nổi như Trung Quốc và các thị trường mới ngoài biên giới Bắc Mỹ. Trong năm 2012, Infiniti đã chuyển trụ sở toàn cầu của mình ở Yokohama sang Hồng Kông như một bước đệm để tấn công thị trường giàu tiềm năng này.

Theo như Nysschen, chủ tịch mới của Infiniti, mục tiêu tiếp theo của hãng không phải là tăng sức ép lên doanh số mà tập trung vào phát triển, định hình lên 1 thương hiệu cao cấp, đưa tên tuổi Infiniti vào hàng ngũ xe sang của thế giới. Mục tiêu trong 4 năm tới của Infiniti chính là làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm của mình cả về ngoại hình lẫn công nghệ và động cơ.

Infiniti sẽ đổi mới toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng trong những năm tới
Infiniti sẽ đổi mới toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng trong những năm tới

Sự thay đổi của Infiniti trong “đế chế” Nysschen còn được thể hiện ở tên gọi. Vào cuối năm 2012, toàn bộ danh mục sản phẩm của Infiniti đều được mang tên gọi mới đơn giản, dễ hiểu và nhất quán hơn. Trong đó, “Q” sẽ được áp dụng cho những chiếc sedan, coupe và QX đối với những chiếc SUV, CUV. Theo Infiniti, tên gọi “Q” khơi gợi cảm hứng cho những mẫu xe tiếp theo hãng đồng thời cũng nhấn mạnh về hiệu suất khi lấy tên giống với Q45, chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu này ra mắt năm 1989.

Q50 – mẫu xe ra mắt tại triển lãm Detroit vào đầu năm nay là chiếc xe đầu tiên mở đường cho sự thay đổi của Infiniti cả về tên gọi bên ngoài lẫn cái “chất” bên trong. Nâng cấp đáng kể của Q50 chính là sự sang trọng của những tiên nghi cao cấp và công nghệ giải trí, hỗ trợ, giúp tài xế có được sự thoải mái tối đa khi ngồi sau vô-lăng. Những công nghệ đáng chú ý trên Q50 có thể kể đến như hệ thống lái điện mới kết hợp với hệ thống phân tích làn đường, mặt đường giúp xe an toàn hơn, ổn định hơn và nhẹ nhàng hơn cho tài xế.

Q50 là mẫu xe đầu tiên trong chiến lược đổi tên của thương hiệu xe sang Nhật Bản
Q50 là mẫu xe đầu tiên trong chiến lược đổi tên của thương hiệu xe sang Nhật Bản

Sự “thay da đổi thịt” dưới thời Nysschen không phải là từ Q50 mà là mẫu Q30 concept. Vừa ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013 hồi đầu tháng, Q30 concept là chiếc xe “con lai” kết hợp phong cách thiết kế của cả 3 dòng xe coupe, hatchback và CUV. Với thiết kế mang phong cách hiện đại, trẻ trung đầy mạnh mẽ, Q30 chính là mẫu xe được Infiniti “chọn mặt gửi vàng”  cho việc mở rộng thị trường, đẩy mạnh thương hiệu này ra toàn cầu đồng thời đưa Infiniti chen chân vào phân khúc xe cao cấp mới. Infiniti Q30 concept sẽ được đưa vào sản xuất năm 2015 tại nhà máy Nissan ở Sunderland, Anh quốc, mục tiêu cạnh tranh của Q30 chính là Audi A3, BMW 1-Series và Mercedes A-Class.

Infiniti đã đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào chiếc concept Q30
Infiniti đã đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào chiếc concept Q30

Hiện nay, chiến lược phát triển của Infiniti đã không còn bó hẹp trong phạm vi các thị trường như Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc mà là toàn cầu. Mục tiêu tiếp theo của hãng xe sang Nhật chính là các thị trường mới nổi như Đông Nam Á. Được biết, hiện Nissan đang xúc tiến việc đưa thương hiệu Infiniti vào Việt Nam, mở những đại lý tại 1 số thành phố lớn. Theo thông tin mới nhất, Infiniti và Lexus sẽ tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2013 diễn ra vào tháng tới, đây là lần đầu tiên hai thương hiệu xe sang Nhật Bản tham gia sự kiện này.

Trong 1 năm qua, Infiniti đã có nhiều thay đổi kể từ khi chiếc xe đầu tiên Q45 ra mắt năm 1989
Trong 1 năm qua, Infiniti đã có nhiều thay đổi kể từ khi chiếc xe đầu tiên Q45 ra mắt năm 1989

Không rõ dưới sự chèo lái của Johan de Nysschen, cựu chủ tịch Audi tại Mỹ Infiniti có đạt được thành tựu như mong muốn hay không? Nhưng với những thay đổi gần đây, Infiniti thực sự khiến nhiều người tin tưởng rằng thương hiệu xe sang này sẽ đứng chung hàng ngũ xe hơi cao cấp trên thế giới. 

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

where can i buy zestril: zestoretic canada - lisinopril brand name

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://finasteride.store/# cost generic propecia price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Какие радиаторы выбрать для отопления https://propest.ru/kak-vybrat-radiator-dlya-doma.html частного загородного дома – каменного

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy cytotec in usa buy cytotec in usa order cytotec online