Top 5 thương hiệu xe ô tô được lòng người Việt nhất trong hai quý đầu năm 2023

Toyota tiếp tục là thương hiệu bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam vì trong 6 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 26.637 chiếc xe Toyota, chiếm 18% thị phần và giảm 38.1% so với năm ngoái (43.085 xe).

Theo số liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast công bố, trong 6 tháng đầu năm nay đã có tổng cộng 142.964 chiếc ô tô du lịch các loại được bán ra thị trường, sụt giảm đến 43.4% so với cùng kỳ năm ngoái (252.932 xe). Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụt giảm này là do suy thoái kinh tế khiến người tiêu dùng trong nước thắt chặt chi tiêu.

TOYOTA

Toyota đã đưa chiếc xe hạng A Wigo trở lại thị trường Việt Nam. Xe có 2 tùy chọn cho khách hàng là bản E và bản G. Phiên bản E của Toyota Wigo được trang bị hộp số sàn có giá niêm yết 360 triệu đồng, trong khi phiên bản G với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT có giá niêm yết 405 triệu đồng. Toyota Wigo 2023 dài 3.760 mm, rộng 1.665 mm, cao 1.505 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm. Cả 2 phiên bản đều sở hữu động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực cùng mô-men xoắn 113 Nm.

HYUNDAI

FORD

Ford Everest.

KIA

KIA Morning bản số sàn đang được niêm yết ở mức 369 triệu đồng. Các phiên bản X-Line và GT-Line ở mức 439 triệu đồng. Tại Việt Nam, KIA Morning có tổng cộng 6 phiên bản. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485mm và chiều dài cơ sở 2.400 mm. KIA Morning được trang bị động cơ 1.25L cho ra công suất tối đa 83 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Xe có tùy chọn với hộp số 4 cấp (bản tự động) và 5 cấp (bản số sàn).

MAZDA

Từ tháng 7 này, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2023, chính sách này được kỳ vọng sẽ trở thành cú hích cho thị trường xe trong nước.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Háo hức chờ đón Hyundai Experience Day 2024

Trong 2 ngày 7-8/12/2024, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) sẽ tổ chức chương trình trải nghiệm thương hiệu đặc biệt mang tên Hyundai Experience Day 2024 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist