09:16 - 26/10/2014 (GMT+7)

Từ 2015 dưới 7 chỗ phải khai báo mức tiêu thụ nhiên liệu

Bộ GTVT cho biết, sẽ có quy định về dán nhãn năng lượng, từ ngày 1/1/2015 tất cả ôtô con từ 7 chỗ trở xuống trước khi đưa ra thị trường phải được công bố thông tin minh bạch về mức tiêu thụ nhiên liệu.

Bộ GTVT ngày 23/10 cho biết, theo Thông tư liên tịch số 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT quy định về dán nhãn năng lượng, từ ngày 1.1.2015 tất cả ô tô con từ 7 chỗ trở xuống trước khi đưa ra thị trường phải được công bố thông tin minh bạch về mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tiêu thụ nhiên liệu của xe in trên nhãn năng lượng và được công bố theo 3 mức: mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe chạy trong đô thị, ngoài đô thị và chạy hỗn hợp trong đô thị và ngoài đô thị.

Nhãn năng lượng do nhà sản xuất ô tô tự in sau khi được cơ quan quản lý kiểm tra, xác nhận và dán bên trong xe, phía người lái, ở cửa kính bên cố định phía sau hoặc kính chắn gió phía sau tại vị trí dễ quan sát nhìn từ bên ngoài xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng phải được công bố công khai trong tài liệu hướng dẫn sử dụng hoặc tài liệu giới thiệu tính năng, thông số kỹ thuật kèm theo xe…

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.